Chính sách tuyên truyền của ĐCSTQ trước Thế vận hội: Che đậy Một Thủ đoạn Lừa bịp?

Bản in Bản in

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp phát hành lời Cảnh giác về dụng ý và áp đặt của ĐCSTQ

08-8-2008

NEW YORK – Dựa trên chiến thuật mới đây của đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ), Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp bày tỏ mối quan tâm rằng ĐCSTQ có thể cố tình dựng nên một sự kiện giả tạo, có lẽ là một vụ có liên quan đến bạo động, và sau đó gán ép là người gây ra là học viên Pháp Luân Công. Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ dư luận ngoại quốc tại Bắc kinh phải đặt câu hỏi và điều tra rất kỹ lưỡng bất cứ hành động nào của ĐCSTQ muốn áp đặt, gán ép Pháp Luân Công, đặc biệt là về vấn đề này.

“Trong hơn chín năm qua, ĐCSTQ đã dùng nhiều nhãn hiệu không đúng đắn đối với Pháp Luân Công”, phát ngôn viên của Trung tâm, Erping Zhang nói “Trong từng trường hợp, mục đích là để đàn áp, hành hạ những ai tu luyện Pháp Luân Công, và vì thế, để biện bạch cho những thảm trạng mà các học viên Pháp Luân Công phải gánh chịu dưới chế độ này”.

Sự lựa chọn cho những nhãn hiệu đã sử dụng trước khi họ muốn được tổ chức Thế vận hội, với một số nhân viên Trung quốc và dư luận của Đảng đã sử dụng chiêu bài đồng hoá Pháp Luân Công với các nhóm bạo động hay thậm chí là quân khủng bố. Mức độ sử dụng như thế khi Thế vận hội sắp đến có thể là lần thứ hai, có thể còn độc hại hơn là áp đặt những nhãn hiệu như thế.

“Thật đáng buồn, có xuất hiện một số điều mà làm cho người ta nghĩ là có thể ĐCSTQ sẽ cố tình dựng nên hay tổ chức một hành động ngăn chận, thậm chí có liên quan đến bạo động, với dụng ý là sẽ gán ép cho Pháp Luân Công” ông Zhang nói “Họ đã làm trước đây”.

  • Vào ngày 28 tháng 11, 1999, ví dụ như, một tờ báo của Đảng, tờ Công nhân Xi-An, đăng tải một bài tố cáo về cái chết của kẻ bị kết tội Zhiwen Zhang, người mà chúng báo rằng đã đốt sống con gái của bà và sau đó tự tử vì bà ta tu luyện Pháp Luân Công. Theo đài tiếng nói Hoa kỳ, tuy nhiên, Trung tâm Thông Tin tại Hồng kông điều tra câu chuyện và kết luận rằng “người thật, địa điểm, thời gian và câu chuyện trong bài báo là tự đặt nên…không bao giờ có một phụ nữ nào tên Zhi-wen Zhang”
  • Vào ngày 23 tháng 1, 2001, ĐCSTQ cố kích thích lòng thù ghét với Pháp Luân Công trên toàn thế giới bằng cách ngụy tạo ra vụ tự thiêu tại Thiên an môn là học viên Pháp Luân Công. Một bản báo cáo của Phillip Pan của tờ Washington Post kết luận rằng không có bất cứ người nào công nhận rằng những người tự thiêu là tu luyện Pháp Luân Công. Một cuốn phim đoạt giải thưởng và nhiều bài phân tích khác đã vạch trần lời buộc tội này  (xem bản báo cáo www.falsefire.com)

Mới đây nhất, ĐCSTQ đã lợi dụng tình cảnh khốn khổ, đau lòng để đánh lừa ý kiến công chúng về Pháp Luân Công.

  • Trong vụ bệnh dịch SARS vào năm 2003, ĐCSTQ tự bịa đặt rằng các học viên Pháp Luân Công là những người truyền phát bệnh SARS.
  • Vài tuần sau khi bị động đất tại Tứ xuyên vào tháng 5, 2008, ĐCSTQ đổ xuống tất cả lòng thương xót trong nước đối với các nạn nhân động đất vào chiến dịch chống đối Pháp Luân Công. Điều này chứng tỏ rằng, cùng với các sự kiện khác, thì bài báo của hãng thông tấn Xinhua vào ngày 25 tháng 5, 2008, đã bịa đặt rằng Pháp Luân Công ngăn cản những nổ lực của các cơ quan từ thiện tại nước ngoài quyên góp tặng phẩm cho các nạn nhân động đất.

Hoàn toàn Bất bạo động

Trong chín năm qua, chính quyền Trung quốc đã giam giữ hàng triệu học viên Pháp Luân Công. Khi bị giam cầm, hàng vạn học viên bị tra tấn vô cùng dã man, và Trung tâm có tài liệu đầy đủ chi tiết về hơn 3,000 cái chết vì sự tra tấn dã man khi bị giam. Trong suốt giai đoạn bị khủng bố này, chưa từng có một trường hợp nào mà học viên Pháp Luân Công trả thù vì hành động bạo động đối với họ.

“Tôi muốn nói rất rõ điều này,” ông Zhang nói “bất cứ ai tham dự vào việc tổ chức hành động bạo lực áp đặt lên Pháp Luân Công, nguyên hành động này, không phải là của học viên Pháp Luân Công và chắc chắn không phải đại biểu cho tất cả các học viên Pháp Luân Công.

“Tất cả các nổ lực của chúng tôi là để tìm kiếm những quyền tự do căn bản trong hơn chín năm qua, chúng tôi chưa bao giờ dùng những hành động nào có dụng ý hại đến những người vô tôi khác” ông Zhang nói “Nền móng căn bản trong tôn giáo của chúng tôi là căn bản của lòng thành thật, từ bi và nhẫn nhục, và chúng tôi luôn luôn theo đúng các chân lý này bất cứ khi làm điều gì… thậm chí khi chúng tôi vạch trần những sự hành hạ mà ĐCSTQ sử dụng”.

Xem thêm những câu chuyện mà chúng tôi đề cập đến vấn đề này, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp có viện dẫn đến:

  • Viện dẫn về bản báo cáo năm 2005 báo cáo “Xinhua: Cơ quan Tuyên truyền lớn nhất của Thế giớihttp://www.rsf.org/article.php3?id_article=15172 cho những phân tích về mức độ mà Xinhua không chỉ là một cơ quan thông tấn nhưng chính là cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ
  • Điều tra cặn kẻ bất cứ lời kết tội về những hành động tác hại đến người khác rồi gán ép lên các học viên Pháp Luân Công trước khi phát hành bản tin.
  • Cho phát ngôn viên của Pháp Luân Công cơ hội trả lời những lời kết tội chống lại Pháp Luân Công.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/783/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 08-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan