Một nhà vận động, 38 tuổi, bị chết vì hành hạ trong khi bị giam tại đồn công an sau khi bị bắt chỉ vài tuần

Bản in Bản in

Cái chết thứ ba của Pháp Luân Công tại Tỉnh Lao ninh trong tháng Tư 2008
01-07-2008
NEW YORK – Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp đã được biết một trú dân tại tỉnh Lao ninh, 38 tuổi, bị chết trong tháng Tư, chưa tới 3 tuần sau khi bị giam tại đồn công an vì phân phát tài liệu Pháp Luân Công.
Anh Zhao Shouzhu [赵寿柱], thuộc thành phố Xinmin là đệ tử Pháp Luân Công thứ ba bị chết vì công an hành hạ tại tỉnh Lao ninh trong tháng Tư vừa qua, và là người thứ năm trong năm nay. Cái chết của ông là tổng cộng có 3,150 đệ tử Pháp Luân Công được xác nhận là đã bị giết vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công bởi chính quyền từ năm 1999.
“Những gì xảy ra trong tháng Tư cho biết rằng tỉnh Lao ninh tiếp tục là một tỉnh giết nhiều đệ tử Pháp Luân Công nhất “ phát ngôn viên cho Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Cô Gail Rachlin nói. “Cái chết của ông Zhao là một bằng chứng về con người bị chịu nhiều đau khổ cho kỳ Thế vận hội khi chính quyền Trung quốc gia tăng đàn áp, bắt bớ các đệ tử Pháp Luân Công”
Cũng theo nguồn tin từ Trung quốc, vào tối ngày 31 tháng 3, 2008, ông Zhao bị bắt vì phân phát tài liệu giảng rỏ sự thật về chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Ông ta bị đưa đến sở An ninh công cộng, mà giam ông ta tại Xinmin City DetentionCenter mà không bao giờ được xét xử.
Ông ta liên tục tuyệt thực để phản đối sự bắt giam của ông. Sở an ninh công cộng của thành phố Xinmin sau đó ra lệnh cưỡng bức ông ăn uống và chích vào người ông những loại thuốc không ai biết là gì.
Những nhân chứng kể rằng họ thấy ông Zhao vào ngày 7 tháng 4 tại bệnh viện thành phố Xinmin, hai cánh tay của ông lủng lẳng trong khi đó ông thở rất khó. Vì bị cưỡng bức ăn uống, họ đút vào người ông một cái ống đã làm lủng những bộ phận nội tạng bên trong, và gây thương tích nặng nề cho ông, trường hợp này đã xảy ra rất nhiều đệ tử Pháp Luân Công.
Sau đó chúng chuyển ông Zhao vào bệnh viện của Đại học Shenyang, nơi mà ông ta ở cho đến ngày bị chết vào giữa tháng Tư. Tin tức mới nhất cho biết tử thi của ông ta còn nằm tại bệnh viện.
Những nguồn tin quen thuộc với trường hợp này nói rằng Sở an ninh công cộng và các cấp chính quyền đã ngăn cấm không cho lộ tin tức về cái chết của ông Zhao. Những nguồn tin khác nói rằng vì muốn trốn tránh trách nhiệm, chính quyền nói là ông Zhao bị chết vì bị tù nhân đánh.
Gia đình ông Zhao đòi hỏi khám nghiệm tử thi, một cuộc đièu tra chính thừ và đòi bồi thường, nhưng bị từ chối, công an hiện nay cho rằng ông ta chết là vì tuyệt thực vì thế không cần phải khám nghiệm tử thi để biết nguyên nhân cái chết. Gia đình ông đã không đòi được luật sư để kiện, vì các luật sư Trung quốc bị ngăn cấm không được đại diện cho Pháp Luân Công và những người đại diện sẽ bị đe doạ, tước bằng luật và bị giam.
Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi các cơ quan truyền thông ngoại quốc và các cơ quan độc lập nên điều tra sự vụ về cái chết của ông Zhao với sự khẩn cấp – bao gồm sự dính líu của nhân viên bệnh viện thành phố Xinmin và Đại học Y Shenyang. Điều này rất quan trọng vì chính quyền đang cố tình che đậy những sự kiện trong trường hợp này và các trường hợp khác.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/720/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 12-07-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan