Một lượng lớn các học viên bị Cảnh sát bắt tại thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang trong ba tháng đầu năm 2008

Bản in Bản in

[MINH HUỆ 23-04-2008] Trong quý đầu của năm 2008, cảnh sát tại thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang đã hợp tác với những tên đầu trộm đuôi cướp địa phương để theo dõi, khủng bố, và bắt các học viên Pháp luân Công. Các phương pháp bao gồm nghe lén điện thoại, theo dõi, mở thư cá nhân bất hợp pháp, xông vào nhà, và các cách bất hợp pháp khác. Nhiều trường hợp được phơi bày dưới đây:

1. Lu Jigui bị cảnh sát bắt ba lần trong vòng ba tháng

Học viên Pháp Luân Công Lu Jigui bị bắt bất hợp pháp lần thứ nhất ngày 1 tháng hai 2008, vào buổi trưa bỡi cảnh sát Văn phòng Công an Wolitun, mà gạt anh ta ra khỏi nhà, và sau đó bắt anh ta đến nhà tù Longfeng để khủng bố. Lu Jigui bị bắt vì anh đã viết một lá thư mở đến chủ tịch Hồ Kim Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Đảng Trung Cộng (ĐTC), yêu cầu ngưng cuộc khủng bố Pháp Luân Công. Lu đã nhờ bí thư đảng của chủ hảng trước đây của anh truyền thư đi. Thay vì vậy, lời yêu cầu của anh bị báo cáo lại cho cảnh sát. Trong nhà tù anh Lu tuyệt thực để phản đối sự khủng bố. Anh bị ép ăn một cách tàn bạo và tra tấn nhiều lần, làm cho sức khỏe của anh suy sụp nhanh chóng. Vì điều kiện sức khỏe yếu, Lu Jigui được thả ra ngày 11 tháng hai 2008. Ngày 26 tháng hai 2008 Lu Jigui lại bị các viên chức của cùng sở cảnh sát bắt. Họ lục soát nhà anh và mang đi hai gói đồ tư trang. Lần nầy, anh bị nhốt sau song sắt tại Nhà tù thứ tư thành phố Đại Khánh. Sau khi anh được thả ra lần đầu, cảnh sát thành phố Đại Khánh bắt đầu theo dõi và điều tra Lu Jigui, các thân nhân và những người viếng thăm anh, suốt ngày đêm. Hơn nữa, một nữ cảnh sát được sử dụng để theo dõi chi tiết sự họat động hằng ngày của anh tại sở, vì vậy anh bị không ngừng theo dõi. Ngay khi đến Nhà tù thứ tư, anh Lu bắt đầu tuyệt thực để phản đối khủng bố. Ngày 11 tháng ba, cảnh sát mang anh đến nhà thương để khám, và báo tin cho gia đình anh mang 1000 nhân dân tệ đến nhà thương để trả tiền “phí tổn khám bệnh”. Anh Lu nhân cơ hội đó trốn thoát. Cảnh sát và các viên chức thường phục theo dõi không ngừng nhà của anh, khiến anh phải rời nhà thành người vô gia cư. Một thời gian sau khi thoát khỏi nhà thương, anh Lu cuối cùng lại về nhà. Nhưng, vì điện thọai nhà anh bị nghe lén, trong vòng 10 phút sau khi gọi một vài người thân, hai xe cảnh sát đến và mang anh đi.

2. Bốn học viên bị bắt trong khi dùng tiền có tín hiệu giảng thanh chân tượng

Vào khoảng đầu năm âm lịch, ba học viên bị báo cáo đang ở trong một trung tâm thương mãi Đại Khánh khi họ bị bắt gặp dùng tiền có tín hiệu giảng thanh chân tượng. Cảnh sát mau chóng đến nơi và bắt họ. Nghe báo cáo rằng cảnh sát Sở Công an Đại Khánh đã quy định rằng ai mà báo cáo sự sử dụng tiền với tín hiệu Pháp Luân Công viết trên đó sẽ được thưởng 1,000 nhân dân tệ. Ngày 20 tháng giêng 2008, Bác sĩ Deng Yufang, một học viên Pháp Luân Công làm việc tại nhà thương Nhân dân Đại Khánh, bị bắt vì dùng tiền với tín hiệu giảng thanh chân tượng. Ngày 21 tháng giêng, học viên bà Zhang Limin, vào khoảng sáu mươi tuổi và cũng là một bác sĩ, bị bắt cùng một lý do. Cả hai được thả ra sau 30 ngày bị tra tấn tàn bạo. Ngày 20 tháng hai năm 2008, học viên bà Zhao Yuzhen bị bắt vì sử dụng tiền có in tín hiệu giảng thanh chân tượng. Khi người làm chìa khóa mà được cảnh sát mướn đang cố bẻ khóa mở cửa để vào lục soát nhà của bà, con trai của bà Zhao Yuzhen từ bên trong nhà nói lớn cảnh cáo người làm chìa khóa và cảnh sát rằng, “Ai kêu ông làm như vậy? Ông làm hư ổ khóa cửa nhà chúng tôi. Tên ông là gì? Các ông phải chịu trách nhiệm về điều nầy. Các ông phạm pháp nếu các ông làm điều phi pháp!” Người làm khóa ngưng ngay, và cảnh sát không vào lục soát nhà được. Tuy nhiên, Zhao Yuzhen bị kêu án bất hợp pháp một năm tù trong trại lao động cưỡng bách bởi Văn phòng Công an thành phố Đại Khánh. Ngày 23 tháng hai 2008, khi họ dùng tiền có tín hiệu giảng thanh chân tượng, Fan Yachao, một giáo sư cao học và vợ ông Li Mingyu bị bắt sau khi có người báo cáo về họ. Nhà của họ bị lục soát bất hợp pháp cùng với nhà của mẹ ông Fan. Một máy điện toán bị lấy đi. Sau nầy Li Mingyu được thả ra, nhưng Fan Yachao bị bắt giam trong 15 ngày tại Nhà tù Longfeng.

3. Cảnh sát thành phố Đại Khánh bắt hai học viên Đại Pháp lớn tuổi

Ngày 4 tháng ba 2008, lúc 9:00 giờ tối, bà Jiang Fengqin, một công nhân của hảng Dầu Đại Khánh đã về hưu 56 tuổi, bị cảnh sát thành phố Đại Khánh bắt, và họ lục soát nhà bà. Họ tịch thu một máy in và hơn 20,000 nhân dân tệ (tiền mà sẽ được dùng để mua nhà cho con gái bà). Họ cũng lấy đi các sách Đại Pháp và các tài liệu giảng thanh chân tượng. Jiang Fengqin hiện nay đang bị giam tại nhà tù số 1 Đại Khánh. Chiều ngày 4 tháng ba 2008, ông Sun Rulin, 67, một người về hưu đã từng làm cho hệ thống xe lửa thành phố Anda, bị bắt tại nhà ông tại vùng Wulitun, thành phố Đại Khánh. Thể theo lời người qua đường, hơn mười cảnh sát viên trong ba xe cảnh sát đã đến bắt ông. Cảnh sát cũng mang đi sáu gói đồ vật dụng cá nhân từ nhà ông. Ông Sun bị tra tấn tàn bạo đến nổi ông bất tỉnh tại sở cảnh sát Wulitun và sau đó ông bị chuyển đến nhà tù số bốn Đại Khánh để tra tấn hơn nữa. Mỗi lần ông bị tra vấn, ông tức thời la lớn, “Pháp Luân Đại Pháp tốt!” Ông sau nầy bị chuyển đến thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ để tiếp tục bị khủng bố hơn nữa.

4. Ông và bà He Biao bị bắt cùng với người chị của ông He Biao

Ngày 4 tháng ba 2008, ông He Biao, 40 tuổi, một nhân viên bị sa thải và bị buộc ‘mua lại’ một khế ước (một loại tiền đền bù thôi việc) bị bắt bỡi cảnh sát Công an thành phố Đại Khánh với cảnh sát từ thành phố Wolitun. Cùng ngày, vợ ông Han Yunhua, một nhân viên hãng Dầu hỏa Đại Khánh, cũng bị bắt bởi cùng đội cảnh sát đó. Chị của ông He Biao, đến thăm từ thành phố Zhaodong trong chỉ ba ngày, cũng bị bắt. Ông Biao và người chị được thả ra ngày 10 tháng ba 2008 sau năm ngày bị giam, trong khi vợ ông bà Han Yunhua vẫn còn bị giam tại nhà tù số ba Đại khánh.

5. Nhà của hai học viên bị lục soát – Học viên bị buộc rời nhà vô gia cư

Ngày 4 tháng ba 2008, bà Li Yanjiao, bị buộc về hưu từ Sở Điện tín Ethylene, bị bắt bỡi một đám cảnh sát từ sở văn phòng công an Wolitun cùng với Chai Hua của sở hình tội, và Li Yan, Zhang Zhongxiao, và Liu Xiangdong từ lính cộng đồng. Sau nầy bà Li đã trốn thoát khỏi nhà tù. Nhưng bà không thể về nhà, vì nhà của bà đã bị lục soát và nhiều đồ vật bị tịch thu. Một học viên khác, Zhang Yilan, cũng là người ở Wolitun, thoát khỏi sở cảnh sát ngày 5 tháng ba 2008, trong khi họ đang lục soát nhà bà. Bà cũng bị đi lang thang vô gia cư để tránh bị khủng bố hơn nữa.

6. Học viên Li Jinlian bị bắt và bị tra tấn tàn bạo

Bà Li Jinlian, 39, cư ngụ tại vùng Babaishang-Sanlou. Bà bị buộc từ chức từ Xưỡng Sửa chữa Máy khoan thứ hai Đại Khánh. Chồng bà đã qua đời một vài năm trước đây, để lại bà và đứa con gái. Vì đứa con gái 16 tuổi vẫn còn học trường trung học, bà Li tìm cách được nhận vào làm từ một người chủ trước. Ngày 6 tháng ba 2008 vào khoảng 8:00 giờ sáng, trong khi bà đang làm việc, Li Jinlian được gọi đi đến văn phòng thư ký ĐTC Chen Yanning. Khi bà vừa bước vào, bà nhìn thấy một đám cảnh sát nơi đó, và trước khi bà biết điều gì xảy ra, cảnh sát nhào tới còng tay bà. Họ còng thêm chân bà khi bà chống lại. Bà Li bị kéo lôi vào trong một xe cảnh sát và mang đến văn phòng công an Babaishang tại thành phố Đại Khánh. Cảnh sát không chỉ đập vỡ hộp dụng cụ của bà Jinlian tại sở làm, mà còn lục soát nhà bà, và tịch thu hai máy in, các sách Đại pháp, và các tài liệu giảng thanh chân tượng, máy điện toán của con gái bà, và các vật dụng cá nhân khác. Họ rời đi bỏ lại đồ đạc bị lục tung trong căn nhà của bà. Khi con gái bà về đến nhà, không chỉ nhìn thấy trong nhà lung tung đồ đạc, mà nó cũng hiểu ra rằng mẹ nó vắng nhà. Nó quá sợ hãi và khóc. Thân nhân của Li Jinlian đến thăm bà Li trong nhà tù, nhưng lính canh không cho phép họ gặp bà.

7. Nhà của học viên Wang Ying bị lục soát

Zhao Yumei bị bắt và mang đi nhà tù số 1 Đại Khánh Ngày 17 tháng ba 2008 vào khoảng 5 giờ chiều, bà Wang Ying, một nhân viên trạm xăng dầu Đại Khánh, bị bắt và mang đến Chi nhánh Quốc phòng bỡi cảnh sát từ văn phòng công an thành phố Đại Khánh, cũng như các nhân viên an ninh quốc gia (Feng Haibo, Yang Jijun), và nhân viên từ Nhà tù Dong Guang. Họ xông vào nhà Wang Ying, lấy đi các vật kể cả các sách Đại Pháp và bức hình của Sư Phụ. Gia đình của bà đến mang bà về nhà sau bốn giờ bị giam. Cô Zhao Yumei, 40, bị buộc từ chức từ nhà máy dầu hỏa Đại khánh, bị bắt ngày 4 tháng ba 2008, bởi cảnh sát từ nhà tù Wolitun. Hiện nay bà đang bị giam bất hợp pháp tại nhà tù số 1 Đại Khánh.

8. Tòa án Trung Cộng xử bất hợp pháp các học viên Pháp Luân Công

Vào đầu tháng giêng 2008, Tòa án Vùng Honggang thành phố Đại Khánh có kế hoạch mang học viên Chen Fengzhen ra xử. Trong khi các bạn đang dìu Chen Fengzhen vào trong xe cảnh sát đến tòa án, bà bị một cơn đau tim. Họ vì vậy không thể xử bà Chen ngày hôm đó và bà hiện nay bị gỡi trở lại phòng giam 404 thuộc nhà tù Đại Khánh. Từ khi bị bắt, bà Chen Fengzhen tuyệt thực để phản đối sự giam cầm bất hợp pháp. Bà đã bị bệnh tim trầm trọng do kết quả của sự tuyệt thực. Cả cho dù bà bị ép ăn hai lần mỗi ngày, tim bà trở nên yếu đến độ bà đang rất nguy kịch. Nhưng cảnh sát tiếp tục tuyên bố, “Chúng tôi sẽ không thả bà ra chừng nào bà còn thở.” Ngày 19 tháng ba 2008, Tòa án vùng Saertu thành phố Đại khánh tổ chức một cuộc xử án bất hợp pháp bí mật học viên Li Hui, một công nhân của Hãng cung cấp vật liệu thành phố Đại Khánh. Ngày 10 tháng ba 2008, học viên Liu Yanxia bị bắt và mang đến nhà tù Huyện Zhaoyuan. Họ sắp đặt để xử án bà. Được báo cáo rằng học viên Đại Khánh Wang Yakun bị kêu án năm năm tù. Các học viên khác kể cả Lu Xiuqin và Yue Shuli cũng bị kêu án tù (thời hạn vẫn còn không được rõ). Họ bị thuyên chuyển đến nhà tù nữ tại tỉnh Hắc Long Giang để còn bị khủng bố hơn nữa. Học viên Wei Yuqin bị một năm tù trại lao động tại thành phố Suihua và học viên Zhao Shifeng bị kêu án năm năm tù tại nhà tù Hulan.

Liên lạc để có tin tức:
Văn phòng 610 thành phố Đại Khánh Zhang Wanguo, giám đốc: 86-459-6392958, 86-13504891993 (di động)
Ba Xi, phó giám đốc: 86-459-6393610, 86-13329368861 (di động)
Văn phòng Công an thành phố Đại Khánh Cao Liwei, giám đốc của Văn phòng công an thành phố Đại Khánh: 86-459-6371699, 86-13384595678 (di động)
Cao Zhenhe, thành viên Hội đồng chánh trị: 86-459-6107789, 86-459-6280888 (nhà) 86-13329500001 (di động)
Lin Guoli, phó giám đốc: 86-459-6100099, 86-459-5986708 (nhà), 86-13329500003 (di động)


Bản tiếng Hán: http://minghui.ca/mh/articles/2008/4/3/175718.html
Bản tiếng Anh: http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2008/4/23/96656.html
Đăng ngày 21-5-2008; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 21-05-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan