Ông Wang Guiming bị tra tấn đến chết trong Trại Lao động cưỡng bức Chaoyanggou tại thành phố Trường Xuân, vợ ông bị lệnh bắt

Bản in Bản in

[MINH HUỆ 17-03-2008] Wang Guiming là một học viên tại thành phố Tonghua, tỉnh Cát Lâm. Sau khi bị giam trong gần ba ngày, từ chiều ngày 27 tháng hai, 2008 đến ngày 29 tháng hai 2008, ông bị chết do kết quả của sự tra tấn tàn bạo tại Trại lao động cưỡng bức Chaoyanggou, tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm.

Vợ ông Wang Guiming, Han Fengxia, mướn một luật sư để đưa đơn kiện chống Giám sát viện thành phố tại thành phố Trường Xuân ngày 5 tháng ba 2008. Khi bà dứt khoát yêu cầu xác của chồng bà không được thiêu, sáu người, kể cả trưởng giám sát viên Wang, phó trưởng Li, và giám đốc Li Hongbo hứa không hoả tán xác.

Ngày 8 tháng ba, nhiều người đi đến thành phố Tonghua, bao gồm Wang Zhiming, trưởng của trại lao động cưỡng bức Chaoyanggou; Yang Guang, đại diện của trại lao động cưỡng bức; giám đốc của Giám sát viện; và đại diện của Văn phòng luật pháp, cùng với giám đốc đội của Văn phòng Hành chính Nhà tù Tỉnh. Ngày 9 tháng ba, họ gặp gia đình ông Wang Guiming và hứa với họ đền bù 50,000 nhân dân tệ để giúp tài chính vì kết quả của cái chết của ông. Nhưng, gia đình có chứng cớ vững chắc mà chứng minh rằng cái chết của ông Wang Guiming là do kết quả của sự tra tấn bằng điện giật trong khi ông ở trong trại lao động cưỡng bức. Để che đậy các dữ kiện, các viên chức nói với bác sĩ nhà tù liệt kê lý do của cái chết như là ‘thình lình chết vì những lý do tự nhiên’ và không cho phép bất cứ bác sĩ nào từ các tỉnh khác khám cơ thể của ông ta. Gia đình ông Wang Zhiming từ chối không nhận 50,000 nhân dân tệ tiền bồi thường, và thay vì vậy đòi nói chuyện với các lính canh nhà tù trực cái ngày mà ông Wang chết. Các viên chức từ chối tiết lộ tên của các lính canh liên hệ. Thân nhân có thể biết từ các nguồn khác rằng một người tên Yu Tie là trưởng của đội nơi ông Wang Guiming bị tra tấn đến chết trong khi ông đang bị giam tại Trại lao động cưỡng bức Chaoyanggou.

Đến ngày 9 tháng ba, các viên chức không đạt được sự thoả thuận với gia đình ông Wang, vì vậy họ trở lại thành phố Trường Xuân. Ngày 13 tháng ba, các viên chức Trại lao động cưỡng bức Chaoyanggou, toà án công tố viện, văn phòng hành chính nhà tù tỉnh, và các viên chức Trại lao động cưỡng bức Heimazhi đi đến thành phố Tonghua một lần nữa. Lúc 10:00 giờ sáng ngày 13 tháng ba, trên tầng lầu thứ năm của văn phòng luật pháp, họ gặp gia đình ông Wang một lần nữa và hỏi bao nhiêu tiền gia đinh muốn mới chịu chấp thuận như đền bù cái chết của ông ta. Gia đình vẫn nhất quyết rằng họ nói chuyện với các lính canh tù liên hệ. Lúc bấy giờ không đạt được sự đồng ý chung.

Ngày 14 tháng ba, một cuộc họp khẩn cấp được tổ chức tại Sở cảnh sát Tonghua và một quyết định được đưa ra để bắt vợ ông Wang, Han Fengxia, cùng với các thân nhân khác trong gia đình ông, và buộc họ vào tội “quấy rối an ninh công cộng.” Hiện tại có một xe cảnh sát chạy suốt ngày đêm trước nhà ông Wang.

Chúng tôi xin yêu cầu cấp bách Tổ chức Thế Giới để Điều tra sự Khủng bố Pháp Luân Công để điều tra vụ này. Chúng tôi xin các cá nhân có liên quan trên thế giới giúp đỡ trong vấn đề này.

Những người liên quan:
Wang Zhiming, giám đốc của Trại lao động cưỡng bức Chaoyanggou: 86-13314316466(điện thoại di động)
Yang Gang, giám đốc của văn phòng trại lao động: 86-13944166668 (điện thoại di động)
Li Hongbo, giám đốc của Toà án Giám sát viện thành phố Trường Xuân: 86-13756673687 (điện thoại di động), 86-431-88985329 (văn phòng)

_ _ _ _ _ _

Bản tiếng Hán: http://minghui.org/mh/articles/2008/3/17/174476.html
Bản tiếng Anh: http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2008/4/4/96070.html
Đăng ngày 16-4-2008; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 05-04-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan