Hạ Nghị viện Hoa kỳ Thông qua Nghị quyết lên án chính phủ Trung quốc đã bức hại những người dân Hoa kỳ vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công của họ

Bản in Bản in

Chính phủ Cộng Hoà nhân dân Trung Hoa bị lên án vì hành hung, bạo hành, và “tuyên truyền, lừa mị” tại Hoa kỳ.

(10/6/2004 2:4)

    


Nghị quyết của Hạ nghị viện kêu gọi điều tra những nhân viên sứ quán Trung quốc đã vi phạm những hành vi bạo hành, bất hợp pháp đối với các thường dân Hoa kỳ, những người tu luyện Pháp Luân Công, và các chính quyền dân cử tại Hoa kỳ có thái độ ủng hộ Pháp Luân Công.

HOA THỊNH ĐỐN (FDI) – Cuộc họp lần thứ 108 của Hạ nghị viện Hoa kỳ đã thông qua Nghị quyết số 304 vào ngày thứ Hai (nội dung Nghị quyết), lên án chính quyền Trung quốc đã bức hại Pháp Luân Công tại Trung quốc cũng như tại Hoa kỳ.

“Nghị quyết này”, Nữ Dân biểu Ileana Ros-Lehtinen, người đã giới thiệu, nói rằng “sẽ chú trọng đến những báo cáo và điều tra về những hành tung như đe doạ, trấn áp và bức chế, thường là có quan hệ với bạo hành, ngay tại lãnh thổ này của chúng ta”.

Đề cập đến những trường hợp mà các nhân viên sứ quán Trung quốc đã nhắm đến các chính quyền dân cử địa phương, các công dân, thường trú dân từ Nữu ước đến San Francisco, nghị quyết này kêu gọi chế độ Trung quốc chấm dứt ngay tức khắc việc can nhiễu vào quyền tự do tại Hoa kỳ. Nghị quyết cũng nhấn mạnh rằng Cộng hoà Nhân dân Trung quốc phải “chấm dứt việc xử dụng nhân viên sứ quán tại Hoa kỳ để tuyên truyền, mạ lỵ sự thật về Pháp Luân Công”.

Nghị quyết cũng kêu gọi phóng thích tất cả các tù nhân lương tâm, và chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc. Nó thách thức chính phủ Trung quốc “bày tỏ thiện chí tuân theo công pháp quốc tế về tự do tín ngưỡng, ngôn luận và hội họp”.

75 đại diện của Quốc hội đã bảo trợ cho nghị quyết này và sáu Dân biểu đã đứng lên để trình bày trước Hạ nghị viện vào thứ tối Hai (thảo luận tại Hạ nghị viện).

“Chúng ta sẽ không thể ngồi yên để họ nhúng tay vào những quyền căn bản của những người tu luyện Pháp Luân Công” Ros-Lehtinen nói “Bất cứ sự can thiệp nào trong các quyền tự do ngôn luận tại Hoa kỳ sẽ bị trục xuất ra khỏi Hoa kỳ ngay lập tức”

Cùng soạn thảo nghị quyết này có Nữ Dân biểu Lynn Woolsey, từ California nói rằng “Những nhân viên sứ quán Trung quốc đã trực tiếp tham gia vào hành hung và bức hại các đệ tử Pháp Luân Công tại Hoa kỳ”. Bà ta cũng nói thêm rằng công dân Hoa kỳ Charles Lee, “anh ta đã bị bỏ tù và tra tấn trong trại giam tại Trung quốc từ khi bị bắt” tại Trung quốc vào ngày 22 tháng 1 năm 2003.

Lời phát biểu cuối cùng trước khi bỏ phiếu là của Dân biểu Frank Pallone của New Jersey “Pháp Luân Công là một nhóm thiền tập ôn hoà, không tham gia chính trị và tuyệt đối bất bạo động”. Ông ta nói “Tôi hoàn toàn hiến thân cho việc Pháp Luân Công được tư do tu luyện tại khắp nơi trên thế giới”

Nghị quyết 304 kết luận rằng Bộ trưởng Tư pháp Hoa kỳ nên điều tra các báo cáo về các nhân viên sứ quán Trung quốc đã có hành vi bất hợp pháp với các đệ tử Pháp Luân Công và các cấp chính quyền dân cử tại Hoa kỳ. Nó cũng nói thêm rằng các cấp chính quyền địa phương cần phải báo cáo những hành vi bất hợp pháp của các nhân viên sứ quán Trung quốc cho Quốc hội, Bộ trưởng Tư pháp, và Bộ Ngoại giao.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8962.

Dịch ngày 16-10-2004, đăng ngày 17-10-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 17-10-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan