Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLDP) Bộ trưởng Thông tin của Trung quốc bị kiện ra toà vì tội tra tấn trong khi y viếng thăm Hoa kỳ

Bản in Bản in

Cựu bí thư đảng tại một tỉnh nổi tiếng về tra tấn rất dã man các đệ tử Pháp Luân Công và hiện nay là tên buôn bán muốn “dùng bức tường lửa để ngăn chận tin tức”, bị các đệ tử tại Chicago kiện ra toà
    


Một bộ trưởng Trung quốc vừa nhận được giấy kiện do toà giao chuyển vào ngày thứ Sáu, kết tội y với tội tra tấn và những tội trạng vô nhân đạo cũng như tội làm nhục khác đã xảy ra tại tỉnh Hà Bắc

CHICAGO (TTTTPLDP) — Một bộ trưởng Trung quốc vừa nhận được giấy kiện do toà giao chuyển vào ngày thứ Sáu, kết tội y với tội tra tấn và những tội trạng vô nhân đạo cũng như tội làm nhục khác.

Giấy trát toà được tận tay gởi đến người gác của khách sạn mà Wang Xudong đang ở, sau chừng vài tiếng đồng hồ khi bộ trưởng bộ Thông tin đang nói chuyện về buôn bán công nghệ internet tại một buổi họp về thương mại tại Chicago.

“Hành vị của người bị cáo là cố tình, có ý định, tà ác, muốn hành hạ, bạo ngược, đàn áp, bức hại người khác và cần phải được trừng trị thích đáng mà mức độ trừng trị sẽ được toà quyết định” theo lời cuả bên nguyên đơn.

Hồ sơ kiện được dựa trên điều luật về Điều luật kiện Người ngoại quốc và điều luật Bảo vệ những Nạn nhân bị Tra tấn, được một người mà trước đây đã bị giam cầm và tra tấn tại Trung quốc trong hơn 3 năm.

Wang, hiện nay là Bộ trưởng Bộ Thông tin, bị tố cáo tham gia vào chính sách tra tấn bức hại Pháp Luân Công khi y còn là bí thư đảng ủy tỉnh Hà Bắc từ tháng 6 năm 2000 đến tháng 11 năm 2002.

Hà Bắc, một tỉnh bao bọc Bắc kinh, là một trong năm tỉnh có chính sách tra tấn, khủng bố các đệ tử Pháp Luân Công nổi tiếng nhất Trung quốc. Trong 30 tỉnh của Trung quốc, 5 tỉnh này có đến nửa số đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại vì tra tấn trong các trại giam.

Người kiện (có tên tạm là Chị) từng bị giam tại Thạch Gia Trang, Hà Bắc, còn sống sót được trở về. “Chị này bị tra tấn dã man, giam cầm, áp bức vô nhân đạo, bị làm nhục, và hành hạ khủng khiếp”, viết trong hồ sơ kiện, bởi vì Chị không chịu ly khai với Pháp Luân Công.

Chị phát biểu rằng “Bị cáo Wang Xudong đã ra lệnh và ủng hộ một chính sách khủng bố Pháp Luân Công cực kỳ dã man. [Y] đã tổ chức, điều tra, khích động, ra lệnh, cho phép hay cổ võ bộ hạ thi hành chính sách dã man đó mà Chị đã gánh chịu; Y có đầy đủ quyền hành và trách nhiệm, điều khiển, ban bố thêm và làm cho chính sách khủng bố trở nên nguy hiểm hơn, chết chóc hơn”

Cũng theo hồ sơ kiện, những thảm cảnh mà các đệ tử Pháp Luân Công gánh chịu tại tỉnh Hà Bắc bao gồm: bị giật điện bằng ba tông điện, đánh đập, đốt thuốc là vào những chổ kín của phụ nữ, bị lột trần và ngâm vào nước đá lạnh vào mùa đông, cũng như bị đánh dập mũi, gãy răng và bể mặt.

Công lý chỉ có bên ngoài của Trung quốc

Hai luật sư đại diện cho người kiện là Lana Han và Terri Marsh.

Luật sư Marsh cũng là luật sư đại diện cho các đệ tử Pháp Luân Công trong vụ kiện cựu chủ tịch Giang Trạch Dân, và Han thì cũng đang lo cho vụ kiện bộ trưởng Thương Mại Trung quốc và là cựu tỉnh trưởng, Bo Xilai.

Theo Luật sư Han, những vụ kiện này là cơ hội cho chúng ta tố cáo những người lợi dụng quyền hành của mình để ức chế, tra tấn, bạo ngược và đã vi phạm công pháp quốc tế, luật lệ Trung quốc và luật nội địa của Hoa kỳ.

Những người kiện, cũng nhấn mạnh rằng, công lý không có tại Trung quốc trong thời gian này “Những vụ kiện như vậy không bao giờ xảy ra tại Trung quốc. Luật lệ Trung quốc không bao giờ chấp nhận một hồ sơ mà dân kiện chính quyền”

“Một vụ kiện như vậy mà xảy ra tại Trung quốc thì người kiện lẫn luật sư bên nguyên đơn đều bị trừng phạt nặng nề” người kiện bộ trưởng Wang phát biểu

Nổi tiếng độc ác tại Trung quốc, là ngôi sao cho các nhà buôn bán tại Hoa kỳ

Wang đến Chicago để tham gia Hội nghị Viễn thông hằng năm giữa Hoa kỳ và Trung quốc, một hội nghị được bảo trợ bởi bộ Thương mại Hoa kỳ và Hội Kỹ nghệ Viễn thông, là những cơ quan thương mại của Hoa kỳ.

Wang nói chuyện tại hội nghị vào ngày thứ Sáu tại khách sạn Hyatt Regency. Có hơn 30 tổng giám đốc các công ty lớn của Hoa kỳ đang dòm ngó hơn 500 tỉ mỹ kim mà Trung quốc sẽ đầu tư vào công nghệ viễn thông trong vòng 4 năm tới.

Là một người đứng đầu về kỹ nghệ thông tin của Trung quốc, Wang có trách nhiệm phải ký hợp đồng với các công ty viễn liên Hoa kỳ để tạo dựng bức tường lửa nhằm kiểm soát thông tin trên internet tại Trung quốc.

Trao đổi những dụng cụ như vậy, theo ông Harry Wu của Laogai Research Foundation, cũng giống như bán một cái “còng điện tử” cho Trung quốc.

Theo tin tức thì Cisco Systems, Sun Microsystems, Nortel Networks và một số công ty khác đã bán cho Trung quốc những hệ thống an ninh, những dụng cụ viễn thông để Trung quốc có thể kiểm soát, bắt bớ, và đàn áp tự do ngôn luận trên internet. Với dụng cụ như vậy, một số các nhà kỹ nghệ lo ngại rằng “công an internet” của Trung quốc có thể theo dõi hầu hết tất cả các thư điện tử đi qua mạng internet tại Trung quốc — thường được gọi là “vạn lý trường thành bằng lửa của Trung quốc”

“Khi các công ty nước ngoài bán những dụng cụ kiểm soát, theo dõi như thế cho chế độ độc tài Trung quốc, một chế độ có chính sách khủng bố dã man, tàn bạo, đối với các tù nhân chính trị hay các đệ tử Pháp Luân Công” Dr.Zhou, một giảng sư về điện toán tại Rutgers University nói rằng “thì các bạn cũng nên nghĩ rằng họ (những công ty bán) cũng là những đồng loã. Đâu có gì là khác biệt giữa Giang Trạch Dân giết hại hàng ngàn đệ tử Pháp Luân Công so với Saddam người giết hại nhân dân Iraq. Tại sao chúng ta đối xử khác nhau?”

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc Lana Han số điện thoại +1 516 850 9299, hay luật sư Terri Marsh số điện thoại +1 202 369 4977.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8703, http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2004/6/27/49571.html.

Dịch và đăng ngày 29-6-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 29-06-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan