Lần thứ năm mừng ngày hội thường niên nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới được tổ chức tại 50 thành phố trên khắp hoàn cầu

Bản in Bản in

Lần thứ năm mừng ngày hội thường niên nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới được tổ chức tại 50 thành phố trên khắp hoàn cầu

Hoạt đột lễ hội cùng với trình diễn phơi bày các thủ đoạn tra tấn mà các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đang phải gánh chịu

    


Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tại New York đang biểu diễn kịch múa “Thiên Cơ”, phỏng theo một truyền thuyết cổ Trung Quốc, rằng hàng chục nghìn năm trước đây, vì thấy trước được sự suy đồi đạo đức nhân loại sẽ dẫn đến tai hoạ cho con người tương lai, Đức Phật đã giáng trần. Truyền thuyết cũng nói rằng Thiên Quốc ngập tràn âm nhạc và ca múa.

New York (FDI: Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp) — Từ San Antonio cho đến Sydney, từ London cho đến Tokyo, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã đón mừng 12 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp được ông Lý Hồng Chí truyền xuất ra công chúng, với các hoạt động văn hoá nghệ thuật khác nhau tại khoảng 50 thành phố trên thế giới.

Có các vũ điệu, hát nhạc cổ truyền cùng với biểu diễn các bài tập động tác của Pháp Luân Đại Pháp trước công chúng.

Tại hầu hết các thành phố, còn kèm theo một thông điệp rất rõ ràng: thông qua những bài diễn văn cũng như trưng bày ảnh, khán thính giả hiểu được sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra tại Trung Quốc. Một số nơi, các học viên đã biểu diễn ngay trước công chúng những thủ đoạn mà cảnh sát và nhân viên quản giáo đang sử dụng tại nhà tù cũng như trại cưỡng bức lao động nhắm vào học viên Pháp Luân Công với mục đích cưỡng chế họ ly khai đức tin của mình.

Là một phương pháp tập thiền cùng một số bài động tác nhẹ nhàng khác, có nguồn gốc xa xưa tại Trung Quốc, Pháp Luân Công đã phát triển rộng khắp vào cuối những năm thập kỷ 1990 tại quê hương Trung Quốc. Năm 1998, chính phủ ước tính đến 70-100 triệu người theo học.

Tuy nhiên, tháng Bảy 1999, Giang Trạch Dân, bấy giờ là lãnh đạo nhà nước, đã triển khai chiến dịch “nhổ sạch Pháp Luân Công” trên phạm vi toàn quốc, với nỗi e sợ hoang tưởng rằng sự phổ biến của Pháp Luân Công có thể là chướng ngại cho quyền thế của mình. Các chuyên gia về Trung Quốc cũng cho rằng, Giang Trạch Dân còn có những mưu đồ cá nhân đằng sau chiến dịch nhắm vào một môn tập luyện của dân chúng mang tính tryền thống này (báo các đặc biệt)

Hiện nay, tại trên 10 quốc gia, đã có các đơn kiện — nhân sự và hình sự — kiện Giang Trạch Dân cùng một số vị lãnh đạo khác của Trung Quốc vốn chủ trương cuộc đàn áp này. Các tội danh trong đơn kiện là: tội tra tấn, tội diệt chủng, tội vi phạm nhân quyền làm tổn hại nhân loại (tin/website).

Có lẽ một trong những đơn kiện mang nhiều ý nghĩa nhất là đơn kiện được đệ trình tại Chicago năm 2002, trong đó bên bị là Giang Trạch Dân và phòng ‘610’ — một tổ chức tương tự Gestapo chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công — Lý lẽ các bên đã được đệ trình vào phiên toà vòng thứ 7, sẽ được đọc và trình bày trước toà vào ngày 27-5 tới đây tại Chicago.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8592.

Dịch và đăng ngày 19-5-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 19-05-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan