Toàn thế giới Thỉnh nguyện để tố cáo 4 tên lãnh đạo Trung quốc chủ xướng chính sách Tận diệt Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Jiang Zemin, Luo Gan, Zhou Yongkang and Liu Jing được xem là những tên đầu đảng chủ xướng chính sách khủng bố Pháp Luân Công
(3/27/2004  13:24)

   
Đệ tử Pháp Luân Công thỉnh nguyện trước toà đại sứ Trung quốc tại Luân đôn, kêu gọi đem Giang, Luo, Zhou ra trước công lý

LOS ANGELES (FDI) –Trong vài tháng qua, trên 20 quốc gia trên thế giới, các đệ tử Pháp Luân Công đã thỉnh nguyện và họp báo để tố cáo 4 tên đầu đảng tại Trung quốc đang chủ trương chính sách “khủng bố, tận diệt” Pháp Luân Công

Hai tên trong bọn họ, cựu chủ tịch Giang Trạch Dân (Jiang Zemin) và thành viên bộ chính trị Luo Gan (La Can), đã bị các đệ tử Pháp Luân Công kiện ra toà tại nhiều quốc gia trên thế giới (tin tức) và tên tuổi của họ thường được nhắc đến trong khi nhắc tới chính sách khủng bố tại Trung quốc. Hai tên khác, Bộ trưởng Nội vụ Zhou Yongkang và Trưởng phòng (610-Office) Liu Jing, mới được nhắc tới trong những lần thỉnh nguyện gần đây – cũng tham gia tích cực trong chính sách đàn áp, khủng bố Pháp Luân Công.

Phát ngôn viên của Phòng Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, ông Levi Browde, nói rằng hai cái tên sau không xa mới lắm, nhưng lý do của những sự thỉnh nguyện đều giống như những lần trước. “Có nhiều người trong chính quyền Trung quốc tự khởi xướng chính sách đàn áp Pháp Luân Công” ông Browde nói “Khi chúng tôi có đầy đủ dữ kiện rằng cá nhân nào đó chủ động khủng bố Pháp Luân Công, chúng tôi sẽ công bố cùng toàn thế giới để những tội ác của họ được mọi người biết đến”

Ông Browde nói thêm “Bằng chứng để tố cáo bốn tên này quá thật đầy đủ”

Tại một cuộc thỉnh nguyện mới đây tại Boston, Dr.Wei Pengfei của MIT nói rằng “Bằng cách đưa Giang, Luo, Zhou và Jing ra trước công lý, các đệ tử Pháp Luân Công đã nói rõ rằng: chúng tôi rất yêu mến đất mẹ của chúng tôi… việc làm của chúng tôi là ngăn chận những tên tà ác, không phải là để chống quốc gia hay chính phủ chúng tôi”.

Ông Scott Chinn, một kỹ sư và cũng là đệ tử Pháp Luân Công đã tham dự nhiều lần thỉnh nguyện tại Nữu ước nói thêm rằng “Những người này đã vi phạm luật pháp Trung quốc và công pháp quốc tế, và chính họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và phải được đưa ra trước công lý cho những hành vi của họ”

Những cuộc thỉnh nguyện và họp báo đang nhắm thẳng vào bốn tên đầu sỏ Trung quốc đã được tổ chức tại Úc châu, Nam Á, Canada, Hoa kỳ và toàn Châu Âu.

Sau đây là chi tiết của bốn tên đầu sỏ được nêu đích danh trong các lần thỉnh nguyện mới đây:

  • Giang Trạch Dân ra lệnh “tận diệt” Pháp Luân Công vào năm 1999 và công báo rằng “không có phương pháp nào là quá đáng đối với Pháp Luân Công”. Giang trực tiếp chỉ đạo những chiến dịch bắt bớ hàng loạt, hãm hiếp, tra tấn và giết hại. Để thực hiện chính sách khủng bố, y đã thành lập “Phòng 610” – một cơ quan bất hợp pháp, có quyền hành hơn cả các cơ quan khác, báo cáo trực tiếp đến bộ chính trị, và có quyền hành trên khắp nước. Giang chủ xướng và chỉ đạo chính sách diệt chủng Pháp Luân Công- như đã được định nghĩa trong Hội đồng Liên Hiệp quốc (trang nhà). Y đã phát động chính sách khủng bố ra tận hải ngoại như là vấn đề quan trọng hàng đầu và dùng ảnh hưởng của Trung quốc bắt buộc các quốc gia khác phải nghe theo.
  • Luo Gan là tên chủ trương thực hiện chính sách “tận diệt Pháp Luân Công” của Giang. Là phó Phòng 610, Luo tự đích thân kiểm tra tất cả các cơ quan, công an, trại tù, trại cải tạo trên toàn quốc để bảo đảm các cơ quan trên thi hành triệt để chính sách của Giang. Bất cứ nơi nào Luo đến, thì nơi đó chính sách đàn áp gia tăng khủng khiếp hơn. Luo phát động chính sách “đánh mạnh”, và thường công báo rầm rộ trước công chúng rằng tận diệt Pháp Luân Công là ưu tiên hàng đầu của Trung quốc. Đầu năm 1997, Luo bí mật dùng các tên gián điệp để điều tra Pháp Luân Công và tìm mọi cách để ngăn cấm Pháp Luân Công. Từ đó trở đi Luo trở thành cánh tay phải của Giang trong chính sách khủng bố này
  • Zhou Yongkang là nổi tiếng tại tỉnh Sichuan (Tứ Xuyên), dân địa phương gọi y là “tên tận diệt nhân quyền”. Zhou áp dụng chính sách “tội đồng loã” trên toàn tỉnh Sichuan, làm cho chính sách khủng bố trở nên tàn độc hơn. Vì chính sách này, y được thăng chức lên bộ trưởng bộ nội vụ. Để leo thang bức hại Pháp Luân Công, Zhou đẩy mạnh phong trào mạ lỵ, tấn công Pháp Luân Công. Vào năm 2001, y ra lệnh cho đài truyền hình Sichuan phát hành 20 chương trình phỉ báng Pháp Luân Công. Từ tháng năm 2003 cho đến tháng hai 2004, là một bộ trưởng, Zhou đã nói chuyện trước công chúng 12 lần và nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách tận diệt Pháp Luân Công.
  • Liu Jing là nổi tiếng về vụ tổ chức vụ “tự thiêu” tại Thiên An Môn nơi mà năm người tự đốt cháy mình và chính quyền Trung quốc tố cáo họ là đệ tử Pháp Luân Công, và dùng cơ hội này để tấn công, mạ lỵ Pháp Luân Công. Vào năm 2002, sau khi các đệ tử Pháp Luân Công chiếu những tài liệu của Pháp Luân Công và các vi phạm nhân quyền của Trung quốc trên đài truyền hình vùng đông bắc Trung quốc và nói rõ vụ tự thiêu là giả tạo, do chính quyền Trung quốc chỉ đạo; Liu tự đích thân xuống đó để trực tiếp chỉ đạo bắt bớ, giết chóc. Vài ngày sau đó, có khoảng 5,000 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt và không biết bao nhiêu người đã bị giết (tin tức). Người ta cũng tin tưởng rằng Liu chính là tên đã ra lệnh “bắn lầm hơn bỏ sót” vào năm 2002, sau đó có rất nhiều đệ tử Pháp Luân Công vô tội bị công an địa phương bắn (tin tức). Vào mùa xuân năm 2000 và 2001, trong một bài nói chuyện trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Liu vẫn tiếp tục phỉ báng Pháp Luân Công nhiều lần, và nhấn mạnh rằng giai đoạn này là “giai đoạn nhân quyền được tôn trọng triệt để nhất của Trung quốc” và chối rằng không bao giờ có chuyện khủng bố, bức hại.

Tin tức 27-3-2004; Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp FDI

* * * * *

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8490.

Dịch và đăng ngày 2-4-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 02-04-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan