Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp: 48 đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại được báo cáo trong tháng 6 và tháng 7 năm 2004

Bản in Bản in

Những dụng cụ tra tấn thời Trung cổ được dùng thường xuyên tại các trại cưỡng bức lao động

    


Ông Wang Jinzhong, 48 tuổi bị tra tấn đến chết vào ngày 12 tháng 6, 20004 tại trại giam Tiexi.

NỮU ƯỚC (TTTTPLDP) — Có 48 đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc bị giết hại trong hai tháng 6 và tháng 7. Hầu hết là bị tra tấn hay bị hành hạ đến chết.

Tin tức về tra tấn hay giết hại các đệ tử Pháp Luân Công là được xem như là “bí mật quốc gia” tại Trung quốc, và vì thế, những người đưa tin này ra nước ngoài có thể bị giết hại nếu bị bắt.

Rất nhiều người bị giết chỉ vì đưa tin về chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc (tin tức).

Sau đây là vài trường hợp trong số 48 người bị giết hại:

Ông Zhang Jianhua bị chết sau khi bị đánh đập dã man và thi hài bị trói chặt vào giường tại trại giam Jilin. Một giường có dụng cụ trói là một dụng cụ để tra tấn khi nạn nhân bị trói chặt tay và chân trong 4 hướng. Một cuộn vải tròn bị nhét dưới thân thể của nạn nhân, và toàn thân của nạn nhân bị nâng cao lên, gây ra đau đớn khủng khiếp. Có tất cả 17 giường như thế tại nhà giam Jilin.

Hơn 100 đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết tại tỉnh Jilin.

Wang Yaping bị đau xương và ung thư gan cho đến năm 1995. Tuy nhiên, các bệnh của cô ta biến mất sau khi cô ta tu luyện Pháp Luân Công. Vào năm 2001 cô ta đi Bắc kinh để thỉnh nguyện cho Pháp Luân Công, để chấm dứt chính sách khủng bố và nói với chính phủ về những lợi ích trong việc tu luyện Pháp Luân Công. Cô ta bị bắt và công an tra tấn cô ta bằng ba tông điện. Hai cái răng cửa cuả cô ta bị đánh gãy, và cô ta bị bắt đưa đi cưỡng bức lao động. Vì bị tra tấn quá lâu, Wang bị tàn phế và qua đời.


Liu Yuzhu, 41 tuổi, bị chết sau khi chịu đựng tra tấn tại Changchun City Heizuizi Labor Camp.

    

Wang Liyan sống tại thành phố Mudanjiang bị bắt vì phân phát tài liệu giảng rõ sự thật đến nhân dân Trung quốc. Công an nghi ngờ cô ta biết địa điểm phát hành tài liệu giảng rõ sự thật và vì thế chúng tra tấn cô ta trong 6 ngày đêm liên tiếp, nhưng cô ta không khai một lời nào cả.

Cuối cùng cô ta bị chết vì bị tra tấn.

Trong 26 đệ tử bị chết trong tháng 6 được báo cáo, có ít nhất một nửa là những đệ tử đã trên 50 tuổi. Tên của các đệ tử là: Xu Fuzhi, Wang Chuanping, Yang Jinying, Wang Juan, Li Zhen, Chen Ziaoqin, He Shaohuai, Jing Shuhua, Lin Youhui, Wang Yaping, Han Junqing, Li Yansong, Zhang Jianhua, Liu Xiaodong, Bi Guohua, Wang Shujun, Wang Jinzhong, Meng Qingxia, Zhang Shouxin, Zhu Jun, Cui Fue, Cheng Zhongzhan, Qi Shuzheng, Shu Zhusi, Shi Yueqin và Mo Niewu.

Hầu hết các đệ tử bị giết hại trong tháng 7 là phụ nữ, tên của họ là: Cheng Zongzhan, Qi Suzhen, Li Zhi, Liu Yuzhu, Zhu Yulian, Wang Xiaodong, Jiang Yong, Li Guangzhen, Wang Liyan, Zeng Weibi, Li Qiu, Chen Fenglin, Yang Yun, Huang Dengfang, Cao Jinling, Dong Dejun, Chang Shuzhen, Gong Xuezhi, Qu Jie, Zhou Dehong, Wang Zuodian và Yang Hongyan.

# # #

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8885, http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2004/8/22/51634.html.

Dịch và đăng ngày 24-8-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 24-08-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan