Bị doạ đánh bom vẫn không làm đình chỉ cuộc triển lãm Nghệ thuật của Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia

Bản in Bản in

— “Trong giới tư tưởng sáng tạo, sự thật luôn luôn thắng” Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ thuật quốc gia O. Aldon James

    

Liu Chengjun (Lưu Thành Quân) — một người đàn ông bị tra tấn đến chết vì ủng hộ Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Tranh sơn dầu, tác giả: Kathy Gillis).

Đây là Một trong những công trình nghệ thuật được trưng bày tại Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia tại Nữu ước vào tuần này. Cuộc triển lãm khai mạc và bị bom doạ nạt từ những phần tử phá rối giấu mặt.

NỮU ƯỚC(TTTTPLĐP) — Cuộc triễn lãm “Cam đảm bất khuất” khai trương thành công tại Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia tại thành phố Nữu ước tuần trước đã bị nghi là bị những phần tử này muốn phá rối cuộc triển lãm đặt bom.

Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia O. Aldon James không chấp nhận việc bãi bỏ và ngăn cấm sự ủng hộ của Câu lạc bộ nói rằng “Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng vào tự do ngôn luận. Câu lạc bộ Nghệ thuật này có 106 năm lịch sử và chúng tôi cũng đã có những triển lãm nhiều tiếng vang trong quá khứ”.

Những công trình nghệ thuật này vạch trần những gì đang thật sự xảy ra tại Trung Quốc và cũng nói lên tinh thần bất khuất, kiên cường và ôn hoà và lòng thành tín đã dạy cho họ được những giá trị như thế nào. Trong số 13 nghệ sĩ, có 4 người đã kinh qua những tù đày, tra tấn tại Trung Quốc. Những công trình nghệ thuật này cho người xem biết được tinh thần kiên định của các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung Quốc

Li Jingyu, là một trong những nghệ sĩ mà tác phẩm nghệ thuật của cô nói lên tinh thần của chính chồng và em cô ta chịu đựng vì không chịu ly khai Pháp Luân Công. Cô ta nói “Tại Trung Quốc, hàng triệu người bị như vậy hàng ngày, và có nhiều người bị tra tấn đến chết, nhưng rất nhiều người tại đây không biết gì về những thực trạng đó. Tôi chỉ muốn vẽ lên sự thật”.

Pháp Luân Công gồm có những bài Công Pháp nhẹ nhành, thanh lịch và dựa trên chân lý Chân Thiện Nhẫn, đã bị chính phủ Giang Trạch Dân cấm chỉ từ tháng 7 năm 1999, mà ngay lúc đó chính thống kê của chính phủ cho biết rằng có đến 70-100 triệu người đang tu luyện, con số vượt xa hơn con số đảng viên chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc lúc đó là Giang Trạch Dân, cảm thấy đó là mối đe doạ cho quyến lợi chính trị của y và thề rằng sẽ “triệt hạ” nhóm người tu luyện này. Tuy nhiên, chính sách khủng bố chỉ tại Trung Quốc đã không chỉ hạn chế trong phạm vi Trung Quốc.

Gail Rachlin, phát ngôn viên của Pháp Luân Công nói “trong hơn 5 năm qua, các lãnh sự quán Trung Quốc tại hải ngoại đã cố gắng bôi nhọ và ngăn chận mọi hoạt động của chúng tôi. Họ còn gởi đặc vụ của họ đến các cơ quan, chính quyền mà ủng hộ chúng tôi để doạ nạt, áp lực và thậm chí hối lộ để cho các cơ quan, chính phủ đó rút lời ủng hộ chúng tôi”

“…Họ còn gởi đặc vụ của họ đến các cơ quan, chính quyền mà ủng hộ chúng tôi để doạ nạt, áp lực và thậm chí hối lộ để cho các cơ quan, chính phủ đó rút lời ủng hộ chúng tôi…”
    

“Một cuộc triển lãm tương tự được tổ chức tại Mount Sinai Medical Schơl đã bị bãi bỏ vì áp lực bên ngoài. Vào ngày 27 tháng 10, vào buổi sáng của ngày khai mạc, ai ai cũng trông đợi khai mạc, nhưng vào giờ cuối, cuộc triển lãm bị bãi bỏ mà không có lý do rỏ ràng.”

Theo Nghị quyết 304 mà đã được nhất trí thông qua bởi Hạ nghị viện Hoa kỳ “Chính phủ Trung Quốc cũng đã cố gắng làm im lặng những hoạt động của Pháp Luân Công và các nhóm tranh đấu cho Trung Quốc dân chủ tại Hoa kỳ”. Nghị quyết này liệt kê danh sách của những vụ hành hung, đột nhập, và có áp lực chính trị với các nhân viên chính phủ và cơ quan tại Hoa kỳ vì đã ủng hộ Pháp Luân Công.

Những cố gắng lan rộng chính sách khủng bố Pháp Luân Công ra khỏi biên giới Trung Quốc, tuy nhiên, đã không thành công như dự tính và hầu như mọi lãnh vực, hoạt động của họ đã bị vạch trần thêm sự tàn bạo, dã man của những tên khủng bố đương thời.

Cuộc triển lãm này sẽ kéo dài đến ngày 8 tháng 11, tại Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia, Sculpture Gallery 15 Gramercy Park South at E 20th St., New York City.

 

Bản tiếng Anh: http://faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=9012, http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2004/11/3/54136.html.

Dịch và đăng ngày 6-11-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 06-11-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan