Mồ côi lúc 15 tuổi khi mẹ chết trong trại giam

Bản in Bản in

Tám nữ học viên ở Tứ Xuyên đã qua đời vì bị ngược đãi tại bệnh viện Trung Quốc

NEW YORK FDI — Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp FDI ghi nhận báo cáo về cái chết của nữ học viên Zhou Huimin, do con trai và những nguồn tin khác từ Trung Quốc báo cáo. Chị Zhou đã qua đời tại bệnh viện Nhân Dân quận Qingyang thành phố Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 15-3-2008, hưởng thọ 44 tuổi.

“Cháu mới lên 15 tuổi mấy hôm trước, và mẹ cháu bị bách hại đến chết cũng chỉ mới mấy hôm trước thôi,” cháu Zhou Hanyang viết như vậy trong bức thư mà FDI nhận được tháng trước. “Suốt 198 ngày từ khi mẹ cháu bị bắt, mọi người đều rất lo lắng cho mẹ. Cháu không thể nào quên được những ngày tốt đẹp sống với mẹ và giờ sự đau khổ khi cháu khóc khi mẹ đã khuất.”

Chiều ngày 26-9-2007, cảnh sát quận Chenghua ban An ninh Quốc gia, thành phố Thành Độ đã đột nhập vào nhà chị Zhou và bắt chị đi. Đầu tiên, chị Zhou bị giam trong Trung tâm tẩy não Xinjin, bị xâm hại thân thể. Ngày 1-1-2008 chị bắt đầu tuyệt thực phản đối sự bắt giữ và giam cầm phi pháp, và 4 ngày sau chị bị chuyển đến bệnh viện Nhân Dân quận Qingyang, và sức khoẻ chị suy sụp trầm trọng khi được bệnh viện điều trị.

Sau đó không ai biết chị Zhou được giam giữ ở đâu. Mãi cho đến 10-3-2008, một người anh họ đã đưa chị về nhà. Gia đình không hề biết cơ quan nào có trách nhiệm giam giữ chị những ngày trước đó. Viên chức chính quyền nói rằng chị Zhou đã gần chết và ngất đi. Khi người anh họ yêu cầu được đưa chị về thì đã bị từ chối với lý do rằng Ban An ninh Quốc gia không đồng ý. Quan chức chính quyền đã bảo người nhà chị hãy chuẩn bị cho cái chết của chị. Họ còn nói: “Chị ấy mà chết thì cũng phải chết ở đây”

“Sau đó cháu được nghe rằng các viên chức cảnh sát đã đề nghị thả mẹ cháu ra, nhưng Ban An ninh Quốc gia không đồng ý, rằng học viên Pháp Luân Công là đối tượng chính trong đợt Thế vận hội Olympics này, rằng không được thả,” con của chị Zhou đã viết như vậy. “Rất phẫn nộ, cháu chỉ muốn nói lên rằng cháu muốn hoà bình, muốn đảng Trung Cộng phải cam kết lời hứa nhân quyền khi đăng cai Thế vận hội Olympics, trong đó bao gồm cả việc chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công, và không được giết người với lý do chuẩn bị cho Olympics.”

Cái chết của chị Zhou là báo cáo thứ tám về những học viên bị bách hại đến chết ở bệnh viện Nhân Dân quận Qingyang thành phố Chengdu. Những ca trước đó nói lên sự câu kết giữa phòng 610, cảnh sát địa phương, trại giam địa phương và bệnh viện, biến thái chức năng thông thường của bệnh viện tại Trung Quốc. Trong nhiều ca tử vong, lý do được đưa ra là “Bộ phận của cơ thể hoạt động bất thường do tuyệt thực”.

Trước lần bị bắt giam vừa rồi vào năm 2007, thì từ thời gian 1999 khi chế độ Trung Cộng cấm Pháp Luân Công, chị Zhou đã bị bắt giam sáu lần. Chị bị giam cầm như tù nhân lương tâm. Chị bị giam ở Trại cưỡng bức lao động nữ Nanmusi, tỉnh Tứ Xuyên ba lần. Trong những lần bị giam bất hợp pháp, chị phải chịu nhiều xâm hại thân thể, bị đánh hậu. Một lần từ 7 đến 19 tháng 9-2002, chị cũng đã bị đánh đập, tra tấn trong khi bị giam ở bệnh viện Nhân Dân quận Qingyang. Mỗi ngày trong 12 giờ đồng hồ, chị bị treo lên trong khung giường với chân bị buộc vào và hai cái cùm nặng, một cái ở bụng và một cái ở tay. Cảnh sát vũ trang và cai ngục thay phiên giám sát chị.

Chị Zhou tiến hành tuyệt thực tất cả 8 lần, đòi hỏi được trả tự do vô điều kiện. Lần tuyệt thực lâu nhất là 89 ngày, từ 2-9-2002 đến 29-11-2002. Thấy chị đã tong teo hết cả cơ thịt và nội tạng, chị đã được thả, nhưng đã gây hậu quả lâu dài về sức khoẻ đối với chị.

(5/9/2008 2:24)


Dịch từ: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=9521

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 12-05-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan