25 tháng Tư, đêm cầu nguyện toàn cầu chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Hàng nghìn người kêu gọi chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công khi thời điểm Olympics đến gần

FDI NEW YORK — Học viên Pháp Luân Công lấy ngày 25 tháng Tư, thứ Sáu tuần này, để thắp nến cầu nguyện toàn cầu, yêu cầu chính quyền Bắc Kinh chấm dứt cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công, một cuộc đàn áp kéo dài 9 năm nay và hiện thời đang leo thang đàn áp trước thềm Thế vận hội Olympics. (tin tức || báo cáo)

Chính là ngày 25-4-1999 là lúc mà cả thế giới bắt đầu chú ý đến Pháp Luân Công khi trên 10 nghìn học viên đến thỉnh nguyện chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Trong không khí an hoà, họ thỉnh cầu nhà nước thả 40 học viên vừa bị bắt và ngược đãi cách đó không lâu một cách phi pháp, và thỉnh cầu quyền tự do tu tập.

“Ngày 25 tháng Tư là câu trả lời của học viên Pháp Luân Công trước sự kiện cảnh sát chính quyền bắt giam vô pháp và ngược đãi một số học viên hàng tháng trời,” ông Erping Zhang, phát ngôn nhân của Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp FDI nói, “Bi kịch thay, hành động an hoà và hoàn toàn hợp pháp ấy đã khiến người cầm đầu chính quyền bấy giờ, ông Giang Trạch Dân, cảm thấy khó chịu, và ông ta lấy đó làm cái cớ để tung ra cuộc đàn áp Pháp Luân Công.”

“Chín năm qua rồi, cuộc đàn áp nay lại bị đẩy lên một bậc nữa khi ngày tổ chức Thế vận hội Olympics đang tới gần. Cường độ đàn áp quay trở lại mức độ ghê sợ như hồi căng thẳng ban đầu. Tần số các học viên bị bắt bớ, áp lực của cảnh sát, mức độ đàn áp, ngược đãi, tra tấn đã đến mức báo động.”

Thắp nến cầu nguyện là sự tiếp nối của thỉnh nguyện hoà bình mà các học viên Pháp Luân Công đã từng thể hiện ngày 25 tháng Tư chín năm về trước. Học viên Pháp Luân Công và những ai thiện tâm ủng hộ sẽ thắp nến thỉnh nguyện trước đại sứ quán, lãnh sự quán Trung Quốc ở New York, Washington DC, Luân Đôn, Pa-ri, Sydney và một số nơi khác trên thế giới. Có những học viên từng bị đàn áp và đã may mắn thoát khỏi Trung Quốc sẽ đến tham dự, và một số cá nhân thiện nguyện ủng hộ sẽ đến tham dự, họ cũng sẽ sẵn sàng trả lời phỏng vấn của các cơ quan thông tấn.

THÔNG TIN THÊM

Pháp Luân Công là một hoạt động tu tập an hoà, mà vẫn quen được gọi là một loại “khí công”, và được những người tập nhìn nhận rằng đưa lại lợi ích sức khoẻ về thể chất và tinh thần. Nguyên lý môn tập là Chân-Thiện-Nhẫn. Môn tập này được ông Lý Hồng Chí truyền ra từ năm 1992, Trung Quốc. Ngay sau đó đã phát triển nhanh chóng, được nhiều người theo tập và ủng hộ, kể cả đảng viên Đảng cộng sản Trung Quốc cũng như nhiều quan chức trong nhà nước Trung Quốc bấy giờ.

Nhưng có một nhóm nhỏ chính trị gia trong ĐCSTQ cảm thấy khó chịu trước sự phát triển nhanh chóng của Pháp Luân Công. Một số vu khống chống Pháp Luân Công được đưa lên một số kênh truyền thông kể từ năm 1996, và cũng trong năm đó, sách của Pháp Luân Công bị cấm xuất bản. Năm 1998 chính quyền Trung Quốc ước tính có trên 70 triệu người theo học. Bộ Công An cài người vào các nhóm tập Pháp Luân Công để theo dõi. Có những vụ lục soát nhà và thu giữ tài sản công dân liên quan đến học viên Pháp Luân Công. Học viên Pháp Luân Công trả lời trước hành động vô pháp đó qua 18 lần thỉnh nguyện an hoà và công khai với chính quyền các cấp vào những năm 1998 và 1999.

Sau khi một tờ báo ở Thiên Tân viết bài vu khống Pháp Luân Công, 40 học viên đã bị cảnh sát dùng vũ lực bắt giam khi những học viên này tham gia thỉnh nguyện an hoà để bày tỏ quan điểm của mình. Các học viên lại tiếp tục đến hỏi và giới chức Thiên Tân trả lời rằng phải lên chính quyền trung ương ở Bắc Kinh để giải quyết vì vụ việc này là do Bộ Công An cấp trung ương đang xử lý. Kết quả là 10 nghìn học viên Pháp Luân Công đã tới thỉnh nguyện an hoà ở Văn phòng tiếp dân Bắc Kinh, bên cạnh Trung Nam Hải, nơi ở của lãnh đạo cao cấp Trung Quốc.

Những người thỉnh nguyện an hoà, đúng luật pháp, trật tự không hề ngăn cản giao thông hay làm gì trái cả, Học viên yêu cầu trả tự do cho những người bị bắt giam ở Thiên Tân, và yêu cầu được quyền tự do tập luyện và chính phủ dỡ bỏ cấm đoán cũng như chấm dứt hành động quấy rối cuộc sống của các học viên. Tiếp chuyện đại diện học viên Pháp Luân Công, ông thủ tướng bấy giờ —Chu Dung Cơ— đã đưa ra giải đáp thoả đáng và những người bị bắt được thả. Nhưng tất cả quyết định của ông Chu Dung Cơ đã bị ông Giang Trạch Dân, người lãnh đạo cao nhất Trung Quốc lúc ấy, lật lại hết. Họ Giang vu khống rằng ngày 25 tháng Tư là ngày học viên Pháp Luân Công “vây hãm Trung Nam Hải”.

Tháng Bảy, 1999, họ Giang ban lệnh khởi phát cuộc đàn áp nhằm “nhổ tận gốc” Pháp Luân Công, một cuộc đàn áp bao gồm bắt bớ, giam cầm, tra tấn, đánh đập, tẩy não, và sát hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Theo báo cáo năm 2006 của Chuyên viên Báo cáo về Tra tấn của Liên Hiệp Quốc, thì 66% nạn nhân những ca tra tấn của những năm trước đó ở Trung Quốc là học viên Pháp Luân Công. Tính đến nay, chúng tôi đã có báo cáo 3,137 học viên Pháp Luân Công tử nạn vì cuộc đàn áp của chế độ Cộng sản Trung Quốc.

(4/23/2008 3:9)

_ _ _ _ _ _

Dịch ngày 23-4-2008, từ: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=9519

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 23-04-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan