Đám đông Trung Quốc được kích động để tấn công Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Kẻ phá hoại có biểu hiện cho thấy đảng Cộng sản Trung Quốc lợi dụng tổn thất của nhân dân Tứ Xuyên sau động đất cho mục đích kích động chính trị

21-5-2008

805210536171813.jpg
Cảnh sát New York đối mặt với một loạn dân hung dữ; sau vụ việc ở Flushing, New York, cảnh sát đã bắt ít nhất hai côn đồ tấn công học viên Pháp Luân Công.

NEW YORK FDI — Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp FDI báo cáo, thứ Tư, 21-5-2008, hàng trăm loạn dân người Hoa đã tụ thành đám đông ở Flushing, New York hàng ngày kể từ Chủ Nhật 17-5 để chửi bới và đánh hội đồng nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, trong khi tại quê hương Trung Quốc hàng triệu người đang khóc than sau trận động đất Tứ Xuyên.

Cũng có báo cáo về hiện tượng tương tự xảy ra cùng những ngày đó ở một số nơi khác. Những vụ bạo động rối loạn này được các phương tiện truyền thông của Trung Quốc cộng sản toa rập đăng tin kích động. Tất cả cho thấy chế độ Trung Cộng đang đứng sau đạo diễn để kích động dân chúng, lợi dụng nỗi dau thương của người dân sau vụ động đất Tứ Xuyên để đạt mục đích chính trị.

Một số học viên và người ủng hộ Pháp Luân Công, gồm cả công dân Mỹ và Canada thậm chí có tuổi đến 70 tuổi, có cả một bà mẹ mà hai con trai phục vụ cho quân đội trong chiến tranh Iraq, đã bị đánh hội đồng bới đám loạn dân ủng hộ chế độ cộng sản, và nhiều người khác bị đe doạ giết chết nếu tiếp tục ủng hộ Pháp Luân Công. Ít nhất hai loạn dân đã bị cảnh sát bắt tại chỗ, và có thể sẽ bị truy tố về tội gây rối và reo rắc thù hận. Rất nhiều học viên Pháp Luân Công khác bị ném chai, trứng, đá vào người, cũng như bị nhổ nước bọt bởi đám loạn dân hung dữ (xem chi tiết ở bên dưới).

Những vụ việc tương tự cũng được báo cáo đã xảy ra ở Nhật Bản, ở Los Angeles, và có thể một số nơi khác nữa, cũng trong quãng 4 ngày đó. Qua nhiều thông tin, có thể đoan chắc rằng quan chức Trung Cộng đã đứng sau đạo diễn. Trong thời gian chuẩn bị cho Thế vận hội Olympics, những sinh viên Trung Quốc cũng bị kích động để tấn công những người ủng hộ Tây Tạng, và một trong những cuộc tấn công đã biến thành cuộc bạo động ở Hàn Quốc, ở đó côn đồ do cộng sản Trung Quốc kích động đã cùng nhau đánh tàn nhẫn những người ủng hộ nhân quyền.

“Sự việc như thế này mỗi tuần lại nghiêm trọng hơn, và bây giờ Pháp Luân Công trở thành đối tượng chính,” ông Erping Zhang, phát ngôn nhân của Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDI) nói. “Lối hành xử này là quá vô lý ở một xã hội văn minh. Nhất là chính những công dân Mỹ, những người đề cao tự do và hoà ái, lại bị đánh đập, chửi bới, và bị đe doạ ngay tại nhà mình bởi những kẻ du thủ du thực được kích động và chỉ đạo bởi một chế độ độc tài ở một quốc gia khác.”

Các thông tin đều thể hiện rằng sự kiện bạo hành ở Flushing là đã được nhà cầm quyền Bắc Kinh chuẩn bị từ trước. Nhiều tổ chức sinh viên Trung Quốc, và tổ chức địa phương cũng được biết là có liên đới, và được quan chức cộng sản chỉ đạo việc này.

“Tao phải nhìn tận mặt của mày… tao sẽ giết mày!”Judy Chen đã bị một tên côn đồ trong đám loạn dân đe doạ như vậy.

Đám đông bị kích động đến, và đi, dường như có theo chỉ lệnh. Những nhân chứng báo cáo rằng chúng dường như thay ca nhau để làm việc này, các nhóm thay phiên nhau. Chúng mang theo những thứ ủng hộ cộng sản, điển hình là lá cờ đỏ. Một vài tên cầm đầu dẫn hướng hò hét, hát, chỉ đạo và kích động. Một số mang theo máy ảnh, máy quay để thu thập thông tin, rất có thể để chụp hình những ai ủng hộ Pháp Luân Công. Nhiều nhân chứng cùng nhận xét rằng đám đông này có rất nhiều người sử dụng cùng một loại iPhones giống nhau, cùng đựng trong túi nhựa trong màu xanh lá cây.

Phóng viên cũng được gửi từ Trung Quốc đến New York để thu thập thông tin, trong khi dân chúng Tứ Xuyên đang phải vật lộn với cuộc sống. Một phụ nữ tại hiện trường Flushing đã nói rằng mình là phóng viên truyền hình Trường Xuân, đài truyền hình của đảng Cộng sản Trung Quốc ở một tỉnh phía đông bắc Trung Quốc. Một người khác, nam, nói rằng mình là phóng viên từ Bắc Kinh.

Các kênh thông tấn của đảng Cộng sản Trung Quốc lập tức đưa tin ồ ạt về những cuộc bạo động này, với thông tin được bóp méo phục vụ cho mục đích chính trị. Mô tả rằng Pháp Luân Công bị những Hoa Kiều yêu nước trừng trị. Ví dụ, tờ Global Times (Hoàn Cầu Thời Báo), một tờ báo của Trung Quốc, viết rằng họ “không thể chịu đựng nổi … những kẻ thờ ơ với động đất, không đứng lên chiến đấu với thiên tai và không tài trợ một xu.”

“Quả là một trò hề bẩn thỉu và lố bịch,” ông Erping Zhang nói. “Xem ra Bắc Kinh đang lấy thảm hoạ và sự thống khổ của nhân dân Trung Quốc làm con bài chính trị, để kích động người Hoa thù ghét Pháp Luân Công, để đưa Pháp Luân Công vào tầm ngắm chính trị. Thủ đoạn lèo lái quan tâm của người dân lệch khỏi những vấn đề thật sự đáng quan tâm đang diễn ra ở Trung Quốc theo cách như thế thật là đáng hổ thẹn.”

Đáng lưu ý là những vụ việc tương tự cũng đang diễn ra ở nơi khác trên thế giới. Thứ Bảy, ngày 16-5, những người Trung Quốc cũng tấn công một “điểm thoái đảng” ở Tokyo, Nhật Bản (vốn dĩ cách New York 8000 dặm). Cũng giống như ở New York, đám loạn dân cũng giật xé biểu ngữ ở điểm thoái đảng và tấn công, đánh đập một số người ở đó.

Trong cả hai trường hợp, cả hai nơi đó đều vốn dĩ vẫn hoạt động bình thường hàng mấy năm nay chưa từng xảy ra bất kể sự kiện gì. Những sự việc này mới xuất hiện vào cuối tuần trước.

805210549491813--ss.jpg
Cảnh sát Flushing, New York bắt kẻ gây náo loạn Wen Q. Li, 33 tuổi, với tội tấn công những người theo Pháp Luân Công.

Tại Los Angeles, ngày 20-5 vừa qua, trong khi những học viên đang biểu tình an hoà trước Toà lãnh sự Trung Quốc, thì bị một đám dân người Trung Quốc bị kích động tới tấn công. Chúng xé biểu ngữ, đập phá.

“Hiển nhiên là có sự điều hành tập trung những vụ việc này. Rõ ràng là có kẻ đứng sau. Và cũng chính kẻ độc tài đó là đứng sau các vụ kích động đánh người để dằn mặt những ai phản đối Rước đuốc cộng sản, và những ai ủng hộ Tây Tạng hoặc Pháp Luân Công,” ông Zhang nói.

Có một số nguồn tin đã cho biết ông Zhou Yongkang, Bí thư Cục chính trị và Đối ngoại Đảng cộng sản Trung Quốc là đứng đằng sau những nhóm ủng hộ cộng sản này.

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp FDI thấy rằng sự leo thang đã đến mức rất đáng quan ngại, khi bạo lực, hăm doạ, kích động thù hận được sử dụng như thế này. Chúng tôi cũng quan tâm đến quyền được trao và nhận thông tin sự thật của cộng đồng người Hoa, những người thường đi qua Điểm Thoái Đảng ở Flushing, New York, rằng họ đáng được biết những thông tin sự thật mà không bị hăm doạ chỉ vì đến Điểm thoái đảng. Nếu Đảng cộng sản Trung Quốc cảm thấy hoảng sợ khi sự thật về đảng Cộng sản Trung Quốc bị phơi bày, thì Trung Cộng nên biết cách hành xử văn minh hơn, ít nhất thì cũng chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến, và nên biết tuân thủ những thông lệ quốc tế, chứ không phải dùng các biện pháp vô văn hoá như thế để giấu diếm tội lỗi.

Trung tâm FDI cũng kêu gọi chính phủ và các tổ chức liên bang lập tức có biện pháp để bảo vệ luật pháp, bảo vệ những người bị biến thành đối tượng của thủ đoạn quá khích, và điều tra về những gì vừa xảy ra ở Flushing và những sự kiện tương tự ở nơi khác, và sớm có hành động thiết thực, bao gồm cả hành động pháp lý, sao cho sự việc như thế không tái diễn.

Những nạn nhân có ghi tên trong bài này và một số người khác cũng sẵn sàng hợp tác trả lời phỏng vấn báo chí khi có yêu cầu. Dưới đây là thông tin chi tiết về vụ việc nêu trên, và một đoạn video ngắn (tiếng Hoa) liên quan đến vụ việc này: http://www.ntdtv.com/xtr/b5/2008/05/21/a144015.html#video


Chi tiết vụ việc tại Flushing, New York, thứ Tư 17 đến 20-5-2008

Vụ việc bắt đầu từ thứ Bảy 17-5, khi khoảng 40 người tập hợp ở Flushing, bên ngoài Thư viện công cộng Queens Borough để mừng sự kiện Thoái đảng. Đã có khoảng 37 triệu người được báo cáo là đã tuyên bố thoái xuất khỏi đảng cộng sản và các tổ chức liên đới, trong mấy năm qua. Số lượng này đang tăng dần. Lễ mừng gồm một số lãnh đạo của một số tổ chức Hoa Kiều địa phương, các nhà hoạt động nhân quyền và dân chủ, và những người ủng hộ Pháp Luân Công.

Những sự kiện tương tự như vậy vốn vẫn diễn ra trong 4 năm nay, mà không có bất kể vấn đề gì. Một nhóm cá nhân cũng dựng một số bàn tại đó làm Điểm Thoái đảng, tức là cung cấp dịch vụ tuyên bố thoái xuất khỏi đảng cộng sản và các tổ chức liên đới. Điểm Thoái đảng này cũng đã hoạt động một thời gian dài hàng ngày mà không gặp vấn đề gì. Cũng có rất nhiều Điểm Thoái đảng như vậy được dựng ở các vùng đông người Hoa khắp nơi trên thế giới ngoại trừ Trung Quốc.

Nhóm này đã tập trung bên ngoài Thư viên quãng 12 giờ trưa ngày 17, và bị một nhóm côn đồ người Trung Quốc tấn công. Nhóm loạn đồ khoảng 300 người tập trung bắt đầu ở bên kia đường. Những nhân chứng nói rằng họ ở tình trạng rất hung dữ, và họ nhắm chủ yếu vào Pháp Luân Công, chứ không phải nhắm vào nhóm người làm lễ mừng. Họ cùng hô hào hò hét chửi bới và lăng mạ Pháp Luân Công cũng như người sáng lập Pháp Luân Công —như “Pháp Luân Công chết đi”, v.v.— rồi ném chai, quăng những vỏ đồ uống bằng nhựa. Họ vẫy những lá cờ đỏ, mà hiển nhiên đã được ai đó phát cho họ.

Ông Wu, một học viên Pháp Luân Công đã 70 tuổi, đã bị đánh khi ông định phát tờ bướm. Sau khi bị đánh hội đồng, ông Wu còn nghe thấy một tên côn đồ gọi vào máy điện thoại cầm tay: “Gọi cảnh sát nữa đi, 90 đô-la một người!”

Những loạn đồ Trung Quốc tiếp tục tụ họp bên ngoài Thư viện vào ngày 18, 19 và 20 vừa qua. Đám người này đã bu lại quanh Điểm Thoái đảng, giật đồ, làm rối loạn. Cảnh sát đã đến giải tán họ. Nhưng sau đó họ lại bu lại, như là đã có kế hoạch và theo lịch. Ngày 19, Điểm Thoái đảng mở ra lúc 10 giờ sáng. Và lần này nhóm bạo động lại đến, có mang theo đá, trứng, và họ ném túi bụi vào Điểm Thoái đảng. Họ cũng nhổ nước bọt vào những người ở điểm thoái đảng.

Bà Judy Chen, 48 tuổi, một học viên Pháp Luân Công, đã bị đánh vào ngày thứ Hai bởi một phụ nữ Trung Quốc có mang theo những đồ cộng sản. Bà Chen định chụp hình người phụ nữ kia, sau khi bị người phụ nữa kia chửi bới và thường xuyên loạn phá, và kết quả là bị cướp máy ảnh và máy ảnh của bà đã bị đập vỡ. Người phụ nữ đã tát túi bụi và cào cấu bà Chen (xem ảnh). Tên côn đồ đã chửi bà: “Tao phải nhìn tận mặt của mày… tao sẽ giết mày!” Bà Chen là một công dân Mỹ bình thường, có hai con phục vụ cho quân đội Hoa Kỳ và hiện đang ở Iraq.

Ngày 20, mức quấy phá tăng vọt, mạnh hơn và nhiều hơn. Nhân chứng báo cáo rằng ít nhất có 4 đợt tấn công. Đám loạn đồ khoảng 400 người. Một trong những người bị tấn công là anh Zenon Dolnyckyj, 30 tuổi, một học viên Pháp Luân Công. Một học viên Pháp Luân Công khác, ông Wenzhong Yu 53 tuổi, cũng bị đánh thậm tệ ngay tại chỗ. Ông được đưa ngay đến bệnh viện vì rách tai (xem ảnhảnh).

Sen đầm Nữ hoàng đã bắt ít nhất 2 tên côn đồ tham gia lần tấn công vào ngày thứ Ba: Guang Chen 46 tuổi và Wen Q. Li 33 tuổi. Cả hai sẽ bị truy tố về tội đánh người, và có thể bị tội reo rắc thù hận. Nạn nhân mà chúng nhắm vào được xác định là Pháp Luân Công.

Một số thông tin thêm:

“Beijing’s Obvious Hand at the U.S. Olympic Torch Run” http://www.stratfor.com/weekly/terrorism_weekly_april_16

“Student Organizations or Government Front?” http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=9498

“Chinese Regime Looks to Student-Spies to Push Agenda in Canada” http://en.epochtimes.com/news/7-7-19/57787.html

“Quake Quiets the Critics of China’s Human-Rights Record” http://online.wsj.com/article/SB121121202564703765.html?mod=googlenews_wsj

(5/21/2008 16:55)


Nguyên bản: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=9524

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 22-05-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan