Phụ nữ 46 tuổi bị chết vì tra tấn tại tỉnh Sơn đông

Bản in Bản in

Địa điểm tranh tài về đua thuyền của Thế vận hội tại Qingdao
29 -7- 2008
NEW YORK (FDI) – Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp được biết rằng một phụ nữ 46 tuổi đã bị bắt giam trái phép và bị tra tấn liên tiếp trong 21 ngày, đã bị chết vì thương tích và bị hoả táng vào ngày 21 tháng 6, 2008.

Xiao Sumin (肖素敏) là người thứ 3,163 trong số các đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc, tuy nhiên người ta tin rằng con số thật sự còn cao hơn khá nhiều. Bà Xiao sinh sống tại thành phố Pingdu thuộc tỉnh Sơn đông; cách chừng 80 cây số về phía Bắc của Qingdao, là địa điểm tranh tài Thế vận hội về chèo thuyền. Tỉnh này cũng nổi tiếng về con số tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công đến chết cao thứ tư trên toàn Trung quốc vì lòng thành tín của họ đối với tín ngưỡng.
“Tỉnh Sơn đông nổi tiếng là nơi nguy hiểm đối với các đệ tử Pháp Luân Công. Cái chết của bà Xiao phản ảnh được sự sợ hãi vô cớ, không giải thích được của chế độ cộng sản đối với Pháp Luân Công”, phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, cô Gail Rachlin nói “Những người bị giết hại này là những đám mây mù cho Thế vận hội sắp đến vì sự vi phạm nhân quyền của chế độ”.

Bà. Xiao Sumin trước và sau khi bị bắt và tra tấn.
Nguồn tin bên trong Trung quốc nói rằng vào ngày 30 tháng Năm, công an từ đồn 610 của thành phố Pingdu đã bắt bớ trái phép bà Xiao Sumin và bà Sun Shujie. Trong khi hai phụ nữ này bị giam tại Văn phòng Thỉnh nguyện của thành phố Pingdu, gia đình họ vẫn không được phép thăm viếng họ.
Nguồn tin này cũng nói thêm rằng bà Xiao là bị tra tấn liên tiếp trong vòng hai tuần lễ, sau đó bà bị đưa vào Bệnh viện Qingdao Haici trong tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, bà ta không bao giờ tỉnh lại vì sự tra tấn, và bà ta chết trong vòng ba tuần lễ sau khi bị bắt. Thi hài của bà ta lập tức bị hoả táng và người ta giao tro tại nhà bà ta. Bà ta để lại một con gái nhỏ. Còn Bà Sun hiện vẫn không biết ở đâu.
Những vụ Hành hung trước đây
Nguồn tin còn cho biết thêm rằng bà Xiao là bị bức hại liên tục từ tháng 7, 1999. Bà bị theo dõi ngày lẫn đêm và bị công an hành hạ nhiều lần. Trong nhiều trường hợp, bà Xiao bị bắt giam trái phép và bị tra tấn, đánh đập nhiều lần. Có một lần, công an đập đầu bà vào tường và công an thay phiên nhau đá và đấm vào bà.
Nhà của bà Xiao thường hay bị lục soát, và tiền bạc cùng các vật quý bị tịch thu hay trưng thu bởi công an của đồn công an thành phố Pingdu và đồn công an huyện Guxian. Vào tháng 8, 2007, trong khi bà Xiao bị giam giữ trái phép tại trại giam thành phố Pingdu, các tên cai ngục sửa soạn đưa bà đi lên trại cưỡng bức lao động (cũng còn gọi là “cải tạo lao động”), nhưng bà ta tuyệt thực để phản đối việc giam giữ trái phép. Bà ta được trả tự do vì tình trạng sức khoẻ bà ta rất nguy kịch. Những tên cai ngục thường tránh trách nhiệm về tình trạng sức khoẻ của tù nhân nên họ đành phải trả tự do cho bà.
Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/751/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 05-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan