Thỉnh nguyện Khẩn cấp: Vợ của Nhạc sĩ Nổi tiếng sẽ bị bắt vì Tu luyện Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Sau khi chồng bị chết vì bị tra tấn, vợ có nguy cơ bị bắt giam tù dài hạn

Ngày 17 tháng 6, 2008

Xu Na, trong hình, có nguy cơ bị bắt giam dài hạn vì cô ta tu luyện Pháp Luân Công

 

NEW YORK – Người goá phụ của một nhạc sĩ nổi tiếng và đệ tử Pháp Luân Công  người vừa bị chết vì bị hành hạ trong trạm công an đã bị bắt và có nguy cơ bị kết an tù ở dài hạn.

Yu Zhou, một nhạc sĩ trong ban nhạc cổ truyền nổi tiếng, và vợ anh là Xu Na, bị giam tại Bắc kinh vào ngày 26 tháng giêng.  Theo những báo cáo nhận được bởi Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLĐP) từ gia đình và bạn bè họ, công an đã chận xe của hai vợ chồng này khi họ trở về nhà sau khi trình diễn tại ban nhạc của Yu, Xiaojuan and Residents từ Valley

Đôi vợ chồng này bị bắt giam và đưa vào Tongzhou District Detention Center vì họ tu luyện Pháp Luân Công.

Mười một ngày sau, gia đình của Yu được gọi đi đến Trung tâm Cấp cứu Qinghe.  Khi gia đình anh đến, họ thấy anh đã chết.  Ngay sau đó, cái chết của anh Yu được mọi người tưởng niệm trên mạng internet và được tờ báo London Times báo cáo.

Vợ của anh tên là Xu Na, cô ta cũng là một nghệ sĩ nổi tiếng, hiện đang bị giam giữ trong tù từ khi bị bắt.  Vào hồi tháng Tư, gia đình cô được báo rằng cô ta sẽ bị kết tội là “xử dụng các tổ chức bất hợp pháp ngăn chận luật pháp hiện hành” một điều luật mù mờ mà chính phủ dùng để kết án các đệ tử Pháp Luân Công với hạn tù lên đến 12 năm.

Hồi đầu tháng Năm, Xu bị chuyển đến Chongwen District Detention Center, nơi mà cô đang chờ xét xử tại toà Chongwen District Court.

Xu Na và chồng là Yu Zhou trong phút giây hạnh phúc.  Yu bị công an giết trong khi bị giam giữ vào tháng Hai và Xu hiện có nguy cơ bị giam tù dài hạn một cách không công bằng.

 “Xu là tù nhân lương tâm, bị giam vì cô ta là người tu luyện theo phái tâm linh ôn hoà và bây giờ đang có nguy cơ bị giam dài hạn vì chính quyền sợ cô  ta lên tiếng về cái chết của chồng cô “ phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói.

 “Đúng ra là nên điều tra cái chết của anh Yu trong tay công an, hệ thống toà án Trung quốc là chuẩn bị bắt giam người goá phụ vô tội này vào tù lại.  Trường hợp của cô là một bằng chứng hùng hồn về sự thiếu luật pháp tại Trung quốc và sự đàn áp Pháp Luân Công trước kỳ Thế vận hội”.

Xu được trả tự do vào năm 2006 sau khi bị tù năm nă vì cho các đệ tử Pháp Luân Công mượn chung cư của cô để đi Bắc kinh để thỉnh nguyện chính quyền chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công.  Trong khi bị giam, cô ta được biết là bị tra tấn, bao gồm đánh đập, bắt không cho ngủ, bị cưỡng bức ăn uống, và bị trói vào những thế khó trong thời gian rất lâu.

Những nguồn tin biết nhiều về trường hợp của Xu tin rằng phiên xử án sẽ bị dời lại vì dư luận thế giới đang chú ý đến cái chết của chồng cô.

 “Xu Na có nguy cơ rất lớn là sẽ bị giam giữ dài hạn” Li Jie nói, người trước đây cùng chia xà lim với Xu Na vào năm 2001.  Từ Los Angeles, Li giải thích rằng một đệ tử Pháp Luân Công nếu bị giam lần thứ hai thì sẽ bị rất lâu.  “Vì Xu là bị giam 5 năm vào lần đầu, lần thứ hai có thể lên cao hơn 10 năm”.

 “Cuộc sống trong tù rất ghê tởm, đặc biệt là đệ tử Pháp Luân Công, vì chúng sẽ dùng mọi cách để bắt buộc họ ly khai với Pháp Luân Công.  Thật tội nghiệp cho một tài năng trẻ”.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi:

  • Lập tức trả tự do cho Xu na vô điều kiện, vì cô ta đã bị giam chỉ vì tín ngưỡng cá nhân.  Sự vi phạm nhân quyền này là trái với điều luật 36 của Hiến chương Trung quốc và lời hứa của Trung quốc đối với luật quốc tê.
  • Cộng đồng thế giới lên án chính quyền Trung quốc phóng thích Xu Na và phải điều tra và bắt giam những ai gây ra cái chết của Yu.
  • Dư luận nước ngoài tại Bắc kinh nên điều tra trường hợp của Xu Na và phải nên tham gia phiên toà nếu nó xảy ra.  Li Jie và những người quen của Xu Na và Yu Zhou hiện đang sống tại Bắc Mỹ sẳn sàng nhận tiếp kiến.

 ——————————————-

 

Thời gian trong trường hợp của Xu Na

1995: Yu Zhou và Xu Na bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công tại Bắc kinh; họ là những người đâu tiên tham gia

Tháng7, 1999: đảng Cộng sản Trung quốc bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công và phát động phong trào trừ dứt Pháp Luân Công.

Tháng 11,  2001: Xu Na bị kết án 5 năm tù vì cho các đệ tử Pháp Luân Công mượn chung cư của cô để đi đến Bắc kinh thỉnh nguyện chính quyền chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công.  Đầu tiên, cô ta bị giam trong giam tại Tuanhe Prison, nơi mà cô gặp Li JIe, sau đó cô ta bị chuyển về Nhà tù Bejing.

Mùa thu năm 2006: Xu Na được trả tự do sau khi bị giam 5 năm.  Trong khi bi giam, cô ta được biết là bị tra tấn bao gồm như đánh đập, không cho ngủ,  bị ném ra ngoài trời rất lạnh, và bị cưỡng bức ăn uống và trói trong tư thế rất đau đớn.  Cô ta cũng bị cưỡng bức ăn uống và bị biệt giam

Ngày 26 tháng 1, 2008: Yu Zhou, 42 tuổi, và vợ là Xu Na, 40 tuổi, cả hai là đệ tử Pháp Luân Công, là bị công an chận xe lúc 10 giờ tối tại làng Yangzhuang, Huyện Tongzhou, Bắc kinh.  Hai vợ chồng đang trên đường về sau cuộc trình diện của ban nhạc cua anh Yu tại Bắc kinh.  Khi công an biết rằng hai vợ chồng anh tu luyện Pháp Luân Công, họ bị  bắt giam tại TongzhouDistrictDetention Center.

Ngày 27 tháng 1, 2008: Lúc 9 giờ sáng, công an tại Tongzhou và Haidian lục soát nhà cha mẹ của Xu và chị của Xu, nhưng không tìm thấy gì cả.

Ngày 6 tháng 2, 2008:  Gia đình của Yu Zhou là bị báo phải lên Trung tâm Cấp cứu Qinghe.  Khi đến nơi, gia đình biết được Yu đã bị chết, và thi hài bị quấng tấm vải trắng.  Chính quyền cảnh cáo gia đình anh không cho công chúng biết cái chết của anh.

Tháng 3 2008: Xu Na bị đưa đi Seventh Section của công an thành phố Bắc kinh, còn được gọi là Nhà tù Bắc kinh.  Đơn vị này chỉ giam giữ những thành phần nguy hiểm, nhưng trong những năm gần đây, chúng thường giam giữ các đệ tử Pháp Luân Công và các tù nhân chính trị.

Tháng 4,  2008: Gia đình Xu Na bị báo rằng Xu bị kết án là “dùng các tổ chức bất hợp phát để ngăn cấm pháp luật hiện hành” và sẽ bị ra toà trong thời gian gần đây.  Cô ta bị báo là luật sư của anh Yu sẽ đệ đơn kiện về cái chết của anh Yu với Ban Công Pháp và đòi được điều tra.

Đầu tháng 5, 2008: Xu Na bị chuyển đến Chongwen District Detention Center; phiên toà của cô ta tại đây bị đình hoãn, người ta nghĩ rằng đây là vì thế giới chú ý đến cái chết của chồng cô.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/675/?cid=84

 

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 12-07-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan