Hội đồng Tu sĩ Do Thái giáo tin rằng Chế độ Trung quốc chịu trách nhiệm những cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Tin tưởng rằng tham gia Thế vận hội “là nguy hiểm cho hoà bình thế giới”
29 -7- 2008
NEW YORK— Một quyết định chưa từng có, hội đồng tu sĩ Do thái giáo quyết định vào tuần trước rằng chế độ Trung quốc phải chịu trách nhiệm với các vụ giết hại các đệ tử Pháp Luân Công.
“Dựa trên những dữ kiện có được từ các lời khai và những bằng chứng gián tiếp, Toà án Quốc tê tại Nascent Sanhedrin, đã kết luận rằng có rất nhiều trường hợp không tính hết được về việc giết hại các đệ tử Pháp Luân Công (bởi công an của chế độ Trung quốc), có lẽ cũng là vì những mối lợi lớn từ việc mổ cắp và bán các nội tạng”, toà án nói trong phần kết luận vào ngày 15 tháng 7, 2008.
“Nếu vấn đề nhân quyền không được nói đến trước Thế vận hội, chúng tôi tin rằng tham gia vào Thế vận hội, các lực sĩ và người xem và các giới lãnh đạo là một mối nguy hiểm gián tiếp cho hoà bình thế giới” bản kết luận nói thêm.
Phiên toà được tổ chức vì đơn yêu cầu của các đệ tử Pháp Luân Công tại Do thái trong tháng Bảy, 2007. Toà án Sanhedrin, một hội đồng tu sĩ cổ xưa được chỉnh đốn và tổ chức lại bởi các tu sĩ Do thái giáo vào năm 2004 trong vai trò lãnh đạo luật pháp của dân Do thái, bao gồm 71 học giả về luật Do thái và được dẫn đầu bởi tu sĩ Adin Steinzaltz. Toà án Quốc tế của họ, là một ủy ban chuyên về các vấn đề thế giới, đưa ra những ý kiến mới nhất như là một phương hướng cho tôn giáo và căn bản của luật pháp Do thái.
Toà án đưa ra quyết định này sau khi nghiên cứu các lời khai và bằng chứng đưa ra bởi các chuyên gia về nhân quyền, bao gồm Tổ chức Luật Nhân quyền tại Hoa kỳ và David Kilgour, cựu Bộ trưởng Ngoại giao về Á châu Thái bình dương và là cùng tác giả của một cuộc điều tra độc lập “Báo cáo về Lời Tố cáo về Mổ cắp các Bộ phận Nội tạng của các Đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc” Cũng có mặt trước hội đồng này là một số nạn nhân người Trung quốc đã bị hành hạ, bao gồm một goá phụ của một người chồng đã bị tra tấn đến chế trong khi bị giam tại Trung quốc sau khi bị bắt đi vì tu luyện Pháp Luân Công.
“Vì tôi là một thiếu niên Do thái lớn lên trong thời kỳ Diệt chủng, tôi có lời thề khi tôi mới 13 tuổi, rằng nếu bất cứ khi nào thảm nạn Diệt chủng này xảy ra, tôi sẽ làm hết sức mình để chấm dứt nó” Luật sư Terri Marsh nói “Nay tôi là một luật sư nhân quyền và tham vấn luật pháp trong trường hợp nyà, tôi cám ơn Sanhedrin đã đủ can đảm và trí huệ để vạch trần và lên án những tội ác gây ra bởi đảng Cộng sản Trung quốc chống lại các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc”.
Áp lực Chính trị và Ảnh hưởng của Thế vận hội

Theo hội đồng Tu sĩ thì chính phủ Trung quốc không chấp nhận ra trước toà án, nhưng có đưa ra bài viết và các điện thư bác bỏ lời tố cáo. Chính phủ Trung quốc cũng nhiều lần dùng áp lực chính trị với toà án để bác bỏ phiên toà, nhưng là một cơ quan độc lập với chính phủ Do thái, hội đồng không chấp nhận điều yêu cầu.
Để bảo đảm cho sự công bằng trong phiên tòa vì không có sự tham dự của chính phủ Trung quốc, phiên toà theo đúng phương cách thuần tuý của pháp lý Do thái giáo và làm đúng như “không chỉ là vai trò quan toà mà cũng là luật sư biên hộ cho bên bị vắng mặt” vì thế phải có mặt những nhân chứng để kiểm tra.
Kết luận rằng chính phủ Trung quốc phải chịu trách nhiệm cho những cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công, phiên toà đòi hỏi chính phủ Trung quốc “bảo đảm cho tự do căn bản như đã nói rỏ trong bảy điều Chứng của Noahide”, rằng họ phải thực thi đúng luật lệ Trung quốc được thông qua vào tháng Năm 2007 có nghĩa rằng phải chấm dứt các cuộc mổ cắp nội tạng mà không có sự đồng ý, và họ phảì cho phép các cơ quan quốc tế vào Trung quốc điều tra độc lập về sự thực thi đúng của chính phủ Trung quốc với các điều Chứng ở trên, mà được xem như là “Luật Nhân quyền theo đúng Torah”
Cuối cùng, phiên toà kết luận rằng “nếu nhân quyền không được cải thiện và giải hoá trước ngày khai mạc Thế vận hội, thì việc tham gia vào Thế vận hội được xem như là làm ngơ trước các vi phạm nhân quyền tại Trung quốc, và ủng hộ chính sách độc tài” và được xem là “nguy hiểm gián tiếp đến hoà bình thế giới”.
Bản dịch đầy đủ từ Do thái ngữ về quyết định của Toà án quốc tế Sanhedrin :
http://media.faluninfo.net/media/doc/2008/07/FINAL_DECISION_RE_FG_-_PRC.pdf
Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/750/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 05-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan