Các Phóng viên tại Bắc kinh, muốn phá tan Bức tường Lửa này (bằng cách này)

Bản in Bản in

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp cống hiến dụng cụ để Vượt bức tường lửa kiểm duyệt của đảng Cộng sản Trung quốc và bảo đảm dữ kiện của họ trong khi tường trình về Thế vận hội

02 -8- 2008

NEW YORK – Ủy ban Thế vận Quốc tế đã chấp nhận sự đồng ý của họ với chính quyền Trung quốc nhằm ngăn chận các phóng viên thế giới vào những trang mạng khác, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, với sự hợp tác của các nhà vận động tự do trên mạng, vì thế đã cống hiến cho các nhà báo tại Bắc kinh một số bộ phận để vượt qua sự kiểm duyệt của chế độ trong thời gian họ làm việc tại Trung quốc.

Các bộ phận này đang có tại mạng Global Internet Freedom Consortium (GIFC) website www.internetfreedom.org cho phép vào những mạng bị cấm tại Trung quốc một cách bảo đảm và không để lại danh tánh như đang ở bên ngoài bức tường lửa của đảng Cộng sản Trung quốc

The Global Internet Freedom Consortium (GIFC) là một tổ chức được các đệ tử Pháp Luân Công thành lập, cống hiến các bộ phận cho những ai đang ở bên trong Trung quốc được phép vào các mạng bị cấm vì sự kiểm duyệt của đảng Cộng sản Trung quốc. Các bộ phận an toàn này đang được sử dụng thành công hơn 90 phần trăm các sự kiểm duyệt hay cấm đoán từ Trung quốc và Iran, đã có ít nhất có hơn 400 triệu lần vào mạng này trong mổi ngày.

Các bộ phận đang có tại mạng http://internetfreedom.org của GIFC cũng tương tự như các bộ phận mà hàng triệu người Trung quốc đang xử dụng để vào các mạng mà ĐCSTQ ngăn cấm. Các bộ phận này hành động như là muốn xin vào các trang mạng trên toàn hệ thống đa dạng của các điểm phục vụ bên ngoài Trung quốc, sau đó các dữ kiện sẽ được gài khoá và đúc kết lại vào trong trang mạng bình thường trong máy điện toán của người đang sử dụng.

Ngoài việc cho phép vào các mạng bị cấm, những bộ phận này cũng giúp cho người sử dụng bên trong Trung quốc giữ tin tức, dữ kiện việc dùng mạng của họ, bao gồm mật mã, được an toàn mà không bị phá phách từ hệ thống theo dõi mạng của quân đội Trung quốc. Các nhà nghiên cứu của GIFC và các tin tức mới nhất được phát hành bởi Thượng nghị sĩ Brownback (article) chỉ rõ rằng sự kiểm duyệt khắt khao đó sẽ đặc biệt là chạy rất mạnh vào dịp Thế vận hội, vì chính quyền cố tình theo dõi từng máy điện toán của các nhà báo ngoại quốc, các nhà ngoại giao và du khách nước ngoài.

Chúng tôi khuyến khích rằng các bộ phận này nên chuyển xuống máy điện toán của quý vị và cài vào máy trước khi đến Bắc kinh, nếu có thể, để bảo đảm cho việc vào mạng thật của internetfreedom.org. Các nhân viên an ninh Trung quốc đã làm ra một mạng giả mà không có các bộ phận này và có thể sẽ cài các Virút nguy hiểm vào phá phách máy tính qúy vị hay theo dõi hành động của quý vị. Tuy nhiên, những người đã có mặt tại Bắc kinh cũng có thể vào mạng này từ trụ sở trung ương của họ, mà thông thường là không bị kiểm duyệt tại đó. Một cách khác để có các bộ phận này là từ các đồng nghiệp của qúy vị từ các văn phòng bên ngoài Trung quốc bằng nối Mạng Riêng Ảo (virtual private network VPN)

Các mạng của Pháp Luân Công vẫn bị ngăn cấm mặc dù các mạng khác được vào tự do

Sau khi bị các phóng viên than phiền về việc vào mạng bị cấm đoán, các nghiên cứu viên của GIFC và báo cáo của dư luận chỉ rõ rằng ĐCSTQ đã bắt đầu cho phép các phóng viên vào các mạng trước đây bị cấm đoán, như là mạng của Tổ chức Ân xá Thế giới, hay mạng BBC Hoa ngữ, nhưng các mạng có liên quan đến Pháp Luân Công vẫn bị cấm đoán.

“Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, lý do chính mà ĐCSTQ ngăn cấm vào các mạng này không phải là vì nó có nội dung độc hại, như là dâm dục hay quá bạo động” Trưởng ban Kỹ thuật của GIFC, ông Bill Xia nói “Lý do chính mà họ ngăn cấm vào các mạng này là vì họ muốn che đậy các vụ bạo động, vi phạm nhân quyền và các tội ác khác mà chính quyền đã gây ra. Vì thế, câu hỏi thật sự là, theo tôi nghĩ, thì tại sao họ lại sợ các nhà báo được tự do và các mạng có mang tin tức về Pháp Luân Công?”

Có lẽ là vì trong khi chuẩn bị Thế vận hội, họ tăng cường các vụ bắt bớ và tăng cường thanh trừng các đệ tử Pháp Luân Công. Trong bản báo cáo vào tháng Bảy, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp có nói chi tiết về những vụ bắt bớ từng nhà mà trong đó hàng ngàn đệ tử Pháp Luân Công đang bị bắt giữ, với rất nhiều vụ kết án bị giam tại các trại cưỡng bức lao động, sau đó, mà không bao giờ được xét xử (tin tức).

Thật ra, từ khi chính sách khủng bố Pháp Luân Công bắt đầu, hầu hết tất cả các nổ lực theo dõi kiểm duyệt trên mạng của ĐCSTQ là để tìm cách cấm đoán các tin tức có liên quan đến từ ngữ “Falun Gong” và các từ ngữ liên hệ khác (about) đã thuộc trong danh sách các từ ngữ bị cấm, thường là từ các đầu đề, từ khi chính sách khủng bố Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999 (xin xem bài của Đại học Harvard về kiểm duyệt trên mạng Open Net Initiative Report)

Mới đây nhất, theo bài báo của tờ Washington Post vào ngày 20 tháng 5, 2008, hãng Cisco Systems, có trụ sở chính tại California, có viết một báo cáo nội bộ nói rỏ rằng một trong những lý do chính của hệ thống “Kế hoạch Màn chắn Vàng” (Golden Shield Project) – một kế hoạch tốn hàng tỉ đồng là để ngăn chận và theo dõi những người bên trong Trung quốc vào mạng – là để “chiến đấu với Pháp Luân Công (news). Công ty Sysco System được xem là công ty cung cấp chính những bộ phận máy móc, kỹ thuật cho Kế hoạch Màn chắn Vàng này.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/753/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 06-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan