Nhân viên chính phủ Trung quốc che đậy sự tàn bạo của họ đối với Pháp Luân Công bằng cách nuốt lời hứa về tự do trên mạng cho các nhà báo

Bản in Bản in

Tổ chức Thế vận Quốc tế thoả thuận với Bắc kinh về kiểm duyệt trên mạng “vô trách nhiệm nhất, dụng ý tồi bại nhất”
31-7-2008

NEW YORK – Các nhà báo tại Bắc kinh tường trình về các trận tranh tài trong Thế vận hội biết rằng họ bị cấm đoán vào mạng theo tin tức của các báo chí, bao gồm các phóng viên từ BBC và báo USA Today.

Tại cuộc họp báo vào Thứ Ba, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung quốc, Liu Jianchao, công nhận rằng các mạng của Pháp Luân Công vẫn bị cấm đoán, trong khi đó Sun Weide, phát ngôn viên cho Ủy ban Thế vận Bắc kinh tấn công Pháp Luân Công bằng cách phát biểu rằng các đệ tử theo đúng cổ truyền Trung quốc “là một tôn giáo tà ác , giả dối mà đã bị chính phủ Trung quốc cấm đoán”.

“Gán cho Pháp Luân Công một tội trạng như thế chính là cố tình lừa dối và đánh lừa mọi người về bản tánh của Pháp Luân Công, trong khi đó vẩn cố tình lý luận về lý do để có chính sách bức hại dã man của chế độ Trung quốc nhằm tận diệt nhóm thiền tập này” phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, ông Erping Zhang nói.

Từ năm 2000, các bản báo cáo hằng năm của Tổ chức Ân xá Quốc tế, Bộ ngoại giao Hoa kỳ và các tổ chức khác đã thâu thập tất cả các trường hợp tra tấn, hành hạ các đệ tử Pháp Luân Công bởi chế độ Trung quốc.
“Nuốt lời hứa đối với Ủy ban Thế vận Quốc tế là cho phép các nhà báo được vào mạng tự do” ông Zhang nói tiếp “ là một bước xa hơn về chính sách chà đạp nhân quyền của chế độ cộng sản này. Chúng tôi khuyến khích các nhà báo tại Bắc kinh hay điều tra tại sao các nhân viên chính phủ Trung quốc không muốn các bạn không được vào các mạng Pháp Luân Công và các mạng về nhân quyền khác. Có lẽ còn có nhiều câu chuyện thảm khốc hơn và trắng trợn hơn phía sau của chế độ đang tổ chức Thế vận hội 2008?”

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi báo chí thế giới tại Bắc kinh không nên dùng các từ ngữ gán ép của chế độ Trung quốc lên Pháp Luân Công trong khi vẫn còn chưa điều tra được sự thật như thế nào.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp cũng kêu gọi Ủy ban Thế vận Quốc tế xem lại việc thoả thuận với Ủy ban Thế vận Bắc kinh về việc được vào mạng tự do. Cho đến nay những điều lệ này là điều mà Bắc kinh tính toán và để che đậy các vi phạm nhân quyền của chế độ, vì để cho họ trở nên vô trách nhiệm nhất và dụng ý tồi bại nhất.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/752/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 05-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan