Thêm hai Đệ tử Pháp Luân Công bị giết vì càn quét cho Thế vận hội

Bản in Bản in

Không xa từ địa điểm tranh tài về đua thuyền, các đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết 23-8-2008

NEW YORK (FDI) – Tại tỉnh Sơn đông, địa điểm tổ chức đua thuyền Thế vận hội, hai đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết trước khi khai mạc Thế vận hội. Ông Zhong Zhenfu (钟振福) thuộc thành phố Pingdu chết vào ngày 20 tháng 7, và cô Liu Xiumei (刘秀梅) thuộc thành phố Zhucheng chết vào ngày 27 tháng 7, chưa tới hai tuần là ngày khai mạc Thế vận hội, theo các bản báo cáo nhận được của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp

Cô Liu Xiumei
Cô Liu Xiumei

Cô Liu Xiumei – Theo các nguồn tin từ tỉnh Sơn đông, công an địa phương gia tăng khủng bố các đệ tử Pháp Luân Công trong nhiều tháng trước Thế vận hội. Các nhóm dân phố được chính phủ tổ chức đã bị bắt phải theo dõi gắt gao các đệ tử Pháp Luân Công. Chính quyền địa phương phải trình báo các báo cáo hàng ngày tình trạng từng đệ tử và tìm bắt các đệ tử đã bỏ trốn.

Hơn 8,000 đệ tử Pháp Luân Công đã bị bắt trong các cuộc càn quét trong nhiều tháng trước ngày khai mạc Thế vận hội (bài viết).

Vào ngày 10 tháng 7, trưởng đồn công an là Ding Bofeng lục soát nhà của cô Liu Xiumei tại làng Guanzhuandian mà không có trát toà, nguồn tin cho biết, và cô Liu bị bắt và giam tại Nhà giam thành phố Zhucheng. Khi gia đình cô Liu đến Phòng Công an thành phố Zhucheng để hỏi về tình trạng của cô, thì công an nói rằng cô ta bình yên và sẽ được thả trong vài ngày. Nhưng vào ngày 27 tháng 7, chồng cô Liu nhận được tin rằng vợ của anh bị chết trong tù – 17 ngày sau khi cô ta bị bắt.

Thi hài cô Liu đưa đến nhà quàn thành phố Zhucheng. Chi tiết về cái chết của cô vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Zhong Zhenfu, 58 tuổi – Khoảng 6 giờ chiều ngày 4 tháng 5, 2008, công an và nhân viên Phòng 610 tại thành phố Pingdu (chi tiết Phòng 610) bắt đầu lục soát nhà các đệ tử Pháp Luân Công. Công an tin rằng những nơi này là nơi các đệ tử Pháp Luân Công in truyền đơn và các dĩa VCD về các vi phạm nhân quyền tại Trung quốc. Công an tịch thu sách báo, máy in, các dĩa vệ tinh và các dụng cụ điện tử khác.

ghế sắt
phác hoạ “ghế sắt”

Mặc dầu không có lệnh, công an đã bắt ba đê tử – Cô Xu Aifang, Ông Wang Yunchong và ông Zhong Zhenfu. Đêm đó, các đệ tử bị trói chân chặt vào các ghế sắt và họ bị khẩu cung. Các nguồn tin bên trong Trung quốc nói rằng sau ba ngày các đệ tử này bị chuyển đến nhà giam Thành phố Pingdu, nơi mà các tên cai ngục xích ông Zhong và đập vào đầu ông bằng những giây thép. Sau đó ông bị giam trong một chuồng bằng sắt. Khi các tên cai ngục bắt ông chửi bới người sáng lập Pháp Luân Công thì ông Zhong từ chối. Sau đó ông ta bị đánh một tiếng đồng hồ bằng giây thép. Khi các tên cai ngục dừng tay, ông Zhong bị thương đến nổi ông không còn đứng được.

Các nguồn tin báo cáo rằng các tên cai ngục đưa ông Zhong đi bệnh viện, nơi mà bác sĩ nói rằng ông bị thương rất nặng. Để tránh trách nhiệm vì tình trạng nguy cập của ông, nhà giam thả ông tạm thời vì lý do sức khoẻ. Trong một tháng ông Zhong ở bệnh viện, ông phải tự trả tiền thuốc, lên đến 10,000 đồng Trung quốc (1,500 Mỹ kim)

Vì không hồi phục từ thương tích, ông Zhong chết vào ngày 20 tháng 7, 2008, đúng chín năm sau ngày chính sách khủng bố Pháp Luân Công bắt đầu.

Tiểu sử ông Zhong Zhenfu: ông Zhong và vợ là Zhong Shuhua 56 tuổi, sống tại làng Zhongjia, huyện Changle, thành phố Pingdu tỉnh Sơn đông. Họ bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công từ năm 1997. Nhưng sau 1999, khi đảng Cộng sản Trung quốc bắt đầu chiến dịch khủng bố Pháp Luân Công trên toàn Trung quốc, hai vợ chồng này bị bắt nhiều lần. Mặc dầu không bao giờ có lệnh, công an vẫn lục soát nhà họ hơn 50 lần và tịch thu đồ đạc lên đến hàng vạn đồng. Vào năm 2004, khi bà Zhong bị bắt giam ba năm tù cải tạo, ông Zhong bỏ nhà trốn để tránh bị bắt.

“Chúng tôi kêu gọi công đồng thế giới, trong khi đến Trung quốc để dự Thế vận hội, hảy xử dụng mọi trường hợp để điều tra thực tế cho biết sự thật” côn Gail Rachlin, phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói “chính sách khủng bố Pháp Luân Công phải được chấm dứt”.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/799/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 19-08-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan