Các nhà tù chung quanh Bắc kinh đang giam đều là những người “đã chuyển hóa” để thóa mạ Pháp Luân Công trước báo chí ngoại quốc

Bản in Bản in

11-8- 2008

NEW YORK – Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp đã nhận được tin tức rằng đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) đã thuyên chuyển đại đa số các tù nhân Pháp Luân Công ra khỏi các nhà tù hay trại cải tạo khu vực Bắc Kinh, thay vào đó họ đưa những người đã từ bỏ Pháp Luân Công vào. Trung tâm tin rằng điều này có nghĩa là để đánh lừa dư luận thế giới, mà chúng đã từng sử dụng trước đây.

Vào ngày 30 tháng 7, Liên minh Điều tra Khủng bố Pháp Luân Công (LMĐTKBPLC) phát hành Tra tấn Bên ngoài Làng Thế vận : Bản Hướng dẫn đến các Trại Cải tạo Trung quốc (báo cáo), một bản hướng dẫn chi tiết tất cả các khu giam giữ nằm cách Làng Thế vận chừng vài dặm. Vào ngày 3 tháng 8, Trung tâm lại phát hành một báo cáo tương tự, Bản Hướng dẫn cho các Nhà báo đi bộ đến nơi Khủng bố Pháp Luân Công tại Bắc kinh (báo cáo), mà nhấn mạnh đến những trường hợp của những cá nhân đã bị tra tấn và giết hại tại các trại giam hay trại cải tạo trong khu vực Bắc kinh.

Theo các nguồn tin của Trung tâm tại Trung quốc, ngay sau khi các bản Hướng dẫn này phát hành, chính quyền Trung quốc lập tức di chuyển các tù nhân Pháp Luân Công ra khỏi Bắc kinh. Những nguồn tin này nói rằng rất nhiều tù nhân Pháp Luân Công bị thuyên chuyển đến Trại cưỡng bức lao động Phụ nữ Shanxi và Trại cưỡng bức lao động Shanxi, trong đó có một số bị chuyển đến vùng Nội địa Mông cổ.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi các nhà báo ngoại quốc tại Bắc kinh điều tra và xác nhận những nguồn tin này. Đặc biệt chúng tôi có ý là quý vị nên điều tra cho rõ ràng trường hợp của những cá nhân được nhấn mạnh trong bản Hướng dẫn cho các Nhà báo đi bộ đến nơi Khủng bố Pháp Luân Công tại Bắc kinh những người đang bị giam cầm tại các trại lao động khu vực Bắc kinh, bao gồm Xu Na, Yao Yue, Li Shuying, và tù nhân lương tâm của Tổ chức Ân xá Thế giới là Bu Dongwei. Tất cả những cá nhân này có thân nhân và bạn bè của họ hiện nay đang sinh sống tại hải ngoại và sẳn sàng cho phỏng vấn nếu yêu cầu.

Một nguồn tin cũng nói rỏ rằng chính quyền Trung quốc đưa những cá nhân mà được gọi là “thóa mạ” Pháp Luân Công vào các trại giam tại Bắc kinh nơi mà họ được đối xử tốt và sẳn sàng cho báo chí ngoại quốc phỏng vấn khi họ điều tra về chính sách khủng bố Pháp Luân Công.

“ĐCSTQ đưa những tù nhân bị tra tấn và hành hạ ra khỏi Bắc kinh, và thay vào đó là những cá nhân sẳn sàng thóa mạ Pháp Luân Công” phát ngôn viên Trung tâm, ông Erping Zhang nói “Nghĩ thử đi… họ đang chuẩn bị “đóng kịch” để đánh lừa dư luận thế giới. Chúng tôi tin rằng các nhà báo tại Bắc kinh không bị đánh lừa vì những thủ đoạn này”.

“Đóng kịch” như trò này là được ĐCSTQ sử dụng triệt để đề đánh lừa các vụ điều tra về hành hạ, tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công, và trước đây đã được Trung tâm báo trước.

Vào ngày 26 tháng 4, 2001, Trung quốc báo cáo rằng trại Lao đông Masanjia tại tỉnh Lao ninh là trong số các trại giam sẳn sàng đón nhận báo chí Trung quốc và ngoại quốc để ‘phỏng vấn’ những đệ tử Pháp Luân Công đã được chọn trước.

Gần một tháng sau, các nhà báo được mời đến trại Lao động Masanjia để chứng kiến các bức tường được sơn sửa, các tù nhân được trình diện trong các bộ đồ thể thao có bảng tên được viết sau lưng bằng Hán ngữ và Anh ngữ (không biết tại sao tù nhân lại cần tên tiếng Anh trong các trại tù Trung quốc), đang được hưởng không khí trong sạch và tốt lành — tất cả đều trái ngược với những tra tấn hành hạ vô nhân đạo được hàng chục người báo cáo vì trước đây họ bị giam tại trại Lao động Masanjia.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp khuyến khích các nhà báo đang làm việc tại Bắc kinh phải đề phòng thủ đoạn này, và khích lệ nên làm theo những hướng dẫn sau đây:

1. Tổ chức thành nhiều nhóm nhà báo đi vào nhiều trại khác nhau cùng một lúc, để tạo khó khăn cho ĐCSTQ tổ chức những màn “đóng kịch”.

2. Phỏng vấn những tù nhân vừa mới được thả từ các trại lao động tại Trung quốc, nhưng hiện nay đang sống tại nước ngoài, bao gồm những người đã chứng kiến các cuộc viếng thăm của dư luận ngoại quốc trước đây và những hành động của chính quyền trước khi có cuộc viếng thăm. Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp có thể cung cấp tin tức để liên lạc với các cá nhân này, cũng như thân nhân gia đìnhc ủa họ về những người hiện đang bị giam giữ tại các nhà tù và trại lao động tại Bắc kinh.

3. Xin xem thêm các báo cáo của các cơ quan thứ ba về điều kiện giam giữ của các đệ tử Pháp Luân Công trong tù, hiện có tại trang nhà của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp: Báo cáo của Bộ ngoại giao Hoa kỳ năm 2007 (báo cáo), Báo cáo của Tổ chức Ân xá Thế giới (báo cáo), những báo cáo của các Điều tra Đặc biệt về Tra tấn của Liên hiệp quốc (báo cáo), và các bài viết của Luật sư tại Trung quốc Gao Zhisheng (bài viết)

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/794/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 02-09-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan