Tra tấn và Giết hại các đệ tử Pháp Luân Công vẫn còn tiếp tục, Đơn đệ trình lên Liên hiệp quốc nói Các luật sự muốn bào chữa cho các đệ tử Pháp Luân Công cũng bị hành hung.

Bản in Bản in

07-11-2008

New York– Các bài phát biểu của các nhóm nhân quyền đệ lên Ủy ban Chống Tra tấn của Liên hiệp quốc trước khi ủy ban nghiên cứu về Trung quốc vào ngày Thứ sau nhấn mạnh rằng các đệ tử Pháp Luân Công vẫn còn bị tra tấn và giết hại trong tù.

Các báo cáo được đệ lên từ Tổ chức Ân xá Quốc tế, Tổ chức Lương tâm, Các nhà bảo vệ Nhân quyền Trung quốc, và Tổ chức Tín ngưỡng Thế giới đều nói rằng các đệ tử Pháp Luân Công vẩn còn bị tra tấn và giết hại khi họ bị giam cầm trong những năm gần đây, cũng như tình trạng bạo động và hành hạ vẫn tiếp tục với họ.

Trung quốc thông qua Cương lĩnh Chống Tra tấn của Liên hiệp quốc vào năm 1988 và đang được ủy ban gồm các chuyên gia độc lập đang nghiên cứu về tình trạng này tại Trung quốc vào ngày thứ Sáu tại Geneva. Trước những cuộc nghiên cứu như thế, các nhóm có liên hệ trong xã hội được mời đưa lên những lời đánh giá mức độ mà chính phủ đã đạt được về lời hứa của họ trước quốc tế.

“Những bản báo cáo nói lên sự nguy hiểm thật sự về tính mạng mà các đệ tử Pháp Luân Công tiếp tục gánh chịu trong các nhà tù Trung quốc chỉ vì họ thành tín với tín ngưỡng ôn hoà của họ”, phát ngôn viên Pháp Luân Công, Erping Zhang, nói. “Chúng tôi kêu gọi Uỷ ban Chống Tra tấn của Liên hiệp quốc lên tiếng lên án hành động tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công vẫn còn tiếp diễn tại Trung quốc”.

Một báo cáo được đệ trình bởi David Matas, đại diện cho Ủy ban Tín ngưỡng Thế giới phân tích rằng lời trả lời của chính phủ Trung quốc về bản báo cáo năm 2006 mà ông ta cùng đồng tác giả, trong đó bản báo cáo nói rằng những lời tố cáo về việc mổ cắp các bộ phận nội tạng của các tù nhân Pháp Luân Công là có thật. Ông ta viện dẫn lời trả lời của chính phủ “có tính cách tuyên truyền” và không có bằng chứng cụ thể nào về việc họ bôi nhọ kết quả tìm kiếm và điều kết luận của ông ( bản báo cáo. )

Một báo cáo bởi Nhóm Luật sư Nhân quyền có Quan tâm tại Trung quốc, cũng như các bản báo cáo khái, nói lên một khía cạnh mới của chính sách khủng bố Pháp Luân Công—hành hung và doạ nạt những luật sư đại diện bào chữa cho các đệ tử Pháp Luân Công.

“Khi luật sư nhân quyền nổi tiếng Gao Zhisheng hay Li Heping đại diện bào chữa cho các đệ tử Pháp Luân Công bị đánh đập hay bị tra tấn bằng roi điện, thì người ta chỉ có thể tưởng tượng được sự tra tấn đối với các nạn nhân này” Zhang nói. “Những luật sư này cũng bị hành hung và đe doạ; điều này chứng tỏ sự rổng tếch về lời hứa của đảng Cộng sản Trung quốc về ‘cai trị theo luật pháp’”.

Những mạng dưới đây có nối kết với các bản báo cáo, cũng như những lời trích từ các bản báo cáo đó:

Tổ chức Lương tâm, Nhóm Làm việc về Nhân quyền cho Pháp Luân Công (báo cáo):
“Một nhóm đặc biệt của những trường hợp là những cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công trong các trại giam của công an vì những sự tra tấn bức hại và không được điều trị thuốc men. Một số chuyên viên về tra tấn của Liên hiêp quốc đã gởi cho chính phủ Trung quốc sự can thiệp trong hơn 1000 trường hợp. Chính phủ Trung quốc ngang nhiên nói rằng những nạn nhân này là chết vì bệnh tật, tuy nhiên họ công nhận là bị chết trong tù. Điều này cũng chứng tỏ sự chính xác của tin tức…

Các trại cải tạo , “trại tẩy não,” “các cơ quan áp chế luật pháp,” và những cơ quan tương tự của chính phủ là nơi mà những trường hợp về tra tấn đã xảy ra cho các đệ tử Pháp Luân Công. Đại đa số các cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đã xảy ra các địa điểm đó…

Vì họ là nhóm duy nhất mà chính quyền Trung quốc tuyên bố công khai rằng sẽ bị tận diệt tận gốc rể, các đệ tử Pháp Luân Công là mục tiêu của những sự hành hạ dã man…Chúng tôi chỉ có một lời khuyến khích cho Ủy ban: báo cáo những vi phạm dã man và cố tình đối với Công ước quốc tế bởi chính quyền Trung quốc cho Uỷ ban Nhân quyền Liên hiệp quốc và đề nghị với Liên hiệp quốc rằng họ nên tước bỏ quyền thành viên của Trung quốc tại Ủy ban nhân quyền Liên hiệp quốc”.

Tổ chức Ân xá Quốc tế (báo cáo):
“Yu Zhou, một ca sĩ nhạc dân ca nổi tiếng, tốt nghiệp tại Đại học Bắc kinh, và là một đệ tử Pháp Luân Công, đã bị bắt tại Khu phố Tongzhou, Bắc kinh vào ngày 26 tháng 1, 2008, cùng với vợ là Xu Na, một nhà thơ và hoạ sĩ. Vào ngày 6 tháng 2, 2008, chính quyền báo cho gia đình đến Trung tâm Cấp cứu Huyện Qinghe nơi mà họ được biết rằng Yu Zhou đã bị chết. Một thành viên trong gia đình nhớ lại thi hài của anh ta bị che bởi một tấm vải trắng, và chỉ có nhìn thấy được đôi mắt của anh ta. Gia đình được biết rằng Yu bị chết vì bệnh tiểu đường hay là vì tuyệt thực, mặc dầu trước đó anh ta hoàn toàn mạnh khoẻ khi bị bắt. Nhân viên tại Phòng Cấp cứu từ chối lời yêu cầu của gia đình khám nghiệm tử thi anh và chính quyền từ chối không cho gia đình nhận tử thi của anh Yu. Xu Na, người bị giam giữ từ năm 2001 đến 2006 vì tu luyện Pháp Luân Công, cũng được biết là đang bị giam giữ, và có thể bị nguy hiểm là sẽ bị tra tấn, ngược đãi vì bị giam dài hạn”.

Tổ chức Bênh vực Nhân quyền Trung quốc (báo cáo):
“Nguyên nhân sâu xa của ưu tiên về tra tấn là thiếu phương pháp tự kềm chế một cách hữu hiệu về những quyền hạn ép buộc của các cơ quan hữu quyền tại Trung quốc…. Ưu tiên về những lưu tâm đến chính trị hơn là quyền tự do cá nhân là biểu hiện rõ ràng nhất trong các trường hợp về Pháp Luân Công. Sau khi chính phủ Trung quốc quyết định cấm đoán, trừ diệt Pháp Luân Công, họ thành lập Phòng 610 đề bức hại các đệ tử Pháp Luân Công. Là một phòng chính trị, nó có quyền hạn cao hơn chính quyền, ngay cả quan toà. Trên lý thuyết, các đệ tử Pháp Luân Công có thể thỉnh nguyện bằng Thư từ và các Văn phòng Thỉnh nguyện hay tố tụng Phòng 610 về tra tấn. Trên thực tế, ngay cả hệ thống thỉnh nguyện rất hạn chế này đều không chấp nhận trường hợp Pháp Luân Công vì họ bị xem là thành phần đặc biệt và những lời than phiền của họ không được chính quyền địa phương chấp thuận. Các đệ tử Pháp Luân Công rất ít khi đệ đơn than phiền vì sợ bị bức hại nặng nề hơn vì sự liên hệ của họ với Pháp Luân Công. Người ta tin rằng Phòng 610 chịu trách nhiệm tra tấn và ngược đãi nhiều đệ tử Pháp Luân Công và các nhân viên của họ không bao giờ bị khiển trách hay chịu trách nhiệm về các tội ác của họ”.

Tổ chức Tín ngưỡng Thế giới, David Matas (báo cáo)
:
Trong phần đệ trình, David Matas nói rỏ rằng chính phủ Trung quốc không cung cấp tin tức cụ thể gì để chống lại những dữ kiện, bằng chứng trong bản báo cáo năm 2006 mà ông cùng tác giả mà bản báo cáo đó kết luận rằng các bộ phận nội tạng đã mổ cắp từ các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công.

Nhóm Luật sư Nhân quyền Trung quốc có Quan tâm(báo cáo):
“Trường hợp ở trên [Gao Zhishen, Li Heping, và các nhân vật khác] là được biết rõ ràng về các luật sư nhân quyền tại Trung quốc và các nhà bảo vệ quyền luật pháp đang bị hành hung một cách trái phép và quá đáng bởi các nhân viên công lực. Đây chỉ là một phần rất nhỏ. Còn có rất nhiều trường hợp liên quan đến các nhà hoạt động về nhân quyền khác. Những luật sư này là mục tiêu vì họ nhận lãnh bào chữa những trường hợp được các đồng nghiệp của họ cho là những trường hợp có tính cách liên quan rất nhiều đến chính trị, như là bào chữa cho các nhà vận động dân chủ, chính trị, các nhà bảo vệ quyền làm người, và các đệ tử Pháp Luân Công”.

Dich từ: http://www.faluninfo.net/article/828/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 19-11-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan