Càn quét Thế vận hội giết thêm một người

Bản in Bản in

Đệ tử Pháp Luân Công bị giết vì tra tấn một ngày trước khi khai mạc Thế vận hội

29-8-2008

Ông Hu Heping trước khi bị bắt và tra tấn
Ông Hu Heping trước khi bị bắt và tra tấn.

NEW YORK (FDI) –Một hoạ sĩ tỉnh Hồ nam, bị bắt trong đợt càn quét các đệ tử Pháp Luân Công trên toàn Trung quốc trước Thế vận hội, bị chết một ngày trước khi khai mạc Thế vận hội vì thương tích trong khi bị giam. Bị giam vào tháng Ba, ông Hu Heping khoẻ mạnh, sống tại thành phố Yueyang, bị chết vào ngày 7 tháng 8, 2008, theo một bản báo cáo mới đây nhận được bởi Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp. Ông ta được 55 tuổi.

Theo các nguồn tin từ tỉnh Hồ nam, ông Hu bị bắt tại nhà mà không có lệnh vào sáng ngày 18 tháng 3, 2008. Ông ta bị giam tại đồn công an địa phương bởi công an Lu Ran, và hai tên trong nhóm theo dõi dân phố là Li Yongfei và Zhang Yifei.

Hơn 8,000 đệ tử Pháp Luân Công khác đã bị bắt trong các đợt càn quét tương tự trong nhiều tháng trước khi khai mạc Thế vận hội (tin tức)“Trường hợp của ông Hu là tương tự như các trường hợp bị bắt và tra tấn trong tù khác mà chúng tôi nhận được trước khi Thế vận hội” Erping Zhang, phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói “Trong khi thế giới chuẩn bị xem lễ khai mạc, thì người đàn ông này rất khoẻ mạnh vào hồi tháng Ba là đang hấp hối trên giường vì sự hành hạ, đàn áp của công an Trung quốc”.

Vào lúc ông bị bắt, Hu là bị đưa đến khách sạn Dongtinquan, nơi mà ông ta bị khẩu cung, tra tấn trong 24 tiếng đồng hồ, và bị đưa đến Trại Một của thành phố Yueyang.

Theo những nguồn tin bên trong Trung quốc, Hu bị tra tấn trong khi bị giam tại đồn công an, gây ra thương tích nặng nề đến các bộ phận nội tạng và hai chân của ông. Ông ta bị ho liên tục, trong khi đó trọng lượng của ông từ 120 cân chỉ còn 90 cân. Trong thời gian giam giữ, gia đình ông Hu không được thăm nuôi vì nhân viên Sở An ninh và Phòng 610 ngăn cấm, hai cơ quan này trực tiếp bắt bớ, giam giử, xử lý các trường hợp về Pháp Luân Công.

Ông Hu Heping sau khi bị tra tấn
Ông Hu Heping sau khi bị tra tấn.

Gần 3 tháng sau khi bị bắt, vào ngày 16 tháng 6, 2008, ông Hu bị đưa đi bệnh viện Yueyang Số một để điều trị, nơi mà các bác sĩ nói rằng các bộ phận nội tạng của ông bị thương rất nặng và khám ông thì biết rằng gan của ông bị thương rất nặng. Vì sợ ông bị chết trong tù, chính quyền trại giam liên lạc với gia đình ông vào ngày 17 tháng 6 và trả ông về gia đình vào ngày hôm sau, nhưng họ phải trả tiền cho công an. Đến lúc này, tuy nhiên, ông Hu đã rất yếu. Bụng và phần thân thể dưới của ông bị sưng rất lớn, một triệu chứng cho bệnh gan nặng, và ông ta đi đứng rất khó khăn. Vì không hồi phục từ thương tích, ông ta bị chết vào sáng ngày 7 tháng 8, 2008.

Những lần Bức hại trước đây

Theo các nguồn tin gần với ông Hu, ông ta tu luyện vào năm 1997. Năm 1999 và 2000, ông Hu đi Bắc kinh hai lần để thỉnh nguyện chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Trong hai lần đó, ông bị bắt giam trong vòng 75 ngày tại Trại giam Hubin.

Vào ngày 12 tháng Ba, 2003, ông Hu bị bắt trái phép và giam giữ không được xét xử trong hai năm cải tạo lao động. Trong suốt thời gian tại “trại lao động cải tạo” Xinkaipu, ông ta bị cấm không được ngủ và bị chích thuốc không biết loại gì vì ông không chịu ly khai Pháp Luân Công. Ông ta được thả vào cuối năm 2004.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/805/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 24-09-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan