Một Nông dân Trung niên bị chết vì Tra tấn

Bản in Bản in

Một người Trung quốc vùng Đông bắc bị giam giữ vì mang theo 100 tờ truyền đơn về chính sách khủng bố Pháp Luân Công; ông ta bị giết vì chính sách khủng bố đó.

05-11-2008

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp được biết một nông dân 45 tuổi vùng Đông bắc Trung quốc đã bị giết bởi tra tấn sau khi bị giam giữ bất hợp pháp trong ba tháng. Dấu tay của ông về lời thú tội bịa đặt đã lấy khi ông bất tỉnh về “tội ác” đã mang theo 100 tờ bướm Pháp Luân Công.

“Việc xử dụng ‘lời tự thú’ bịa đặt về những tội mà không bao giờ xảy ra đã được xử dụng rất thông thường đối với các đệ tử nạn nhân Pháp Luân Công bị tra tấn ”

Phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp Gail Rachlin nói. Luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung quốc như Gao Zhisheng và Li Heping đã bào chữa rằng tìm kiếm tin tức về nhân quyền không hề vi phạm luật lệ Trung quốc và là một quyền hạn mà phải được bảo vệ dưới hiến pháp Trung quốc. Những luật sư này cũng đã bị tra tấn vì lời bào chữa này.

Nạn nhân Pháp Luân Công bị tra tấn, ông Dong Liantai, sống tại làng Zhengjiu, trong một vùng nông thôn phía đông bắc Trung quốc thuộc tỉnh Hắc long giang. Ông ta bị chết sau khi đưa đến trại lao động tại thủ phủ của tỉnh này là Harbin.

“Tỉnh Hắc long giang là một trong những vùng có tỉ lệ cao nhất về các đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết “ Rachlin nói “những trại lao động của họ đặc biệt nổi tiếng về tra tấn với những phương pháp dã man, như cưỡng bức ăn uống, đối với các đệ tử Pháp Luân Công”.

Trong khi đạp xe đạp về nhà lúc 7 giờ tối ngày 24 tháng 5, 2008, hai nhân viên địa phương áp giải ông Đong và nhốt ông ta mà không giải thích. Công an tên Fan Zimin sau đó lục soát nhà ông và đưa ông đến công an thành phố Shuangcheng để tra tấn.

Trong khi khẩu cung ông Dong nhiều lần bất tỉnh vì bị đánh đập dã man vào mặt. Theo tin của một người thân của ông Dong không dám lộ danh tánh vì sợ bị bắt, thì các công an sau đó kéo ông Dong và lấy dấu tay của ông vào trong tờ “thú tội”. Tội ác của ông ta là có mang theo 100 tờ bướm Pháp Luân Công.

Sau đó họ giam ông ta tại nhà giam thành phố Shuangcheng và tra tấn nhiều lần. Sau đó ông ta bị kết tội phá hoại trật tự xã hội.

“Tôi không phá họai trật tự xã hội vì đạp xe về nhà” Ông Dong trả lời nhiều lần như thế trước khi bị chết “Những tên công an đó đe doạ nhốt tôi trong trại lao động trong 2 năm”.

Sau đó Dong bị đưa đi Trại cưỡng bức lao động Wanjia trong 10 ngày sau và lại đưa đến Trại cưỡng bức lao động Changlinzi để “cải tạo”. Cố tình phá tan lòng thành tín vào tín ngưỡng của anh, các tên cai ngục tra tấn anh bằng cách trói anh vào “Ghế cọp” and cưỡng bức ăn uống bằng dầu nóng và nước muối đậm đặc.

Cách tra tấn này gây tổn thương cho anh Dong ho rất nặng. Anh ta không thể ngủ được và cảm thấy rất nóng, toàn thân nóng cháy trên ngực và trong bụng, sau đó anh ngất xiủ.

Vào ngày 10 tháng 6, 2008, gia đình anh Dong được báo rằng anh ta bị kết tội lao động cải tạo và cố gắng thăm nuôi anh ta. Nhưng nhân viên tại trại nói rằng anh ta không có mặt tại đó và không cho biết thêm tin tức gì về tình trạng của anh.

Hai tháng sau, anh Dong đã gần chết vì tra tấn. Sợ rằng anh bị chết trong tù, ban quản trại trả anh về uỷ ban huyện Shuancheng để gia đình anh lên nhận về.

Các trại lao động cưõng bức tại Trung quốc nổi tiếng về việc trả các đệ tử Pháp Luân Công về nhà khi họ đã gần chết để tránh sự nghi ngờ của thế giới và địa phương về việc tù nhân bị chết trong tù. Nếu tù nhân bị chết ở nhà, thì trại giam trốn tránh trách nhiệm dễ dàng.

Theo lời các nhân chúng, thì đêm trước khi anh về nhà, các tên cai ngục nói với anh Dong “Chúng tao đưa mày về nhà, vì mày không sống qua đêm nữa”

Đến lúc đó, anh Dong ho ra máu và nói rằng anh ta cảm thấy bên trong anh ta nóng như lửa cháy. Lưng và các bộ phận nội tạng của anh ta gây cho anh ta đau đớn vô cùng.

Anh chết 8 ngày sau khi bị trả về nhà lúc 6:40 chiều ngày 19 tháng 9, 2008, khi bị nóng sốt cực độ và đau đớn vô cùng.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/827/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 19-11-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan