Bị thúc đẩy bởi Thế vận hội, chính sách khủng bố Pháp Luân Công gia tăng rất cao trong năm 2008

Bản in Bản in

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLĐP) Phát hành Bản báo cáo hàng năm trong khi Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc (UBNQLHQ) sắp kết thúc Nghiên cứu về Trung quốc11-2-2009 New York – 

Chiến dịch bức hại Pháp Luân Công của đảng Cộng sản Trung quốc đã gia tăng cao độ trong năm 2008 vì các nhà lãnh đạo Trung quốc lợi dụng Thế vận hội để phát động những đợt thanh trừng, bắt bớ, giam tù và theo dõi các công dân Trung quốc vì họ thành tín với tín ngưỡng của họ, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói trong bản báo cáo phát hành vào hôm thứ Ba (Tóm tắtBáo cáo Đầy đủ)

Trong khi đó UBNQLHQ vẫn tiếp tục nghiên cứu về tình trạng nhân quyền tại Trung quốc trong tuần này, TTTTPLĐP kêu gọi cộng đồng thế giới lên án công khai về những vụ thanh trừng trong năm 2008 và dùng biện pháp ngăn chận những vụ bức hại như thế trong tương lai.

“Đúng ra Thế vận hội là cơ hội nâng cao tình trạng nhân quyền, nhưng Thế vận hội 2008 là như dầu thêm vào lửa trong chính sách khủng bố Pháp Luân Công—không chỉ trước kỳ Thế vận hội, mà còn sau khi kết thúc Thế vận hội, một số người rất đông là những người vô tội đang bị bắt, kết án tù lao động và tù giam lên đến 13 năm” phát ngôn viên TTTTPLĐP, Erping Zhang nói “Chế độ Trung quốc đã tăng cường an ninh khu vực chung quanh Thế vận hội để gia tăng chính sách “tiêu diệt Pháp Luân Công”.

Bản báo cáo nêu lên đầy đủ những vi phạm nhân quyền đối với các đệ tử Pháp Luân Công, cả hai bên trong và bên ngoài Trung quốc, đã xảy ra trong năm 2008. Bản báo cáo thâu lượm tất cả các lời khai của những nạn nhân là những đệ tử, hay gia đình họ, và các luật sư nhân quyền, từ các trang mạng của chính quyền Trung quốc, các bản báo cáo của báo chí ngoại quốc, các cuộc nghiên cứu của Tổ chức Ân xá Quốc tế, và từ cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng của Ủy ban Cao cấp Quốc hội Hoa kỳ về vấn đề Trung quốc.Những điểm nổi bật của bản báo cáo là:
  • Gia tăng cao độ chiến dịch đàn áp, khủng bố các đệ tử Pháp Luân Công trong suốt năm 2008.
  • Sự gia tăng bắt đầu trước kỳ Thế vận hội bằng cách lùng bắt từng nhà bởi các nhân viên an ninh, gia tăng theo dõi, bắt giam và giết hại trong tù. Ngay sau khi chấm dứt Thế vận hội, còn có nhiều đợt bắt bớ khác, đặt biệt là những trường hợp giam cầm lâu dài từ các cá nhân đã bị bắt giam trong các nhà tù nhiều tháng trong khi họ chưa được xét xử trước đây.
  • Gia tăng bức hại toàn quốc và từ trên xuống dưới: Trong khi rất đông các đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam, bức hại, và tra tấn tại Bắc kinh và các thành phố đang tổ chức Thế vận hội, các báo cáo về tra tấn và lệnh trực tiếp để khủng bố Pháp Luân Công– đặc biệt là từ Trung ương Phòng 610 cho các cơ quan cấp thấp của chúng — nổi lên khắp toàn quốc. Một trong những tỉnh bang có số người chết cao nhất là Hắc long giang, mà tỉnh này không có tổ chức Thế vận hội.
  • Tổng cộng, TTTTPLĐP nhận được nhiều báo cáo có hơn 8,000 đệ tử bị bắt trong năm 2008 và có 104 đệ tử bị giết vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công—trong nhiều trường hợp chỉ trong vòng vài tuần, vài ngày và vài giờ bị bắt giam và bị giết.
  • Các đệ tử Pháp Luân Công tiếp tục chiếm đại đa số trong các “trại cảo tạo lao động” và trong các nhà tù, họ trở nên đại là nhóm đa số các tù nhân lương tâm.
  • Sau khi bị giam cầm, thì hầu hết các đệ tử bị tra tấn dã man – bao gồm hãm hiếp và giật điện bằng ba tông điện — để cưỡng bức họ ly khai với tín ngưỡng của họ.
  • Trong suốt năm qua, một nhóm nhỏ chừng 20 luật sư tiếp tục bào chữa cho các đệ tử Pháp Luân Công, mặc dầu lệnh của Đảng là ngăn cấm hành động như thế. Rất nhiều luật sư bị hành hung, theo dõi, tịch thu bằng hành nghề, và thậm chí bị chính quyền giam cầm hay tra tấn/
  • Pháp Luân Công trở thành một trong những đề tài bị ngăn cấm phổ biến tại các cơ quan ngôn luận của Trung quốc cũng như của người ngoại quốc đang có hoạt động tại Trung quốc vào năm 2008, và các trang mạng này bị kiểm duyệt và ngăn chận trong suốt thời kỳ Thế vận hội. Có ít nhất là một trường hợp có đầy đủ văn kiện, là một đệ tử Pháp Luân Công bị kết án giam tù chỉ vì lấy xuống tài liệu Pháp Luân Công từ trên mạng internet và phổ biến tài liệu này.

“Trong nhiều năm qua, các đệ tử Pháp Luân Công là chiếm đại đa số trong các tù nhân lương tâm tại Trung quốc, và điều đó còn kéo dài đến hôm nay” anh Zhang nói “UBNQLHQ và các cơ quan trên thế giới phải đưa vấn đề Pháp Luân Công lên khi nghiên cứu, đề cập đến những vi phạm nhân quyền của chính quyền Trung quốc và không cho phép cán bộ đảng Cộng sản Trung quốc tránh né vấn đề này vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều người tại Trung quốc”.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/846/?cid=84


Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 07-03-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan