Đệ tử Pháp Luân Công bị giết chỉ trong vòng vài ngày sau khi bị bắt

Bản in Bản in

Chỉ trong vòng hai tuần sau khi bị bắt, ông Yang Guiquan bị tra tấn đến chết trong khi bị giam tại đồn công an.

Một người đàn ông trung niên tại đông bắc Trung quốc bị chết chỉ trong vòng 16 ngày bị giam bởi nhân viên an ninh trong khi ông nói chuyện với người chung quanh trong một khu thương mại về chính sách khủng bố Pháp Luân Công, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp vừa mới nhận tin. Ông Yang Guiquan (杨贵全) được mọi người cho biết rằng bị đưa vào bệnh viện địa phương vào ngày 5-7-2009 trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết bầm và vết thương vì bị tra tấn bằng ba tông điện trên toàn thân của ông ta. Bác sĩ báo ông bị chết khi vừa đến bệnh viện. Ông mới 45 tuổi. “Tốc độ mà người đàn ông vô tội này bị bắt trên đường, rồi bị tra tấn, và bị giết nói rỏ mức độ nguy hiểm trầm trọng mà hàng trăm, hàng ngàn tù nhân lương tâm Pháp Luân Công đang gặp phải hằng giây phút tại Trung quốc”, phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Gail Rachlin nói “Một năm sau khi Bắc kinh tổ chức Thế vận hội, rỏ ràng là “chiến dịch đánh mạnh” vẫn còn tiếp tục nếu bạn là đệ tử Pháp Luân Công. Cái chết của anh Yang là một điều nhắc nhở ghê rợn của sự thật phủ phàng này”

Anh Yang là nhân viên làm việc cho Rongxing Plastics Limited City (荣兴塑料有限公司) tại Fuxin, một thành phố lớn về hầm mỏ than đá, có chừng 782,000 người sống tại tỉnh Liêu ninh này. Theo các nguồn tin bên trong Trung quốc, vào lúc chừng 6 giờ chiều ngày 20-6-2009, anh ta nói chuyện với người chung quanh về chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại trong khu thương mại thì anh ta bị bắt giam bởi Wu Zhongqi (伍忠启) và các nhân viên công an khác từ sở an ninh công cộng tại đó, thuộc về Phòng công an Huyện Haizhou. Họ khẩu cung anh Yang suốt đêm tại nhà giam công an huyện, sau đó đưa anh đến Nhà giam Xindi (新地看守所).
Sau khi nhận tin anh ta bị bắt, gia đình anh Yang và các chủ công ty đến sở an ninh công cộng nhiều lần để yêu cầu anh ta được thả, nhưng đều bị từ chối và không cho họ gặp mặt anh.

Trong thời gian bị giam giữ, anh Yang nhiều lần tuyệt thực để phản đối sự bắt bớ bất hợp pháp, và bất công. Thay vì trả tự do hay cho phép anh ta được luật sư bào chữa, nhân viên cai ngục tra tấn và cưỡng bức anh ăn uống vô cùng dã man. Những vụ cưỡng bức ăn uống như thế là thường xuyên được nhân viên cai ngục sử dụng, những người không chút kinh nghiệm hay kiến thức về y học và dùng như là một hình thức tra tấn hơn là nuôi dưỡng. Phương pháp này là điều dẫn đến nhiều cái chết nhất trong số đệ tử Pháp Luân Công đã được xác nhận, những người đã bị giết hại trong khi bị giam giữ.

Vì bị tra tấn trong khi bị giam giữ, vào ngày 5-7-2009, anh Yang trong tình trạng nguy kịch. Anh ta lúc đầu được đưa vào Bệnh việnh An ninh công cộng để cấp cứu, sau đó đưa về trại giam. Vài giờ sau đó, anh ta lại bị đưa vào Bệnh viện Thành phố Fuxin (阜矿集团总医院). Các bác sĩ tại bệnh viện nói rằng anh Yang đã tắt thở và tim không còn đập khi anh đến bệnh viện. Họ quyết định rằng anh ta đã bị chết trước khi vào bệnh viện.

Anh Yang bị chết khoảng 3 giờ chiều ngày 5-7-2009. Công an báo cho gia đình anh vào lúc 8 giờ tối cùng ngày. Theo nguồn tin từ bên trong Trung quốc những người có dịp nhìn thi hài anh ta, thì lưng và đầu của anh Yang bị bầm tím và có nhiều dấu vết bị đánh vào chân. Bên trong háng của anh Yang cũng bị nhiều dấu tra tấn bằng ba-tông điện.

Có đến 3,292 trường hợp các đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại, có kiểm chứng, kết quả của chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc. Tỉnh Liêu ninh là một trong những tỉnh có số đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại cao nhất – có ít nhất 396 đệ tử có báo cáo là đã bị giết hại vì tra tấn từ năm 1999. Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ dư luận thế giới thăm viếng tỉnh Liêu ninh và điều tra tận mắt hoàn cảnh chung quanh về cái chết của anh Yang.

Tin tức thêm:
Địa chỉ nhà của anh Yang Guiquan : Phòng 604, Building số Một, Meihai Neighborhood, Làng Beixin, khu phố Xihe, thành phố Fuxin, tỉnh Liêu ninh (细河区新市北新村煤海小区一号楼604室)

Dịch từ http://www.faluninfo.net/article/897/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 19-08-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan