Toàn Cầu Đêm Không ngủ Đánh dấu Mười Năm Khủng bố, Trong khi đó Tra tấn, Bắt giam vẫn Tiếp tục tại Trung quốc

Bản in Bản in

14-7-2009

WASHINGTON, DC – Mười năm trước vào tuần tới, ngày 20 tháng 7 năm 1999, cựu đảng trưởng đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ), Giang Trạch Dân phát động một chính sách bạo động nhằm “triệt hạ” Pháp Luân Công, mà lúc đó đang được hàng chục triệu người công dân Trung quốc tu luyện. Từ đó, Đảng đã dùng cưỡng bức, tù giam, tra tấn và mạ lỵ một cách có hệ thống nhằm để cưỡng ép bất cứ ai tu luyện Pháp Luân Công phải từ bỏ niềm tin căn bản với tín ngưỡng ôn hoà của họ.

Để kỷ niệm ngày mười năm oan nghiệt đó sắp đến, các đệ tử Pháp Luân Công tại hải ngoại chuẩn bị đánh dấu năm thứ mười chính sách khủng bố Pháp Luân Công bằng những cuộc diễn hành, thắp nến đêm không ngủ, và mít ting.

Tại các lãnh sự quán Trung quốc trên toàn cầu, hàng vạn đệ tử Pháp Luân Công và thân hữu cũng sẽ tổ chức đêm không ngủ hay biểu tình vào ngày 20 tháng Bảy. Từ Brisbane đến Luân đôn, những cuộc diển hành và mít ting nhằm để kêu gọi chấm dứt chính sách đàn áp đang diễn ra tại Trung quốc và tưởng nhớ những người đã bị giết hại trong chính sách khủng bố này. “Ngày kỷ niệm này là lúc để tưởng nhớ hàng triệu người mà đời sống của họ hoàn toàn bị thay đổi bời chính sách bạo động này” Levi Browde, giám đốc Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói. “Đây cũng chính là thời gian cho hy vọng. Mười năm sau khi ĐCSTQ tìm cách đập tan Pháp Luân Công ‘trong ba tháng’ vô số công dân Trung quốc vẫn tiếp tục tìm thanh tịnh và sự trọn vẹn về tâm linh bằng pháp môn tu luyện này, và càng ngày càng nhiều người đang đứng lên một cách ôn hoà cho quyền căn bản của họ được tự do tu luyện”.

Washington DC lại một lần nữa là nơi được tổ chức tưởng niệm to lớn nhất, bao gồm cuộc mít ting vào ngày 16-7 tại West Lawn của toà nhà Capitol Building, nơi các Dân biểu Quốc hội sẽ cùng tham dự với các nhà lãnh đạo cộng đồng để đòi hỏi chấm dứt chính sách khủng bố tại Trung quốc. Vào tối ngày 17-7, một đêm thắp nến không ngủ sẽ được tổ chức, tiếp theo là một buổi ca nhạc vào chiều ngày 19-7 để kêu gọi tự do cho Trung quốc với ước tính có ít nhất 5,000 tham dự.

Đặc biệt cho lần tổ chức năm này tại Washington DC là phong trào với tiêu đề Một triệu Phút Thiền định, mà yêu cầu những cá nhân của toàn thể các tín ngưỡng và chủng tộc bày tỏ lòng ủng hộ và đứng bên cạnh với Pháp Luân Công cùng nhau thiền tập. Từng phút thiền tập hay cầu nguyện có thể cống hiến trên mạng tại trang www.MillionMinutesofMeditation.org, hay tại địa điểm National Mall vào ngày 19-7 (giữa đường thứ Ba và thứ Tư)

Khủng bố vẫn tiếp tục tại Trung quốc

Tại Trung quốc, kỷ niệm mười năm ngày bắt đầu chính sách bạo động chống Pháp Luân Công được rỏ nét bằng sự tăng cường về an ninh và những báo cáo về bắt bớ, tra tấn, tự do kết án vẫn tiếp diễn. Những trang nhà của chính phủ đánh dấu mới đây vào ngày 27-5-2009 có nói sẽ tăng cường hoạt động của các chi nhánh của Phòng 610, một đơn vị đặc biệt có quyền cao hơn pháp luật, để chống lại các đệ tử Pháp Luân Công tại địa phương cho đến ngày 20-7. Một trong những trang nhà của chính phủ là tại Qidong, tỉnh Jiangsu nói rằng Phòng 610 tại huyện này sẽ tăng cường và dốc toàn lực với nổ lực cải tạo chống Pháp Luân Công (nối kết / cache / trang 1; trang 2)

Những nổ lực như thế thường sẽ gây ra những bắt bớ và tra tấn cho các đệ tử và trong một vài trường hợp — bị giết hại. Như là trường hợp mới đây của Bà Sun Min, bị bắt mới đây cùng với chồng là Wu Yang (còn gọi là Wu Zhijun), cả hai đều là cư dân tại Nội địa Mông cổ đã di cư đến Bắc kinh. Theo các nguồn tin bên trong Trung quốc, vào ngày 22-4-2009, cặp vợ chồng này đang phân phát các dĩa DVD tài liệu Pháp Luân Công tại một khu thương mại Fengtai, Bắc kinh. Họ bị báo với công an và bị bắt đưa vào đồn công an Huyện Niujie.

Chỉ trong vòng một ngày, Bà Sun bị giết. Một bản báo cáo của công an gởi cho gia đình bà nói rằng bà chết vì bị té, trong khi một chuyên viên khám nghiệm tử thi sau khi khám nghiệm thì nói với gia đình bà rằng những thương tích của Bà Sun không đúng là bị té. Thân nhân gia đình bà nhìn thấy tử thi bà nói rằng những vết bầm trên cổ tay và trên cổ, những vết thương đầy máu trên trán bà, và những vết đốt cháy từ ba tông điện. Bà là một trong số 3,259 đệ tử đã được xác nhận là bị chết vì bị tra tấn hay những hình thức bức hại khác kể từ năm 1999, nhưng con số người bị giết thực sự còn cao hơn rất nhiều.

Mặc dầu chính sách khủng bố vẫn tiếp tục và ở trong tình trạng rất nguy hiểm tính mạng, các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc vẫn kiên trì, nổ lực giảng rỏ sự thật, giáo dục những người dân Trung Quốc một cách thầm lặng về tính vô tội của pháp môn tu luyện của họ và sự tàn bạo của chính sách khủng bố mà họ đang gánh chịu. Những nổ lực của họ bao gồm in ấn và phân phát những bài viết và những dĩa nhựa VCD có đúc kết những trường hợp bị hành hạ cho những người láng giềng của họ, treo những khẩu hiệu tại các công trường, những công viên nói lên sự thiện toàn của Pháp Luân Công và phân phát những phần mềm của máy điện toán do các đệ tử Pháp Luân Công viết ra để cho những người dân Trung quốc có thể lên mạng một cách tự do, an toàn, vượt qua sự kiểm duyệt của đảng, và như thế cho phép họ xem được tin tức tài liệu tự do.

Muốn biết thêm chi tiết về những nổ lực của các đệ tử từ các gia đình, địa phương tại Trung quốc, xin xem Kháng Cự có Chính nghĩa.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/892/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 20-07-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan