Gia đình tại Harbin Chịu Đau khổ vì Thêm Một người bị Giết từ việc bị Tra tấn

Bản in Bản in

Đệ tử Pháp Luân Công, 51 tuổi, bị chết vào tháng trước; Anh rể bị chết vào năm 2007; Vợ vẫn còn bị giam tù, có nguy cơ bị tra tấn

30-6-2009

“Chính sách khủng bố kéo dài đã 10 năm, không có gì là bất bình thường cho nhiều người trong một gia đình đã bị giết, tra tấn hay giam tù”

New York—Một đệ tử Pháp Luân Công bị giam tù tại Nhà giam Daqing thuộc Harbin đã chết vào ngày 23-5-2009 vì bị hành hạ trong nhà giam, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp vừa mới nhận tin mới đây. Ông Li Min (李敏) bị chết vào tuổi 51, sau khi bị tra tấn và không cho thuốc men khi ông ta bị những triệu chứng của tai biến mạch máu não.

Li chỉ là một trong những người trong gia đình là nạn nhân của những vụ hành hạ, tra tấn bởi chính quyền Trung quốc vì danh tánh của họ xác nhận rằng họ là đệ tử Pháp Luân Công. Anh rể của Li đã bị giết trong tù tại trại lao động sau khi bị tra tấn. Vợ của Li hiện nay đang bị giam giữ tại Nhà giam Phụ nữ Harbin và có nguy cơ bị tra tấn.

“Pháp Luân Công được phổ truyền trong thập niên 1990s, chủ yếu là do truyền miệng vì mọi người nhận thấy sức khoẻ và nhân diện thân nhân, bạn bè của họ được tốt rất nhiều. Vì thế không có gì là lạ khi trong nhà có nhiều người cùng tu luyện” phát ngôn viên Zhang Erping nói. “Nhưng đó cũng là tại sao – với chính sách khủng bố dã man trong hơn 10 qua – không có gì là lạ khi nhiều người trong một gia đình bị giết hại, tra tấn, hay tù giam”.

“Câu chuyện của Li Min và gia đình không phải là trường hợp đặc biệt. Mà đó chỉ là một phần rất nhỏ mà chính sách khủng bố Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã nhắm vào một trong những đơn vị căn bản nhất của xã hội Trung quốc, bắt họ phải ly tán, tra tấn, và bị giết hại là thực trạng hằng ngày của hàng triệu gia đình trên toàn Trung quốc”.

Cái chết của người Cha

Li Min, bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1998, bị bắt tại nơi làm việc – Phòng Tài chính của Huyện Hulan thuộc Harbin – vào tháng 3, 2005. Ông ta bị giam tù nhiều lần trong vòng 8 năm vì tu luyện Pháp Luân Công. Ông ta bị đưa đi đơn vị Số 7 của nhà giam Daqing, theo nguồn tin từ bên trong Trung quốc, ông ta bị tra tấn bởi các tên cai ngục và sức khoẻ của ông ta bị suy sút trầm trọng, gây cho ông có những triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não.

Khi con trai của ông thăm nuôi vào dịp tết Nguyên đán vào tháng 2, 2009, Li không còn đi đứng được nữa, nhưng phải khiên vào phòng thăm nuôi. Ông cũng bị khó thở và nói. Mặc dầu tình trạng rất yếu và sự yêu cầu của gia đình vào tháng 4, 2009 để cho ông được về nhà điều trị, chính quyền trại giam vẫn cố tình giam giữ ông.

Vào giữa tháng 5, 2009, Li được đưa đi bệnh viện Daqing. Ông qua đời lúc 8 giờ tối ngày 23-5 vào tuổi 51. Cái chết của ông đưa con số đệ tử bị giết hại lên đến 3,287. Nó cũng nói lên mức kỷ lục giết người nổi tiếng của tỉnh Hắc long giang đối với các đệ tử Pháp Luân Công – 411 đệ tử có xác nhận đầy đủ đã bị giết hại tại tỉnh này từ năm 1999 – cũng như nhà giam Daqing nổi tiếng về chính sách tra tấn dã man, có hệ thống (những trường hợp bị chết trước đây xin vào: báo cáo).

Vợ của ông Li, Du Xiuzhi (杜秀芝) hiện nay vẫn còn bị giam tại Nhà giam Phụ nữ Daqing. Bà bị bắt tại nhà cùng ngày với Li vào năm 2005 và sau đó kết án 8 năm tù ở, vì cũng tu luyện Pháp Luân Công. Không biết bà đã nhận được tin chồng chết chưa.

Bị giết, Bị tra tấn, tình cảnh của một Gia đình

Li không phải là người đầu tiên trong gia đình bị giết hại vì tra tấn trong tù. Anh rể của ông là Yu Huaicai (怀才), cũng ở huyện Hulan, Harbin, bị giết vào ngày 22-4-2007. Yu bị bắt vào ngày 15-11-2006, và kết án mà không được xử án tại trại lao động cải tại Changlinzi. Vào tháng 2-2007, ông ta tuyệt thực để phải đối bản án bất công của ông.

Bọn cai ngục trong trại đã cưỡng bức ông ăn uống một cách tàn nhẫn – một hành động thông thường được sử dụng bằng hình thức tra tấn chống lại các đệ tử thay vì dùng thuốc men cứu giúp – gây ra máu chảy không ngừng trong miệng và mũi của ông. Mặc dầu mạng sống của ông gặp nguy hiểm, ban quản trại không chịu thả ông. Gia đình ông gặp ông tại trại lao động bốn ngày trước khi ông chết, lúc đó ông không còn nói được nữa. Yu, cao hơn 6 bộ, chết lúc 42 tuổi, chỉ còn 100 cân Anh. Những trường hợp các gia đình khác với những thân nhân trong gia đình bị giam tù và tra tấn bao gồm (những người hiện nay đang sống bên ngoài Trung quốc và có thể được phỏng vấn)”

  • Shuangying Zhang: Cha bị kết án tháng 4-2009, 7 năm tù ở; trong hơn một thập niên qua, mẹ, cô, chú, anh em, chị em dâu đều bị giam tại trại lao động. Xem Tin tại báo New York Daily News tin tức
  • Bu Dongwei: là cựu tù nhân lương tâm của Tổ chức Ân xá Thế giới, được thả sau hơn 2 năm tại trại lao động Bắc kinh vào tháng 7-2008; trước đó anh ta bị giam tại trại lao động, cũng như vợ của anh. Xem: báo cáo; Xem chi tiết về sự chịu đựng của vợ chồng anh, xin vào: Một chuyện tình của Phong và Thủy
  • Yang Guizheng và Zhang Chungang: Mẹ và con gái từ tỉnh Liêu ninh vừa mới được Hoa kỳ nhận theo diện tỵ nạn; cả hai đều bị giam và tra tấn tại trại lao động, người thứ hai bị giam trong trại nổi tiếng là tàn nhẫn Masanjia. Xin xem:: Des Moines Register bài viết

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/890/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 13-07-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan