Thỉnh Nguyện Khẩn cấp: Đệ tử Pháp Luân Công “Bị Mất tích” tại phi trường Thượng hải Khi trên đường đi Hoa kỳ

Bản in Bản in

Thanh niên 42 tuổi qua khỏi trạm an ninh nhưng không bao giờ lên máy bay

01-3-2010

New York— Một đệ tử Pháp Luân Công trên đường đi Hoa kỳ để đoàn tụ với vợ của anh bị “mất tích” tại phi trường quốc tế Pudong, Thượng hải cách đây hơn mười ngày và không biết hiện giờ ra sao, gây ra mối quan tâm cho sự an toàn của anh ta.  Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ cộng đồng thế giới phải có hành động ngay lập tức để tìm biết hiện nay anh ta đang ở đâu vì sự an toàn của anh ta.

Anh Jiang Feng và vợ. Jiang “bị mất tích” tại phi trường Thượng hải hồi giữa tháng Hai và hiện không biết ra sao

Vào ngày 18-2-2010, Anh Jiang Feng (江峰) đi đến phi trường quốc tế Pudong, Thượng hải để lên máy bay hãng Continental Airlines, chuyến bay số CO86 để đến Newark, nơi mà vợ anh đang đợi anh.  Hai vợ chồng đã cưới nhau hơn 11 năm, nhưng vì Đảng Cộng sản khủng bố Pháp Luân Công, hai vợ chồng chỉ chung sống với nhau chừng vài tháng.

Jiang trình vé máy bay tại phi trường vào lúc 2:55, hai tiếng đồng hồ trước khi lên máy bay.  Một người bạn đưa anh ra phi trường thấy anh đã qua khỏi trạm kiểm soát phi trường.  Khi họ chia tay, Jiang hứa sẽ điện thoại cho bạn khi anh lên máy bay.  Nhưng anh không bao giờ gọi và cũng không biết hiện nay đang ở đâu.  Gọi điện thoại cho anh, thì điện thoại cầm tay không trả lời.

“Tôi đến phi trường tối hôm đó, hy vọng sẽ gặp anh Jiang khi anh ta xuống máy bay để chúng tôi có thể sống cuộc sống bình thường” vợ anh Jiang, cũng là đệ tử Pháp Luân Công và được mọi người biết tên là nghệ sĩ “Mai Xuan” (tên thật của cô ta phải giấu vì lý do an ninh).  “Ngược lại, khi tôi đến Newark, tôi mới biết rằng anh ta không bao giờ được lên máy bay.  Không ai biết hiện giờ họ đang làm gì với anh ta”

Khi hỏi hãng máy bay, thì họ báo rằng anh Jiang không bao giờ lên máy bay và hành lý của anh ta phải lấy khỏi máy bay vì anh ta không lên máy bay.  Vì anh Jiang trước đây đã bị giam vì tu luyện Pháp Luân Công và những vụ công an hành hung mới đây tại gia đình anh, mọi người tin rằng anh Jiang đã bị nhân viên an ninh bắt cóc và hiện đang bị khẩu cung và hành hạ trong tù.

Một phóng viên của tờ Đại Kỷ Nguyên Thời báo bản Hán văn gọi phi trường quốc tế Pudong, Thượng hải ngay sau khi có tin anh Jiang bị mất tích.  Trong cuộc điện thoại, hai nhân viên nói rằng họ không hề biết đến sự vụ, nhưng cũng nói rằng “khi nhân viên “Phòng 610” hay Sở an ninh bắt ai, thì họ không biết vì chúng không bao giờ cần phải thông qua họ”.

“Tại sao một thanh niên hoàn toàn khoẻ mạnh, 42 tuổi, biến mất không một dấu vết gì giữa trạm kiểm soát mà máy bay?” phát ngôn viên Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp , Erping Zhang. “Trường hợp quá tức giân này nói lên sự đối xứ hoàn toàn phi pháp của Đảng Cộng sản đối với các đệ tử Pháp Luân Công”.

“Trách nhiệm của phi trường và chính quyền Trung quốc là phải lập tức cho biết hiện giờ anh Jiang ở đâu, trả tự do cho anh và đưa anh lên máy bay để anh bay đến Newark từ Thượng hải”.

Những bức hại trước đây

Jiang bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công từ năm 1992, sau đó là một đạo viên phụ trách cho một địa điểm tu luyện tại tình bang Anhui.  Mai Xuân bắt đầu tu luyện từ năm 1996 và hai người cưới nhau hai năm đó.  Với chính sách khủng bố Pháp Luân Công phát động sau đó, hai vợ chồng bị bắt giam vì hai vợ chồng là những đệ tử Pháp Luân Công rất nhiều người biết tại đó.  Mai Xuân được trả tự do, nhưng Jiang “bị kết án” trong phiên toà giả cho 3 năm tù ở.  Trong thời gian bị giam, anh ta bị tra tấn và Mai Xuan chỉ có thể thăm nuôi anh được một lần.

Vài ngày trước khi anh ta được trả tự do vào tháng 11, 2002, Mai Xuân bị bắt trong khi gặp gỡ với một người bạn.  Cô ta cuối cùng “bị kết án” bốn năm tù ở trong phiên toà giả vì lý lịch cô ta là đệ tử Pháp Luân Công.  Trong khi bị giam, cô ta bị đánh rất nặng, bị bắt không cho ngủ, và bắt làm việc dài giờ.

Sau khi cô ta được thả vào năm 2006, Mai Xuân chạy trốn ra Hoa kỳ.  Vào năm 2007, cô ta tham gia vào đoàn Nghệ Thuật Thần Vận tại New York (nối kết) và bắt đầu đi trình diễn với đoàn trong vai trò đánh đàn erhu, rất được nhiều khán giả ngưỡng mộ vì lối trình diễn đầy xúc động của cô.  Từ đó, công an Trung quốc đã nhiều lần đến nhà anh và chị của Mai Xuân để khuyến khích họ áp lực Mai Xuân bỏ Nghệ Thuật Thần Vận.  Vào tháng 11, 2009, mẹ cô ta, cũng là đệ tử Pháp Luân Công , bị bắt đưa đi trại “tẩy não”.

Với sứ mạng là làm hồi sinh lại nghệ thuật truyền thống cũng như văn hoá Trung quốc, những chương trình trình diễn của Nghệ Thuật Thần Vận đều có những màn vũ cổ truyền Trung quốc, những ca sĩ đơn ca và những nghệ sĩ độc tấu như Mai Xuân.  Một số bài diễn tả những câu chuyện thần kỳ cũng như những sự kiện đang xảy ra tại Trung quốc, như là chính sách khủng bố Pháp Luân Công.

Kể từ khi ra đời, chế độ Trung quốc đã cố tình cản trở những lần trình diễn của Nghệ Thuật Thần Vận, như là đe doạ và hành hung, áp lực với thân nhân của các nghệ sĩ còn đang ở tại Trung quốc (danh sách những vụ quấy nhiễu và bằng chứng, xin vào đây).  Những cố gắng như thế vì đảng Cộng sản sợ một số màn trình diễn của Nghệ Thuật Thần Vận mô tả những gì đang xảy ra tại Trung quốc ngay hiện nay và làm sống lại những văn hoá truyền thống Trung quốc mà Đảng tìm mọi cách để tiêu diệt từ khi nắm quyền hành vào năm 1949.
Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ:

  • Dư luận thế giới và các nhóm nhân quyền tiến hành điều tra tình trạng hiện nay của anh Jiang Feng.
  • Chọn đại diện để viết thư cho chính quyền Trung quốc đòi hỏi phải lập tức trả tự do và anh Jiang được phép đến Hoa kỳ.
  • Những thiện nhân trên toàn thế giới viết thư cho các đại diện dân cử của họ hay cho các toà đại sứ Trung quốc tại địa phương để có hành động với trướng hợp của anh Jiang.

Ghi chú của Ban biên tập:  Mai Xuân sẳn sàng được phỏng vấn nếu có yêu câu.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/992/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 03-05-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan