Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp Khích lệ Tổng thống Nam Hàn Che chở những người tỵ nạn Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Ba đệ tử Pháp Luân Công bị trục xuất về Trung quốc mới đây, hơn 30 người nữa cũng bị nguy cơ

15-8-2009

NEW YORK – Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi Tổng thống Nam Hàn Lee Myung-bak đừng trục xuất những người tỵ nạn Pháp Luân Công trở về Trung quốc và cho những người vẫn còn tại Nam Hàn tỵ nạn tại đó. Ba người tỵ nạn Pháp Luân Công bị trả về trong những tuần mới đây, đưa họ vào tình trạng rất nguy hiểm là bị giam và tra tấn, trong khi đó còn có hơn 30 người nữa cũng trong tình cảnh nguy kịch này.

“Có rất nhiều bằng chứng rằng bất cứ ai bị chính phủ Trung quốc biết là họ tu luyện Pháp Luân Công – thậm chí chỉ tu luyện ngay trong nhà của họ – đều bị nguy cơ bắt giam, giam tù và tra tấn – thậm chí còn bị giết hại nữa” phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói “Chúng tôi khích lệ chính phủ Nam Hàn chống lại áp lực từ đảng Cộng sản Trung quốc và bằng mọi cách cho những người tỵ nạn Pháp Luân Công được tỵ nạn tại đó”.

Trong mấy năm qua, các đệ tử Pháp Luân Công chạy trốn khỏi Trung quốc đã sống bình yên tại Nam Hàn. Tuy nhiên, vào ngày 1-7, một đệ tử Pháp Luân Công, 45 tuổi, ông Wu bị cưỡng bức đưa về Trung quốc. Vào ngày 28-7, thêm hai người tỵ nạn nữa cũng bị trả về. Chính phủ Nam Hàn đã tuyên bố trục xuất là vì không có đủ bằng chứng là những cá nhân này sẽ bị nguy cơ bức hại.

Tuy nhiên, một số lớn những nhân chứng có bằng cớ, và những báo cáo của các cơ quan khác, bao gồm những báo cáo của Tổ chức Ân Xá Thế giới, Uỷ ban Cao cấp Quốc hội Hoa kỳ về Trung quốc, và Liên hiệp quốc – đã đúc kết chính sách khủng bố Pháp Luân Công một cách rộng lớn và có hệ thống tại Trung quốc. Những đệ tử chạy trốn khỏi Trung quốc thì được tỵ nạn tại Hoa kỳ và các quốc gia Tây Âu, cũng như được Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc về Tỵ nạn bảo vệ vì sự nguy hiểm đến tính mạng mà họ gánh chịu nếu họ bị trả về Trung quốc. Nam Hàn cũng đã ký vào văn bản hiệp ước về nhân quyền thế giới để ngăn cản những vụ trục xuất những cá nhân về lại những quốc gia mà nơi đó họ có nguy cơ bị tra tấn.

“Điều quan trọng để hiểu rằng thậm chí những cá nhân tu luyện Pháp Luân Công một cách riêng tư không phải là biểu diễn ngoài công chúng về tín ngưỡng hay việc tu luyện của họ đều bị nguy hiểm”. Anh Zhang nói “Trường hợp nổi tiếng là người nhạc sĩ dân tộc Yu Zhou là một bằng chứng rỏ ràng về điều này”

Yu Zhou, 42 tuổi, và vợ bị công an Bắc kinh chận lại vào ngày 26-1-2009 trong khi lái xe về nhà sau khi trình diễn xong. Sau khi khám phá được họ có giữ một số tài liệu Pháp Luân Công, cả hai đều bị bắt giam. Chưa tới hai tuần sau, Yu bị chết vì bị tra tấn trong khi bị giam giữ. Vợ anh sau đó bị kết án 3 năm tù ở (tin tức / Báo London Times / Báo cáo của Tổ chức Ân Xá)

Chi tiết về những báo cáo của toàn bộ những vi phạm nhân quyền chống lại các đệ tử Pháp Luân Công đã xảy ra vào năm 2008, xin xem: http://faluninfo.net/topic/154/

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/899/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 25-08-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan