Các Dân biểu Quốc hội Khích lệ Tổng thống Obama Ủng hộ các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc

Bản in Bản in

Thư của Quốc hội kêu cứu thảm trạng về Pháp Luân Công “một trong những chính sách khủng bố bất công và tàn ác nhất của thời đại chúng ta”

09-7-2009

Hoa thịnh đốn – Trong một lá thư được 2 đảng đồng ký gởi cho tổng thống Obama ngày hôm qua, sáu mươi mốt dân biểu Quốc hội khích lệ Tổng thống “lên tiếng rỏ ràng và đặc biệt” để ủng hộ các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc.

“Chúng tôi hoàn toàn tán đồng những dân biểu Quốc hội này” phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, anh Erping Zhang nói “vì đã lên tiếng một cách cứng rắn rằng chính phủ Hoa kỳ sẽ không chịu những sự bắt bớ bất công, tra tấn và giết hại các đệ tử Pháp Luân Công – là những công dân ôn hoà, theo đúng luật — chỉ vì chiến dịch được khởi động bởi đảng Cộng sản Trung quốc một cách có hệ thống. Chúng tôi hy vọng rằng Tổng thống Obama và chính quyền của ông sẽ lắng nghe lời kêu gọi này”.

Khởi động bởi Dân biểu Rob Andrews (Dân chủ – New Jersey) và Chris Smith (Cộng hoà – New Jersey), lá thư làm nổi bật về những đệ tử Pháp Luân Công là tiêu điểm bởi chế độ Trung quốc cách đây 10 năm và lực lượng công an đặc biệt với quyền hạn cao hơn pháp luật được gọi là “Phòng 610” được thành lập với mục đích duy nhất là tiêu diệt môn tu luyện cổ truyền Trung quốc này. “Phòng 610 đã tổ chức và thực hiện chính sách cấm Pháp Luân Công một cách vô cùng tàn bạo”, lá thư viết rỏ, “ bằng chính sách tuyên truyền tối đa mục đích là để mạ lỵ, phỉ báng Pháp Luân Công và … giám sát việc bắt bớ bất hợp pháp, đánh đập, tra tấn và ‘lao động cải tạo’ của những đệ tử Pháp Luân Công”.

Gọi Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện bao gồm học những điều đạo đức, thiền tập, và những bài động tác rất là “hoàn toàn ôn hoà”, lá thư của Quốc hội nói rằng chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc là biểu hiện của “một trong những chính sách khủng bố bất công và tàn ác nhất của thời đại chúng ta” lá thư khích lệ Tổng thống Obama tiến hành “bằng mọi nổ lực để ủng hộ các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc bằng đường lối bang giao của chính phủ hay từ tư nhân”

Lá thư đến Toà Bạch ốc gần 2 tuần trước một loạt sự kiện tại Hoa thịnh đốn đang dự định để đánh giá ngày 20 tháng Bảy — mười năm sau ngày đảng Cộng sản Trung quốc phát động chính sách “đập tan” Pháp Luân Công.

Vào những giờ sáng rất sớm của ngày 20-7-1999, hàng trăm thiện nguyện viên của Pháp Luân Công bị công an Trung quốc giam giữ, và rất nhiều người khác thì bị bắt đi trong khi họ đang ngủ vào giữa đêm. Trong những ngày sau đó, hàng vạn đệ tử Pháp Luân Công bị giam giữ trên toàn Trung quốc. Rất nhiều người bị giam tại các vận động trường và các cơ sở công cộng khác vì không đủ chổ để giam tại các đồn công an các trại giam khác. Chiến dịch chống đối Pháp Luân Công gia tăng cao độ, và vào gần năm 2000, những báo cáo về bắt bớ trái phép, tra tấn, và giết hại các đệ tử Pháp Luân Công bởi công an Trung quốc trở nên rất thông lệ. Như đã chỉ rõ trong thư của Quốc hội và bởi các nhóm nhân quyền, cho đến nay , họ vẫn còn tiếp tục bị bắt.

Đọc toàn bộ lá thư của Quốc hội, xin vào Thư của Quốc hội cho Tổng thống Obama.

Xem them tài liệu về chính sách khủng bố Pháp Luân Công, xin vào Bản gốc.

Lịch trình trong mười năm qua, xin đọc Lịch trình.

Muốn đọc báo cáo về khủng bố hàng năm, xin vào Báo cáo năm 2008 .

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/891/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 13-07-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan