Tra tấn tàn bạo và sự mất tích của một luật sư nổi tiếng cần một phản hồi quốc tế thật minh bạch

Bản in Bản in

Các nhà lãnh đạo thế giới phải kêu gọi phóng thích luật sư Cao Trí Thịnh (Gao Zhisheng), chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công

14-2-2009

NEW YORK – Sự tra tấn tàn nhẫn của an ninh Trung quốc cùng với sự mất tích của một luật sư nhân quyền nổi tiếng và là người cũng được đề cử cho giải Nobel Hoà bình là Cao Trí Thịnh đã làm cho nổi bật những nguy hiểm mà các đệ tử Pháp Luân Công đang gánh chịu và cho những ai đại diện bào chữa, bênh vực cho họ tại Trung quốc và cần có những đòi hỏi mạnh mẽ từ cộng đồng thế giới, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói vào ngày thứ Năm.

“Cao Trí Thịnh đã nhiều lần quên đi nguy hiểm đến tính mạng, đã đứng lên chống lại bất công lý. Ông ta đã bị bắt cóc và tra tấn vì đã bào chữa, bênh vực cho các đệ tử Pháp Luân Công một cách công khai, vạch trần chính sách diệt chủng mà họ đang gánh chịu và kêu gọi các nhà lãnh đạo của chế độ chấm dứt chính sách khủng bố nhóm người dân Trung quốc này đang muốn có được quyền tự do tu luyện tôn giáo của họ” phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói.

“Sự ngược đãi tàn bạo mà anh gánh chịu vì làm việc này là lời cảnh tỉnh cho cộng đồng thế giới về sự vi phạm nhân quyền của chế độ Trung quốc và luật pháp của họ. Trường hợp của anh Cao chứng tỏ rằng nếu không có áp lực của cộng đồng thế giới, các nhà lãnh đạo Trung quốc sẽ không dùng đúng pháp luật để đối xử với nhân dân của họ bằng sự tôn trọng hay bằng quyền căn bản”.

Cao Trí Thịnh, một luật sư nhân quyền nổi tiếng đã được báo New York Times đưa lên trang đầu vào năm 2005 và được xem là một trong ba người có hy vọng nhận được giải Nobel Hoà bình trong năm 2008, đã bị tra tấn tàn nhẫn khi bị công an giam giữ vào năm 2007 đã được nói rõ trong lời phát biểu đại diện cho anh ta vào ngày thứ Hai được kêu gọi bởi Hội Cứu trợ Trung quốc và Nhân quyền cho Trung quốc (Bài phát biểu)

Vài ngày trước khi lá thư được phát hành trong công chúng, vào ngày 4 tháng 2, anh Cao lại bị công an Trung quốc bắt cóc. Hiện tình trạng của anh không được ai biết và anh ta đang có nguy cơ bị tra tấn tàn nhẫn.

Bị Tra tấn

Trong bài phát biểu ngày thứ Hai, anh Cao diễn tả về sự đối xử khi bị nhân viên an ninh Trung quốc giam giữ sau khi anh bị bắt cóc vào ngày 21 tháng 9, 2007 vì đã viết thư cho Quốc hội Hoa kỳ nói rõ về những bức hại trong khi chính quyền chuẩn bị cho Thế vận hội.

Anh Gao diễn tả rất chi tiết về bị lột hết áo quần, ném xuống nền bê tông trong khi đó có nhiều công an đánh đập anh và tra tấn bằng ba tông điện trên toàn thân của anh, kể cả ngay bộ phận sinh dục và trong miệng anh. Trong những lần khác, Anh Cao bị đè chặt xuống và những tên tra tấn đã đâm vào bộ phận sinh dục của anh bằng vật nhọn. Trong khi bị tra tấn, những tên tra tấn này nhắc rằng họ cũng tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công giống như thế và chính sách khủng bố Pháp Luân Công đã làm anh nổi tiếng vì anh công khai lên án.

“Bọn tao sẽ tra tấn mày đúng 12 cách tra tấn mà bọn tao dùng để tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công” anh Cao kể lại có một tên tra tấn tên là Wang nói “chúng tao sẽ đánh mà đến chết và thủ tiêu thi hài của mày”Những cuộc tra tấn như thế kéo dài trong 50 ngày. Anh Cao nói rằng anh bị đe doạ rằng nếu anh khai ra những tra tấn mà anh đã gánh chịu thì anh sẽ bị bắt trở lại và sẽ bị tra tấn trước mặt vợ và con của anh.

Anh Cao cuối cùng được đưa đến nhốt trong những xà lim thường và các nhân viên công an khuyến khích anh nên viết những bài viết để mạ lỵ Pháp Luân Công và ca ngợi đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) và anh ta có thể “tính bao nhiêu tiền cũng được” ý nói rằng chính phủ sẽ trả cho anh số tiền rất lớn để làm như thế. Anh Cao từ chối.

Kêu gọi cộng đồng thế giới

Lá thư của anh Cao kết luận bằng lời kêu gọi trực tiếp đến chính quyền ngoại quốc và nhân dân Trung quốc “Cuối cùng, tôi muốn nói vài lời mà có một số người sẽ không vừa lòng. Tôi muốn nhắc nhở rằng những điều mà được gọi là “tình thân hữu”, “tình đồng đội” đối với ĐCSTQ chính là đã làm gia tăng mức độ độc ác và tàn nhẫn đối với nhân dân Trung quốc bởi ĐCSTQ và đó cũng chính là kết quả của sự nịnh bợ của các bạn và của chính chúng tôi [nhân dân Trung quốc]”

Những nhà nghiên cứu về Trung quốc chỉ rõ về sự quan hệ chính trị và kinh tế đối với chế độ Trung quốc và nói rõ rằng nếu làm mạnh về những trường hợp như của anh Cao hay Pháp Luân Công sẽ làm nguy hiểm cho các quyền lợi về kinh tế, nhiên liệu và chiến tranh chống khủng bố.

Tuy nhiên, anh Zhang nói rằng quan điểm như thế là không đúng “những quốc gia tự do không bao giờ có lợi lộc vì nịnh bợ những chính thể độc tài”, anh Zhang nói tiếp “Cuối cùng, nó sẽ trở ngược lại cho chính chúng ta, và thường là bằng những cách tệ hại hơn nữa. Những thân hữu tốt nhất cho cộng đồng thế giới chính là một Trung quốc mà trong đó có những cá nhân can đảm, cao cả nhưng rất bình thường như Cao Trí Thịnh đáng được nhận danh dự hơn là bị tra tấn”

“Quyết định giam giữ và tra tấn những người nổi tiếng như thế là phải được cấp lãnh đạo cao cấp của Trung quốc. Cấp lãnh đạo Trung quốc rõ ràng đã tính toán đến những lời, lỗ khi làm việc này đối với anh Cao và quyết tâm họ sẽ làm những việc này mà không bị chỉ trích. Đến lúc cho cộng đồng thế giới phải nghiêng về đúng sai để lên tiếng mạnh mẽ.”

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi:
Chế độ Trung quốc phải lập tức trả tự do cho Cao Trí Thịnh (Gao Zhisheng) một cách vô điều kiện và ngay tức khắc
Tổng thống Barack Obama và các nhà lãnh đạo thế giới đích thân can thiệp với chính quyền Trung quốc để trả tự do cho anh Cao.
Hoa kỳ và các quốc gia khác phải lên tiếng mạnh mẽ chống lại chính sách khủng bố Pháp Luân Công mà mới đây đã gia tăng cao độ (tin tức)

Chi tiết thêm về Cao Trí Thịnh (Gao Zhisheng): Đầu năm 2004, Cao, một người sùng giáo Tin lành, là một luật sư nhân quyền nổi tiếng đầu tiên của Trung quốc công khai chống lại chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Anh Cao cũng viết nhiều lá thư lên lãnh đạo Trung quốc (lá thư 1 / lá thư 2 / lá thư 3) cũng như cho Quốc hội Hoa kỳ (lá thư) kể rất rỏ ràng về những điều tra của anh ta về chính sách diệt chủng chống lại Pháp Luân Công của chính quyền Trung quốc. Vào năm 2007, anh Cao phát hành một quyển sách, Một Trung quốc công bằng hơn, kể rõ về cuộc đời và sự nghiệp của anh ta bào chữa cho những người trong những nhóm bị bức hại tại Trung quốc.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/850/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 28-05-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan