Thỉnh nguyện Khẩn cấp: Hàng Chục Mạng người Đang nguy khốn tại Nhà tù Daqing vì Chính quyền Bắt các tù nhân Pháp Luân Công nhịn đói một cách có hệ thống

Bản in Bản in

Thư Khẩn của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Kêu gọi Nhà tù vì cựu tù nhân bị bỏ đói đã bị chết vì bị hành hạ

03-08-2009

Đệ tử Pháp Luân Công ông Zhu Hongbin chết vào ngày 18 tháng Sáu, 2009 sau khi bị tra tấn và bỏ đói trong thời gian bị giam giữ trái phép tại Nhà tù Daqing

New York – Mạng sống của các đệ tử Pháp Luân Công đang bị giam tại nhà tù miền Đông bắc Trung quốc đang bị nguy kịch khi chính quyền nhà tù ra lệnh vào hồi giữa tháng Bảy rằng họ sẽ bị cấm kh được ăn uống. Một tấm hình mới đây của một đệ tử bị bỏ đói vừa được thả về hồi tháng 12 và vừa bị chết hồi tháng Sáu nói lên sự nguy hiểm mà 65 đệ tử hiện đang bị giam tại nhà tù Daqing tỉnh Hắc long giang đang gặp phải.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ mọi thành phần trong cộng đồng thế giới liên lạc với nhà giam và đòi hỏi họ phải hồi phục các quyền được ăn uống của các đệ tử Pháp Luân Công một cách vô điều kiện và phóng thích họ ngay lập tức.

Theo nhiều nguồn tin từ bên trong Trung quốc, vào ngày 8-8-2009, viên phó giám đốc nhà tù Daqing là Li Weilong vừa mới được thăng chức và y ra lệnh tất cả các bộ phận giam giữ các đệ tử Pháp Luân Công cấm họ không được vào nhà ăn uống và không ai được phép mang thực phẩm tiếp cứu họ. Li — người mà những nhân chứng nói rằng chính y đã nổi tiếng về đánh đập các đệ tử Pháp Luân Công trong nhà giam – ra thêm lệnh vào ngày 12-7 rằng phải cưỡng bức ăn uống một số đệ tử bằng bột bắp sống, với nước và rất nhiều muối.

Lối cưỡng bức ăn uống này thường được các nhân viên nhà giam thực hiện trong khi họ không được huấn luyện về y tế và cũng là hình thức tra tấn hơn là cấp dưỡng. Chúng là nguyên nhân chính của nhiều cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công vừa mới bị giết trong tù. Người ta không biết là những tù nhân không phải là đệ tử Pháp Luân Công trong nhà tù có bị những cấm đoán tương tự không.

“Trách nhiệm về bất cứ đệ tử nào bị bỏ đói hay tra tấn đến chết trong nhà giam này không những là trên vai của Li, mà còn là trách nhiệm của những tên lãnh đạo Đảng đã thăng chức cho Li” phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói “Việc sử dụng một cách có hệ thống bằng bắt bỏ đói hay tra tấn chống lại đại đa số tù nhân về tín ngưỡng trong tù là diệt chủng. Cộng đồng thế giới phải có hành động ngay lập tức”

Hình ảnh và những cái chết mới đây nói rõ những bạo động có hệ thống trong nhà tù Daqing

Quyết định hiện nay để bỏ đói các tù nhân Pháp Luân Công trong nhà tù Daqing là một hành động mới nhất trong lịch sử về những bạo hành có hệ thống được đề ra để chống lại các đệ tử đang bị giam giữ trong nhà giam này. Vào hồi tháng Ba, 2009, người mẹ của một đệ tử đang bị giam là Sun Dianjun thăm nuôi anh ta và thấy tay anh ta run lên. Khi mẹ anh hỏi tại sao, anh ta nói lại nhiều lần là vì bị bỏ đói vì anh ta không được ăn trong mấy ngày. Vào hồi tháng Sáu, Trung tâm có báo cáo về một cái chết trong tù của Li Min (李敏), 51 tuổi. Li bị chết vào ngày 23-5-2009 sau khi bị tra tấn và kh được thuốc uống khi ta bị bệnh tai biến mạch máu não (tin tức)

TTTTPLĐP mới đây biết được rằng cái chết của anh Zhu Hongbing (朱红兵), 43 tuổi, làm việc tại Mỏ dầu hoả Thứ Bảy cho đến khi bị bắt vào năm 2001. Zhu chết tại nhà vào ngày 18-9-2009, gần sáu tháng sau khi anh được thả về từ trại Daqing nơi mà anh bị giam trong 7 năm qua sau khi xử án lấy lệ. Một tấm hình của Zhu chụp sau khi anh được thả từ nhà tù và TTTTPLĐP mới nhận gần đây cho thấy thân hình bị bỏ đói của anh (ảnh)

Như bằng chứng từ tấm hình, một trong những hành hạ mà Zhu chịu đựng trong suốt bảy năm tại nhà tù Daqing là bị cấm không được ăn. Có một lần, sau khi bị bắt nhịn ăn và ngủ và không được dùng nhà cầu năm ngày, ban quản trại cưỡng bức anh ăn bằng ống xuyên qua mũi anh Zhu xuống bao tử. Có một lần, một tên công an cưỡng bức anh bằng ống phổi và đổ sữa bột vào, gây ra nhiễm trùng trong phổi của anh. “Cái chết đau đớn và sớm của anh Zhu nói rỏ về nguy hiểm thật sự và gần kề mà các đệ tử Pháp Luân Công phải gánh chịu hằng ngày khi bị giam trong nhà giam Daqing và khắp mọi nơi tại Trung quốc” Anh Zhang nói.

Cái chết của Zhu đưa con số tổng cộng các đệ tử bị giết cho đến nay vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công lên đến 3,292 người. Nó cũng làm rỏ về kỷ lục số đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại tại tỉnh Hắc Long Giang nổi tiếng này – có ít nhất 413 đệ tử có được xác nhận đã bị giết tại đó kể từ năm 1999 – cũng như nhà tù Daqing nổi tiếng về những tra tấn dã man và có hệ thống (những trường hợp trước đây về hành hạ và giết hại trong tù xin xem báo cáo Nhóm Nhân quyền Cho Pháp Luân Công ).

Bị Trừng phạt vì Chống lại “Cải tạo” một cách ôn hoà

Hồi phục lại quyền được ăn uống cho các đệ tử bị giam với điều kiện là họ đồng ý mặc đồng phục nhà tù. Một số đệ tử Pháp Luân Công mới đây không chịu mặc đồng phục vì đó là giai đoạn đầu của hệ thống nhà tù là cố “cải tạo” họ. “Cải tạo” là một quá trình mà các đệ tử bị bắt buộc phải ly khai với tín ngưỡng của họ và đó là điểm chính là chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công của đảng Cộng sản Trung quốc. “Những đệ tử tại nhà tù Daqing đã quyết định chống lại mặc đồng phục thực hiện dựa trên sự hiểu biết rỏ ràng rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ làm như thế” anh Zhang nói “Họ biết rằng nếu họ chấp nhận việc giam giữ bất hợp pháp của họ, mặc dầu việc đơn giản là từ chối mặc đồng phục, điều này không phải là điều kiện cuối cùng của công an bắt buộc họ. Mà là, chỉ là điều bắt đầu”.

Nhiều giai đoạn khác nhau về “cải tạo” là được đúc kết trong bài viết vào năm 2002 của tờ Washington Post (tin tức). Một khi những đệ tử bị bắt giam trong các lớp tẩy não, các trại lao động, hay nhà giam, họ đều bị áp lực – thường là bằng tra tấn dã man – để buộc họ ly khai với tín ngưỡng ôn hoà của họ và tuyên bố là họ trung thành với đảng Cộng sản. Những ai k ý vào bản ly khai – mặc dầu họ không thật sự như vậy – đều biết rằng khổ nạn của họ vẫn không chấm dứt. Ngược lại, nó lại tiếp theo là bị bắt buộc tham gia vào đóng những phim để tuyên truyền trong tương lai và làm tăng tên trong quá trình “cải tạo” những người khác.

Rất nhiều đệ tử chống lại “cải tạo”, dựa trên nguyên tắc để giữ vững lòng thành tín và không chấp nhận bị đối xử như là “tội phạm” thậm chí bị tra tấn tàn độc. Một số đệ tử thấy rằng để đáp lại hành động theo đúng nguyên tắc của họ, thì những tên công an sẽ thay đổi lòng dạ và không còn tra tấn họ nữa. Những đệ tử khác được thả vì ban quản trại sợ rằng lòng thành tín bền vững của họ sẽ làm ảnh hưởng đến việc “cải tạo” người khác. Trong nội dung này các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công tại nhà giam Daqing đã chọn con đường cưỡng lại bước đầu tiên của việc “cải tạo”. “Việc chống lại mặc đồng phục của những người này là hành động can đảm và từ bi” anh Zhang nói. “Nó không chỉ dựa vào nguyên tắc chống lại việc giam giữ trái phép, mà còn bảo vệ công dân của họ không bị tổn hại bởi chính quyền nếu các đệ tử này hợp tác với chính sách khủng bố Pháp Luân Công tàn nhẩn này”. “Hiện nay những anh hùng này trong cơn nguy hiểm trước mắt. Chúng tôi hy vọng rằng các nhân viên chính phủ, cũng như công dân trên toàn thế giới – [từ] các nhà chứng khoán, [cho đến] các ông bầu chơi bóng đá , các sinh viên đại học,… — sẽ bỏ được mười phút để viết thư hay điện thoại để cứu mạng sống cho những người anh hùng này”

Thỉnh nguyện Khẩn cấp:

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi:

* Dư luận thế giới và các nhóm nhân quyền điều tra thêm và công bố trước công chúng sự nguy khốn của các đệ tử đang bị bỏ đói và tra tấn tại nhà tù Daqing.
* Những Nghị viên, đại diện, đặc biệt là những thành phố kết nghĩa với Daqing (Calgary – Canada, Chungju – Nam Hàn), viết thư lên chính quyền địa phương và nhà tù Daqing, đòi hỏi phải hồi phục vô điều kiện quyền được ăn uống của các đệ tử và trả tự do họ ngay lập tức.
* Những người quan tâm trên thế giới hãy “bảo trợ” một đệ tử bị giam tù được kê ra dưới đây và gọi điện thoại nhà tù hay viết thư cho c an khích lệ họ phóng thích những cá nhân này.

Tin tức liên lạc nhà tù Daqing (còn được gọi là Hongweixing):

Daqing Prison
Ranghu Road, Hongweixing Street
Daqing Thành phố, Heilongjiang Province, 163159
People’s Republic of China

Số điện thoại

* Giám đốc nhà tù, Wang Yongxiang: +86-459-5057999 +86-459-5105087 +86-13199086888
* Li Weilong (Mới thăng chức Phó giám đốc, điện thoại cầm tay): +86-13936903441
* Ủy ban chính trị nhà tù, Chen Qingfa: +86-459-5058588 +86-459-4686358 +86-13329491288
* Giám đốc quản giáo (trách nhiệm về thăm nuôi) Zhuang Shuben: +86-459-5059073 +86-459-5992988 +86-13009833636

Chi tiết của 65 tù nhân Pháp Luân Côngông tại nhà tù Daqing.

Đơn vị Một: Ông Sun Yaomin (孙耀民 , từ Tieli), Ông Ren Zhongde (任忠德 , từ Acheng), Ông Liu Xiangchen (刘相臣 , từ Huyện Bin), Ông Sui Ximin (隋喜民 , từ Huyện Mulan), Ông Yang Chengshan (杨成山 , từ Acheng), Ông Wang Yudong (王宇东 , từ Thành phố Qiqihaer), (tên không rỏ). (Tổng cộng bảy đệ tử)

Đơn vị Hai: Ông Li Hai (李海 , từ Daqing), Ông Li Huifeng (李慧丰 , từ Qiqihaer), Ông Wang Jiang (王江 , từ Harbin), Ông Zou Guoyan (邹国晏 , từ Shuangcheng), Ông Shi Baosheng (施宝生 , từ Daqing), Ông Liu Zhigao (刘志高 , từ Daqing), Ông Su Taiqi (苏太起 , từ Thành phố Wuchang), Ông Zhang Kuiwu (张奎武 , Zhang đã bị bắt giam vì tội trước khi ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Côngông trong tù trước ngày 20-7-1999, ông ta bị thuyên chuyển tới đơn vị này vì ông không chịu ly khai với Pháp Luân Côngông sau khi bị cấm) (Tám đệ tử )

Đơn vị Ba: Ông Chen Lei (陈磊 , từ Harbin), Ông Zhao Shifeng (赵世峰 , từ Huyện Zhaoyuan), Ông Wu Yanchun (武彦春 ,từ Acheng), Ông Qu Yonghua (屈永华 , từ Acheng), Ông Yin Zhenxiang (印振祥 , từ Suihua), Ông Zhao Xidong (赵喜东 , từ Harbin), Ông Zhou Shuzhang (周树章 , từ Tieli), Ông Deng Qingshan (邓青山 , từ Fuyu), Ông Na Zibo (那子波 , từ Wuchang), Ông Li Zhiwen (李志文 , từ Qinggang). (Mười đệ tử )

Đơn vị Bốn: Ông Li Zhanbin (李占斌 , từ Fangzheng Huyện), Ông Liu Guifu (刘贵福 , từ Harbin), Ông Li Hongkui (李洪奎 , từ Harbin), Ông Wu Chunwen (武春文 , từ Shuangcheng), Ông Li Chao (李超 , từ Shuangcheng), Ông Zhai Zhibin (翟志斌 , từ Daqing). (Sáu đệ tử )

Đơn vị Năm: Ông Zhang Jian (张建 , từ Qiqihaer), Ông Wang Shusen (王树森 , từ Hegang), Ông Chen Chunlin (陈春林 , từ Anda), Ông Gong Haiou (宫海鸥 , từ Qiqihaer), Ông An Xing (安兴 , từ Shuangcheng), Ông Liu Hongtu (刘洪图 , từ Tieli), Ông Liu Pengfei (刘朋飞 , từ Harbin), Một đệ tử mới (tên không rỏ). (Tám đệ tử )

Đơn vị Sáu: Ông Zhang Xingye (张兴业 , từ Daqing), Ông Zuo Gang (左刚 , từ Harbin), Ông Qiu Xuezhi (邱学智 , từ Jixi), Ông Yang Gongxi (杨恭喜 , từ Acheng), Ông Yu Liangbin (于良斌 , từ Suihua). (Năm đệ tử)

Đơn vị Bảy: Ông Sun Xinghe (孙兴河 , từ Daqing), Ông. Song Zhanlin (宋占林 , từ Huyện Tonghe), Ông Sun Dianbin (孙殿斌 , từ Jixi), Ông Yu Shengquan (于生全 , từ Harbin), Ông Zhao Shijun (赵世军 , từ Acheng), Ông Huang Tiebo (黄铁波 , từ Acheng), Ông Du Deping (杜德平 , từ Daqing), Ông Wang Shoujun (王守俊 , từ Harbin). (Tám đệ tử )

Đội Giáo dục: Ông Zhang Zhi (张志 , từ Anda), Ông Xu Zhi (徐志 , từ Huyện Baiquan), Ông Fu Wenchang (付文昌 , từ Acheng). (Ba đệ tử )

Đội phục vụ: Ông Zhou Guochen (周国臣 , từ Daqing). (Một đệ tử)Đơn vị Sức khoẻ: Ông Wang Hai (王海), Ông Li Wanyue (李万岳), Ông Zhang Tichao (张体超 , từ Acheng), Ông Wang Mi (王密 , từ Jixi), Ông Wang Yudong. (王宇东, Nămđệ tử )

Đơn vị không rõ: Ông Zhang Xingguo (张兴国 , từ Suihua), Ông Liu Zhongquan (刘忠全 , từ Huyện Bin), Ông Liu Guoliang (刘国良 , từ Harbin), Ông Dong Xiaodong (董晓东 , từ Thành phố Wuchang). (Bốn đệ tử )

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/894/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 13-08-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan