Thỉnh nguyện Khẩn cấp: Đệ tử Pháp Luân Công người Đài loan bị bắt cóc tại Trung quốc, có nguy cơ bị tra tấn

Bản in Bản in

04-8- 2009
New York—Một đệ tử Pháp Luân Công có hộ chiếu Đài loan là bà Sho Yuhua bị nhân viên an ninh Trung quốc bắt cóc vào ngày 31-7, trong khi thăm viếng thân nhân tại tỉnh Henan, Trung quốc và cho đến nay không có tin tức gì. Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp sợ rằng bà sẽ có nguy cơ bị tra tấn và kêu gọi chính phủ Đài loan làm bất cứ điều gì để bảo đảm cho việc trả tự do tức khắc cho bà Shao và bình yên trở về Đài loan.

Bà Shao, 56 tuổi, sinh tại Nanyang, tỉnh Henan, nhưng lập gia đình với công dân Đài loan nên có hộ chiếu Đài loan và sống tại làng HsinChu. Bà học Pháp Luân Công tại Đài loan và đã tu luyện từ tháng 12, 2007. Vào đầu tháng Bảy, Bà Shao đi về Nanyang với con gái 10 tuổi để thăm chị của bà.

Vào sáng sớm ngày 31-7, Bà Shao nhận được nhiều cú điện thoại tại nhà chị của bà mà không biết ai gọi, và một người đàn ông yêu cầu bà xuống tầng dưới. Sau khi bà đi xuống bà không trở lên nữa và hiện không biết bà ở đâu.

“Bà Shao chỉ về thăm nhà và bị bắt cóc” phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Gail Rachlin nói . “Trường hợp của bà chứng tỏ rằng không ai có thể biết được các đệ tử Pháp Luân Công bị nguy hiểm đến chừng nào đối với chính quyền, không cần biết họ là công dân nước nào.

Cũng sáng hôm đó, một số đàn ông tự xưng là công an mật từ Sở an ninh Quốc gia vào nhà chị của bà Shao và tịch thu tất cả đồ đạc riêng của bà như túi xách, va li, tiền và hộ chiếu Đài loan. Gia đình bà Shao được nhân viên an ninh nói là bà bị giam vì bà là đệ tử Pháp Luân Công.

Người ta không biết làm sao mà chính quyền Trung quốc biết bà Shao là tu luyện Pháp Luân Công. Theo bạn bè tại Đài loan, bà ta nhắc tới điều này trong một cuộc điện đàm vài ngày trước khi bà bị bắt cóc rằng bà đã tập các bài động tác Pháp Luân Công và đọc sách Pháp Luân Công tại nhà. Gia đình bà ta nghi rằng những cú điện thoại đó là từ nhân viên an ninh đang theo dõi bà và cuối cùng bắt cóc bà.

“Chúng tôi khích lệ chính quyền Đài loan điều tra về hiện nay bà ở đâu và bảo đảm việc trả tự do vô điều kiện cho bà” Rachlin nói.

Mặc dầu Pháp Luân Công bị cấm đoán và bị khủng bố dã man tại Trung quốc, Pháp Luân Công được tự do tu luyện tại Đài loan. Bản báo cáo về Tự do Tín ngưỡng của Bộ ngoại giao Hoa kỳ năm 2008 ước tính có đến 600,000 tu luyện Pháp Luân Công tại Đài loan. Hơn 850 địa điểm tập luyện trên bán đảo nhỏ này và có nhiều địa điểm tu luyện Pháp Luân Công vào mùa hè, được các phòng giáo dục bảo trợ, và đã được tổ chức trong những năm gần đây để giới thiệu nguyên lý của pháp môn này đến các thầy giáo như là một phần của việc học hỏi thêm cho họ (Muốn biết thêm chi tiết xin vào: “Chỉ cách một vịnh, khác biệt một trời”)
Sự bắt cóc của bà Shao không phải là trường hợp cá biệt. Trong những năm gần đây, một vài đệ tử Pháp Luân Công tại Đài loan đã bị bắt giam tại Trung quốc và bị khẩu cung và tra tấn với nổ lực là tìm kiếm thêm tin tức về hoạt động của Pháp Luân Công tại Đài loan hay tuyển mộ họ thành gián điệp để báo cáo tin tức cho chính quyền Trung quốc sau khi họ trở về Đài loan. Vào tháng 1, 2004, bà Li Xinju bị giam trong 96 tiếng đồng hồ khi thăm viếng quê nhà tại tỉnh Jiangxi. Vào tháng 10, 2003, ông Lin Xiaokai bị giam hơn 10 ngày trong khi thăm viếng bạn bè tại Trung quốc.

Dịch từ:
http://www.faluninfo.net/article/895/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 19-08-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan