FDI: Giang trả đũa về vụ kiện ra toà

Bản in Bản in


Cô Meiyu Zhao đã bị công an Trung Quốc bắt cóc trái phép khi cô dự định trở thành luật sư tố tụng kiện Giang Trạch Dân.
 

Một người chị của thường trú dân tại Hoa thịnh đốn bị bắt cóc sau khi tham gia vụ kiện Cựu lãnh tụ Trung quốc

HOA THỊNH ÐỐN (FDI) – Vào đầu năm nay, cô Meiyu Zhao, 25 tuổi, có nói chuyện với em cô ta qua điện thoại và có nghe việc kiện Cựu lãnh tụ Trung quốc, Giang Trạch Dân, ra toà tại US District Court (tin tức)

Cô Zhao trước đây đã bị tra tấn và đánh đập trong khi bị giam giữ trong vòng một năm rưỡi tại một trại cưỡng bức lao động tại Trung quốc vì cô ta là một đệ tử Pháp Luân Công, và đã quyết định cùng tham gia kiện Giang Trạch Dân ra toà. Cô ta soạn thảo một bản báo cáo để gởi ra ngoại quốc cho em cô ta, đang sống tại vùng Hoa thịnh đốn.

Khoảng cách đây ba tuần, nhà cô ta bị lục soát bởi công an , họ trình cho cô ta một giấy phép từ Bộ tham mưu của Quan thuế Trung quốc, một đơn vị có quyền hành hơn cả Sở An ninh Công cộng. Lá thư của cô ta, cùng với bản báo cáo tội trạng của Giang, và tất cả giấy tờ khác đều bị tịch thu, và cô ta bị họ bắt dẫn đi.

Từ đó đến bây giờ, không ai biết tin cô Zhao ở đâu cả.

“Nhân viên Trung quốc đến từ Hui Zhou – cách đó hơn 100 dặm – và họ có mang theo giấy phép của Bộ tham mưu của Quan thuế Trung quốc,” cô Langxiang Zhao nói như vậy tại nhà cô tại Hoa thịnh đốn. “Họ đến để tìm bản báo cáo và lá thư mà cô Zhao muốn nộp lên toà án. Ai cũng nghĩ rằng đường giây điện thoại của họ đã bị nghe lén… Bọn chúng đã biết dự định của chị tôi, và xông vào nhà để bắt chị ấy”

Một năm rưỡi bị Tra tấn, Hành hạ và cưỡng bức lao động

Năm 2000, cô Zhao bị kết án một năm rưỡi cưỡng bức lao động tại trại cưỡng bức lao động cho phụ nữ tại San Sui ở tỉnh Quảng Ðông bởi vì cô ta là đệ tử Pháp Luân Công.

Theo em của cô Zhao thì cô Zhao bị cưỡng bức lao động 12 tiếng một ngày. Cô ta cũng bị còng trong một chuồng cọp rất nhỏ. “Giống như trong phim Grên Mile” em của cô Zhao giải thích, “điều kiện vệ sinh rất khủng khiếp”.

Cô Zhao được trả tự do sau khi gia đình của cô ta bị bắt buộc trả $1200.

Giang Trạch Dân ra lệnh bắt giam tất cả những ai kiện tụng

Việc bắt bớ cô Miyei Zhao đã báo hiệu cho một màn mới trong việc bức hại Pháp Luân Công, được trực tiếp chỉ định từ những viên chức tối cao của chính phủ. Trường hợp của cô ta được chú ý bởi vì may mắn thay cô ta còn có chị em tại Hoa kỳ. Còn có rất nhiều trường hợp bắt bớ như vậy tại Trung quốc.

Theo những nguồn tin từ Trung quốc, ngay sau khi những vụ kiện Giang Trạch Dân được đệ đơn khi y viếng thăm Hoa kỳ vào tháng 10 năm ngoái, Giang ra lệnh cho Sở An ninh Công cộng thành lập trên toàn Trung quốc “ Lực lượng Ðặc biệt Làm việc về Vụ Kiện Giang Trạch Dân bởi các Ðệ tử Pháp Luân Công tại hải ngoại”.

Lực lượng Ðặc biệt này điều tra và “tiêu diệt” tất cả các hoạt động liên quan đến hổ trợ và giúp đỡ vụ kiện Giang tại Hoa kỳ. Họ xem tất cả những ai có thể là người kiện như là những tội phạm mà sẽ bị tình nghi, theo dõi, bám sát và bắt bớ họ.

Vào giữa tháng Tư, Lực lượng Ðặc biệt bắt bớ trái phép hơn 70 người tình nghi là người kiện tại tỉnh Heilongjiang mà họ đã gởi những tờ khai đến Hoa kỳ, báo cáo bằng mạng lưới internet, để trình bày họ đã bị bức hại như thế nào.

Theo nguồn tin của một thành viên tại văn phòng “610”, Lực lượng Ðặc biệt cũng thu thập tin tức về những vụ kiện từ trang nhà của Pháp Luân Công nơi mà các vụ kiện được thông báo. “Hơn 50” địa phương tại Trung quốc đang bị điều tra và theo dõi.

Công an liên quan đến công việc này làm việc rất khẩn trương. Một trong những tên lục soát và tịch thu tại nhà cô Miyei Zhao nói rằng “khi chúng tôi bắt được như vậy, chúng tôi được thưởng rất nhiều”. Những công an Trung quốc đạt nhiều thành tích trong việc bức hại Pháp Luân Công thường nhận được phần thưởng lớn.

“Sau một năm rưỡi bị tra tấn và hành hạ vì tu luyện Pháp Luân Công, chị của tôi bây giờ bị công an Trung quốc bắt cóc bởi vì chị ta muốn thực thi quyền dân chủ để nói lên sự thật” em của cô Zhao nói như vậy. “Nếu đó không phải là sự bức hại, khủng bố từ chính phủ, vậy nó là cái gì? Tôi yêu cầu nhân dân và chính phủ Hoa kỳ giúp đỡ để cứu chị tôi ra khỏi bàn tay tàn độc của Giang Trạch Dân”

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2003/5/31/36377.html.
Dịch ngày 10-6-2003, đăng ngày 11-6-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 11-06-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan