Di trú Úc Châu sẽ lập tức trục xuất hai vợ chồng lớn tuổi về Trung quốc

Bản in Bản in

Gia đình đã bị tra tấn đến chết – Hai vợ chồng sẽ bị trục xuất trở về Trung quốc và sẽ rơi vào tay của bạo tàn

(3/11/2003 9:44)

SYDNEY (FDI) – Hai năm trước đây, Ông, Bà Wang đã thoát chết qua cuộc hành hạ tra tấn đến vong mạng và được đoàn tụ với con trai của họ tại vùng đất Úc (Australia) an bình. Ba năm trước đây, anh em rể của Ông Wang bị tra tấn đến chết chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công. Ba năm rưỡi trước đây, chính Ông Wang, cũng bị tra tấn đến ngất xỉu bằng ba tông điện của công an cai ngục của Trung quốc. Và hôm nay, Sở Di trú Úc (Australian immigration) dự định sẽ trục xuất Ông Bà Wang trở về với chính sách bạo ngược Trung quốc.

“Chính phủ Úc có thể và phải can thiệp để cứu mạng sống của họ” Adam Montanaro, một phát ngôn viên của Thông Tin Pháp Luân Ðại Pháp, nói. “Trục xuất một đệ tử Pháp Luân Công về Trung quốc có nghĩa là gởi họ vào tù và bị tra tấn suốt đời.”

Ông Wang Junta, 66 tuổi và Bà Wang Liluan, 62 tuổi sẽ bị trục xuất vào sáng hôm nay sau khi họ xin chiếu khán nhiều lần, nhưng bị thất bại.

Cũng đã nhiều lần, họ bị cưỡng bức lên máy bay, và khi máy bay sắp cất cánh, một chiêu đãi viên hàng không khám phá ra rằng Ông Wang đang lên cơn bệnh tim và cuối cùng phải để ông ở lại.

Hai vợ chồng hiện nay đang bị giam tại trại giam ở Sydney, và đang chuẩn bị cho chuyến bay vào ngày mai, lúc 3:28 giờ chiều, giờ Sydney. Chỉ còn có vài giờ đồng hồ nữa là trục xuất, nhưng chính phủ Úc vẫn không có dấu hiệu nào thay đổi quyết định cả.

Tổ chức Đại xá Quốc tế nói “Chắc chắn sẽ bị khủng bố”

Nhận thấy họ liên tiếp bị từ chối giấy chiếu khán ở lại Úc, tổ chức Đại Xá Quốc tế (Amnesty International) đã thỉnh nguyện dưới danh nghĩa của họ vào ngày 8 tháng 1 năm 2003. “Tổ chức Đại xá Quốc tế tin chắc rằng họ sẽ bị khủng bố”, Tổ chức Đại Xá Quốc tế nói như vậy trong một bản báo cáo đặc biệt trường hợp Ông Bà Wang.

Tuy nhiên, Gerry Barrett của Văn phòng Can thiệp của Bộ Di Trú, một lần nữa từ chối trường hợp của Ông Bà Wang.

Trong khi đó, Văn phòng Sở Di Trú tiếp tục nói rằng hai người này sẽ không có (ảnh hưởng) gì nguy hiếm nếu trở về lại Trung quốc, nhưng Tổ chức Đại xá Quốc tế và các đệ tử Pháp Luân Công nghĩ ngược lại. “Chiến dịch “đánh mạnh” có nghĩa là bất cứ đệ tử Pháp Luân Công nào cũng có thể bị nguy hiểm. Trong trường hợp của Ông Bà Wang, họ đã bị bắt trước đây, thì càng nguy hiểm cho họ hơn” bản báo cáo nói như vây.

Là đệ tử Pháp Luân Công, họ có thể bị nguy hiểm khi họ đặt chân xuống Trung quốc. Rất nhiều cơ quan Nhân quyền đã báo cáo về chính sách khủng bố dã man của Trung quốc với các đệ tử này. Hàng ngàn đệ tử đã bị bắt cóc tại nhà hay tại công viên, và có nhiều người khác bị ép nghỉ việc hay đưa đi trại lao động cải tạo chỉ vì họ tu luyện Pháp Luân Công. Trung tâm Thông tin Pháp Luân Ðại Pháp đã xác định chi tiết của hơn 600 đệ tử đã bị tra tấn đến chết khi họ bị giam trong các trại giam.

Gia đình đã bị bắt và tra tấn, và chết trong hơn ba năm qua.

Gia đình Ông Bà Wang đã là nạn nhân của chính sách khủng bố tàn độc.

Ông Wang bị bắt tại nhà vào tháng 9 năm 1999 trong khi ăn cơm với anh em trai và con của ông ta. Trong khi bị giam giữ, Ông Wang bị tra tấn, đánh đập và giật bằng ba tông điện cho đến khi ông bị ngất xỉu.

Vào tháng 10 năm 1999, Bà Wang đến trại giam để thỉnh nguyện cho chồng, bà ta cũng bị bắt luôn. Cả hai đều được thả sau đó vào cuối tháng, tuy nhiên giấy tờ tùy thân của họ đều bị tịch thu và họ bị bắt buộc phải trình diện công an hàng ngày để báo cáo việc làm của họ.

Một tháng sau đó, anh em rể của Ông Wang cũng bị bắt. Ông ta bị tra tấn đến chết sau đó vài tháng. Hai anh em khác của Ông Wang cũng bị đưa đi tù cải tạo, một người bạn thân của ông cũng chung số phận, bị bắt tù 18 năm tại trại cải tạo lao động, nhưng không bao giờ được xử án cả.

Chắc chắn là chính quyền Trung quốc sẽ không quên hồ sơ của họ từ khi họ rời Trung quốc để đi Úc. Vào ngày 20 tháng 4 năm 2002, công an vẫn tiếp tục vào nhà của họ để lục soát mà không có trát tòa. Theo tin tức mà họ khai báo với Tổ chức Đại xá Quốc tế là, con trai của họ, đang làm việc tại đồn công an Chengcheng, cũng bị đuổi việc chỉ vì cha mẹ anh ta tu luyện Pháp Luân Công.

Trong năm 2000, chính phủ Úc đã giúp đỡ việc trả tự do cho công dân Úc và là một đệ tử Pháp Luân Công Zhang Cuiying, người mà đã bị tra tấn 8 tháng tại trại lao động. Những bạn bè của Ông Bà Wang và cả Tổ chức Đại xá Quốc tế hy vọng rằng chính phủ Úc sẽ không cưỡng bức họ trở về với một tương lai kinh hoàng tại Trung quốc.

“Tổ chức Đại xá Quốc tế xin nhấn mạnh rằng trách nhiệm của chính phủ Úc chiếu theo công pháp quốc tế, bao gồm điều luật căn bản về ngăn cấm không trục xuất, theo đó việc ép buộc bất cứ ai hồi hương trở lại nơi mà họ sẽ bị ngược đãi về mặt nhân quyền đều bị cấm chỉ.”

Liên lạc: Lillian Ou 0416 169 985, Kai Song 0404 085 872, Tony Dai 0416 234 095
Nhân viên liên lạc Sở Di Trú: Mr. Peter Noble (61) 2 6277 7860

# # #

Dịch ngày 12-3-2003 từ http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7102; đăng ngày 14-3-2003; bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 14-03-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.