“Toàn cầu Liên kết Chống lại Biểu quyết Ðiều 23” sẽ tổ chức một cuộc biểu tình tại Hoa Thịnh Ðốn vào ngày 14 tháng 12

Bản in Bản in

[Minh huệ] Vào ngày 4 tháng 12 “Toàn cầu Liên kết Chống lại Sự Biểu quyết Ðiều 23” đã ra đời tại Hoa Thịnh Ðốn. Mục tiêu của sự Liên kết này là để bảo vệ nhân quyền tại Hương cảng. Rất nhiều người Hoa kiều từ Ðài loan, Hương cảng, Việt nam, Lào và tại Hoa kỳ đã tham gia buổi lễ ra mắt này.

Tổ chức này sẽ tổ chức một cuộc tuần hành trước Ðài Tưởng niệm Lincoln từ 1:00 đến 3:00 giờ chiều ngày 14 tháng 12, để lên tiếng ủng hộ cho những cuộc tuần hành khác nhằm chống lại cuộc biểu quyết Ðiều 23 sẽ được tổ chức tại Hương cảng vào ngày 15 tháng 12 này.

Vào ngày 24 tháng 9, chính phủ Hương cảng đã công bố một thời gian tham vấn về việc thực thi Ðiều 23 nhằm chống lại sự tạo phản và lật đổ chính quyền, mà những điều này đã tạo nên sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng thế giới và tạo nên một làn sóng trên khắp mọi nơi tại Hương cảng. Cả chính phủ Hoa kỳ và Anh quốc gần đây cũng bày tỏ sự quan tâm của họ về sự việc có thể có sự sửa đổi với “Một Quốc gia Hai Thể chế” tại Hương cảng. Các phương tiện truyền thông trên khắp thế giới cũng đã đăng tải rất nhiều bài viết lo ngại về những điều lệ trong điều luật lật đổ chính quyền có quan hệ đến tự do báo chí.

Sự tham vấn với dân chúng về việc thực thi Ðiều 23 sẽ chấm dứt vào ngày 24 tháng 12. Chính phủ Hương cảng đã dự định bổ túc thêm chi tiết cho điều luật trễ nhất là đầu năm tới để cho ban lập pháp có thể thông qua thành luật.

Ðây là trách nhiệm của mỗi người Hoa kiều quan tâm đến tương lai của Hương cảng cần phải theo dõi tận tình. Chúng ta hãy cùng nhau làm việc để bảo vệ dân chủ và “Một Quốc gia Hai Thể chế” tại Hương cảng ở giai đoạn lịch sử đặc biệt này, để rằng Hương cảng, “hòn ngọc của đông phương”, có thể được tiếp tục chiếu sáng.

Ðịa chỉ của Ðiện thư của “Toàn cầu Liên kết Chống lại Sự Biểu quyết Ðiều 23”: [email protected]

Trang nhà của “Toàn cầu Liên kết Chống lại Sự Biểu quyết Ðiều 23”: (đang xây) www.AgainstArticle23.org

Những trang nhà khác có liên hệ: http://www.article23.org.hk

Tìm tài liệu ở: http://margaretng.com

# # #

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.cc/mh/articles/2002/12/9/40661.html;
Bản tiếng Anh: http://www.clearwisdom.net/emh/articles/2002/12/13/29677.html.

Dịch từ tiếng Anh ngày 14-12-2002; đăng ngày 22-12-2002; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 22-12-2002, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.