Một đệ tử Pháp Luân Công trung niên bị chết tại trại giam Tianjin

Bản in Bản in

17-8-2010

NEW YORK— Một đệ tử Pháp Luân Công trung niên, đã bị tra tấn tàn nhẫn trong khi bị giam, đã bị chết vào tháng trước trong tại giam Tianjin, Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp mới được biết.  Cái chết của ông Zhu Wenhua, 53 tuổi, đưa con số có đến 50 đệ tử Pháp Luân Công được xác nhận đã bị chết trong trại giam Tianjin từ năm 1999 vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công.   Con số đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại trên toàn quốc lên đến 3,406, nhưng các chuyên gia nhân quyền tại hải ngoại nói rằng con số người chết thực sự cao hơn gấp nhiều lần.

Zhu, một cựu nhân viên làm việc cho Công ty Nhiệt và Cơ khí Tianjin, bị bắt cóc bởi công an vào năm 2003.  Vào tháng Ba, 2004, Zhu bị “kết án” tám năm tù ở trong một phiên toà giả mạo tại Toà án Huyện Nankai.

Zhu bị đưa đến Nhà giam thị xả Tianjin, nơi mà anh bị giam và tra tấn.  Gia đình anh được báo vào ngày 19-7-2010 là Zhu đã bị chết trong tù.

“Cái chết thảm thương của anh Zhu là một điều nhắc nhở rằng phía sau bộ mặt tiến bộ và hiện đại hoá, một Trung quốc được cầm quyền bởi Đảng Cộng sản Trung quốc vẫn tiếp tục dã man, tàn bạo, và là một nơi vô luật lệ đối với các đệ tử Pháp Luân Công”  Erping Zhang, phát ngôn viên Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp nói.

Theo những nguồn tin bên trong Trung quốc, trong khi bị giam trong tù, Zhu bị tra tấn rất dã man vì anh từ chối không tuyên bố từ bỏ Pháp Luân Công.  Trong một lần tra tấn, những tên cai ngục đánh anh rất nặng đến nỗi một chân anh bị gãy, làm cho anh bị tàn phế.

Trong suốt thời gian bị giam tại trại, gia đình anh Zhu bị từ chối không được thăm nuôi anh.  Có một lần, mẹ của anh gần 90 tuổi lên đến trại để xin gặp con trai, nhưng ban quản trại từ chối không cho gặp mặt.

Vào hồi cuối tháng Bảy, ban quản trại báo với gia đình anh Zhu rằng anh bị chết vào ngày 19 tháng 7 năm 2010, nói là bị đau tim – một nguyên nhân mà ban quản trại thường dùng khi thực tế nạn nhân bị chết vì thương tích từ tra tấn.  Gia đình anh không tin lời khai của ban quản trại, và tin rằng anh ta bị chết vì tra tấn.

Quá đau buồn vì cái chết thình lình của anh Zhu, mẹ già của anh cũng qua đời hai tuần sau cái chết của anh.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1070/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 05-09-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan