Hội Chợ Thế giới tại Thượng hải Gia tăng Đàn áp Pháp Luân Công, Hơn 120 vụ Bắt bớ

Bản in Bản in

Ít nhất có 26 người bị bắt và đưa đi trại giam và lao động cải tạo lên đến 7.5 năm tù trước ngày Hội chợ Thế giới

aa

Anh Jiang Feng và vợ. Jiang "bị mất tích" tại phi trường Thượng hải vào hồi giữa tháng Hai

New York— Để chuẩn bị cho Hội chợ Thế giới khai mạc tại Thượng hải tuần này, chính quyền Trung quốc đã tiến hành bắt bớ hàng loạt những người dân tại địa phương được biết là có tu luyện Pháp Luân Công.

Ít nhất là 127 đệ tử Pháp Luân Công đã bị bắt đi từ hồi tháng Hai 2009, theo những báo cáo nhận được bởi Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (full list).  Hơn hai chục (26) người bị đưa đi trại tù hay trại lao động cải tạo lên đến 7.5 năm  (danh sách).  Nhiều người khác bị đưa đi các trại “tẩy não” tại địa phương nhằm để bắt buộc họ ly khai với tín ngưỡng Pháp Luân Công của họ.  Vì rất khó khăn thâu thập tin tức từ Trung quốc, con số thật sự các đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam trước ngày Hội chợ Thế giới còn cao hơn nhiều.

“Với Thế vận hội Bắc kinh năm 2008, Đảng Cộng sản Trung quốc đã dùng cơ hội có tính cách quốc tế này là một lý do để phát động chiến dịch tăng cường ‘trừ diệt’ Pháp Luân Công” , phát ngôn viên của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp , Erping Zhang nói.

“Thực tế là các đệ tử Pháp Luân Công tại Thượng hải bị đưa đi các trại tập trung giam giữ dài hạn có nghĩa là điều này không chỉ là ‘an ninh’ tạm thời, mà là những nổ lực của Đảng Cộng sản nhằm tăng cường chính sách dài hạn của họ là nhận danh và ‘cải tạo’ từng đệ tử một tại Trung quốc “

Hơn 8,000 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam để chuẩn bị Thế vận hội năm 2008.  Hàng trăm đệ tử bị đưa đi trại giam và trại lao động cải tạo vào năm 2009, theo Bản báo cáo Thường niên 2010 của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp  (report).   Hàng chục đệ tử bị giam và cuối cùng bị chết vì tra tấn, hành hạ trong tù.

“Mỗi một người trong số 127 đệ tử này đều bị nguy cơ tra tấn… hay còn tệ hơn nữa.  Những người vô tội này chỉ ước muốn được tu luyện theo tín ngưỡng của họ một các ôn hoà.  Rất quan trọng cho cộng đồng thế giới phải có hành động để bảo đảm cho sự an toàn của họ”.

Vào đầu năm 2009, như một phần của việc chuẩn bị cho Hội chợ Thế giới của chính quyền, Giang Trạch Dân, cựu chủ tịch Đảng Cộng sản, người đã phát động chính sách khủng bố Pháp Luân Công, đã đến thăm viếng Thượng hải.  Zhou Yongkang, hiện là Uỷ viên Bộ chính trị đảng và là trực tiếp chỉ đạo cho Phòng 10 (details), đã thăm viếng thành phố vào tháng Sáu.  Tiếp theo sau cuộc thăm viếng của Jiang, chính quyền địa phương đã gia tăng bắt bớ, hành hạ, và giam tù rất nhiều đệ tử.  Rồi sau chuyến thăm viếng của Zhou, lại thêm một đợt bức hại khác nữa.

Khu vực Pudong, nơi mà Hội chợ Thế giới sẽ được tổ chức, đã có con số đệ tử Pháp Luân Công bị bức hại cao nhất trong toàn thành phố.  Có ít nhất 19 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt cóc trong khu vực này trong vòng 15 tháng qua, bao gồm 7 người bị bắt giam chỉ trong ngày 23-7-2009.

Vào đầu tháng Tư, 2009, Pudong và ít nhất là có một khu vực khác được biết là đã thưởng tiền cho dân chúng, những người báo cáo với công an những ai tu luyện Pháp Luân Công.  Khu phố Pudong và Yangpu được biết là thưởng 10,000 đồng Trung quốc cho những ai giúp đỡ bắt các đệ tử Pháp Luân Công đi phân phát tài liệu, và thưởng 200 đồng cho những ai chỉ điểm những người tu luyện Pháp Luân Công .

Có ít nhất 22 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam trong vòng 15 tháng qua là bị bắt có tại nhà họ hay nơi làm việc của họ, đôi khi bị bắt bởi một toán công an, an ninh rất đông trong các cuộc lùng bắt những ai được biết là tu luyện Pháp Luân Công .  Trong số 127 đệ tử, có 34 đệ tử được biết là nhà họ bị lục soát và phá nát bởi công an, sau đó tịch thu những dụng cụ điện tử, những sản vật giá trị khác, cũng như tài liệu, sách vở về Pháp Luân Công.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1045/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 22-06-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan