Đệ tử Pháp Luân Công tại Qúy Châu bị giết trong tù vào đêm Giao Thừa

Bản in Bản in

25 -2- 2010

NEW YORK— Khi mọi gia đình trên toàn Trung quốc chuẩn bị chào mừng tết Nguyên đán, thì gia đình của Cô Gao Qiying đang chuẩn bị cho cái chết bất ngờ của một nhà chụp ảnh 40 tuổi.

Gao, là một đệ tử Pháp Luân Công tại Qúy Châu, đã bị bắt cóc vào năm 2008 trước khi ngọn đuốc Thế vận hội chạy ngang qua vùng của cô.  Cô bị chết trong tù vào ngày 12-2-2010, hai ngày trước khi Tết Nguyên đán và trong mấy tuần đó cô than phiền với gia đình rằng ban quản trị trại giam đã chích vào người của cô một loại thuốc không biết đó là gì.  Gao là đệ tử Pháp Luân Công thứ mười mà Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp nhận được báo cáo trong năm 2010, mặc dầu con số người bị chết thật sự có thể lên cao hơn.

“Thật đáng buồn, trường hợp của cô Gao cũng có hai khía cạnh rất thông thường trong số những trường hợp các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc “, phát ngôn viên Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói.  “Một là việc sử dụng những loại thuốc mà không ai biết có bị hại thể xác hay tâm thần của các đệ tử nhằm để cưỡng bức họ ly khai với tín ngưỡng của mình, và điều thứ hai là việc ngụy tạo “an ninh Thế vận hội” như là cái cớ để bắt bớ trái phép các đệ tử Pháp Luân Công . Còn nhiều trường hợp nơi hai khía cạnh này là lý do chính nữa”.

Cô Gao là cư dân của Zunyi tại Qúy Châu, nơi mà cô hành nghề của một nhà chụp hình cho du khác để trả tiền học cho hai con trai của bà.  Khi sinh ra bà bị tật nguyền trên lưng và ngực, mà đó gây ra rất nhiều khó khăn cho đi đứng và thở.  Sức khoẻ cô được rất tốt sau khi cô tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2000.

Ngọn đuốc Thế vận hội sẽ đến Zunyi vào ngày 14-6-2008.  Như mọi nơi trên toàn Trung quốc, những cơ quan an ninh gia tăng theo dõi và bức hại các cư dân địa phương bị tình nghi là tu luyện Pháp Luân Công trước khi có các sự kiện có tính cách quốc tế.  Chỉ một mình đồn công an tại Zunyi thuộc huyện Huichuan đã bắt ít nhất là mười đệ tử Pháp Luân Công .

Vào ngày 12-6-2008, hàng chục công an tấn công lùng sục nhà của cô Gao, bắt cóc cô và tịch thu máy điện toán, máy in mà cô dùng cho nghề chụp hình của cô.  Cô Gao bị đưa đi Trại giam tỉnh lỵ Nanbai, nơi mà cô bị tra tấn nhiều lần.  Cuối cùng cô bị đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy cập.
Cô Gao cuối cùng cũng bình phục, nhưng lại bị “kết án” trong một phiên toà giả dối vào cuối năm 2008 và bị giam tù.  Cô bị chuyển đến nhà giam Yangai để bị nhốt tù giam.

Cuối tháng Giêng, 2010, gia đình cô Gao thăm nuôi cô tại nhà giam.  Trong suốt cuộc gặp gỡ, cô than phiền với gia đình là chính quyền trại giam bắt buộc cô uống những loại thuốc mà không biết đó là gì, và nó gây hai chân cô tê cứng.
Vào ngày 11 tháng Hai, chính quyền trại giam gọi gia đình cô Gao và báo với họ là cô bị đưa vào bệnh viện công an tại Guiyang, cách đó chừng 2 tiếng đồng hồ.  Cô bị chết vào lúc 12:55 giờ ngày hôm sau, trong khi gia đình cô đang trên đường đến bệnh viện.  Chi tiết về cái chết của cô vẫn đang được điều tra.
Tra tấn về tâm thần – bằng cách dùng thuốc men và trại giam – là chiến thuật thông thường của chính quyền Trung quốc dùng để chống lại các đệ tử Pháp Luân Công nhằm để cưỡng bức họ ly khai với tín ngưỡng của họ.  Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã báo cáo một trường hợp tương tự tại Hunan vào hồi tháng Chín.  Cô Chen Chunjun, cũng 40 tuổi, đã bị giam hồi tháng Năm, 2008 khi ngọn đuốc Thế vận hội sắp tiến qua khu vực cô ta; cô chết vào hồi tháng Ba 2009 at bệnh viện tâm thần (tin tức)

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/985/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 20-04-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.