Một Đệ tử cao niên Pháp Luân Công bị Giết trong Trại Lao động Bắc kinh

Bản in Bản in

Một bà già 64 tuổi bị tra tấn đến chết sau khi bị kết án vì nói chuyện về Pháp Luân Công trên xe buýt

7-7-2010

NEW YORK— Một bà già 64 tuổi đã bị chết vì những vết thương trong lúc bị tra tấn trong khi bị giam tại trại lao động Bắc kinh, Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp được biết.

Theo những báo cáo từ Trung quốc, Bà Geng Jin bị tra tấn đến chết tại trại Cưỡng bức lao động cho Phụ nữ thuộc huyện Daxing, Bắc kinh vào ngày 10-6-2010.  Gia đình bà nói họ lần cuối cùng gặp Bà Geng còn sống vào hồi tháng Tư, 2010 trong khi thăm nuôi bà tại trại.  Theo người nhà của bà, Bà Geng trông rất ốm yếu lúc đó, cần phải có hai người để dìu bà đi ra.  Gia đình làm giấy tờ xin phép bà được về để trị bệnh hồi trước và sau tháng Tư đều bị từ chối.

Bà Geng bị công an bắt vào ngày 28-11-2008 trong khi bà nói chuyện với những người cùng đi xe buýt với bà về Pháp Luân Công.  Sau đó công an đột nhập vào lục soát nhà bà, nhưng họ  không tìm thấy tài liệu Pháp Luân Công.  Sau đó bà Geng bị bắt cưỡng bức lao động hai năm mà không được xử án.

“Tra tấn đến chết một phụ nữ ở cái tuổi bà nội này chỉ vì bà nói chuyện với những khách trên xe buýt chứng tỏ Đảng Cộng sản Trung quốc đã đi ngược lại và rất qủy quyệt trong chính sách khủng bố Pháp Luân Công” giám đốc Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Levi Browde, nói.  “Trường hợp này bao gồm tất cả những thảm trạng vì câu chuyện của Geng chỉ là báo với những người khác về một đề tài có liên quan với mọi người – đó là việc vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn vẫn còn tiếp diễn để chống lại một nhóm người Trung quốc vô tội”.

Trước lần bị bắt giam này, Geng, trước đây đã bị công an bắt cóc vào hồi tháng 11/ 2002 trong khi bà ta đang phân phát tờ bướm cho những người khác trong khu phố của bà để vạch trần chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc.  Lúc đó, bà ta bị đưa đi đến trại lao động này trong ba năm, trong thời gian đó bà bị bọn cai ngục đánh đập rất thậm tệ.  Geng gần như bị mù cả hai con mắt và toàn thân chỉ còn là bộ xương bọc da vì bị tra tấn.

Sau khi được trả tự do vào năm 2005, bà trở lại tu luyện Pháp Luân Công và gia đình bà nói sức khoẻ của bà bình phục rất nhanh chóng.

Sau mấy lần cố gắng mướn luật sư để kiện bọn quản trại chịu trách nhiệm về cái chết của bà Geng không thành công, người nhà bà nói, vì ban quản trại không chịu cung cấp giấy tờ quan hệ đến việc giam giữ của bà và phòng thỉnh nguyện cũng từ chối không chịu giúp đỡ họ.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1065/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 11-08-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.