Goá phụ của Nạn nhân bị tra tấn trong kỳ Thế vận hội sẽ bị kết án Ba năm tù vì tu luyện Pháp Luân Công

Bản in Bản in

26 -11- 2008




Cô Xu Na, 40 tuổi, là môt hoạ sĩ đoạt nhiều giải thưởng, bị kết án ba năm tù giam bởi Toà án Thị trấn Chongwen, Bắc kinh, trong một phiên toà chỉ có 15 phút, theo các nguồn tin báo cáo từ Trung quốc. Chồng cô Xu Na là Yu Zhou, là một thành viên trong ban nhạc dân ca nổi tiếng, đã chết khi bị công an hành hạ tra tấn trong lúc giam giữ vào hồi tháng Hai, chỉ trong vòng 11 ngày sau khi bị bắt với Xu Na tại một trạm kiểm soát trong số rất nhiều trạm được dựng nên để kiềm soát trong kỳ Thế vận hội nhằm mục đích càn quét những người chống đối (Xem London Times, Tổ chức Ân xá Hồ sơ đệ trình Liên hiệp quốc).

Xu bị kết án vào ngày thứ Ba với tội danh “Dùng tổ chức bất hợp pháp để chống lại luật pháp”, một điều luật rất mơ hồ nhằm buộc tội các đệ tử Pháp Luân Công lên đến 12 năm tù ở (Báo cáo Tổ chức Ân xá) Trọng tâm của việc kết tội là 53 tờ truyền đơn và 8 CD với tài liệu Pháp Luân Công, luật sư của cô ông Cheng Hai nói với hãng thông tấn Pháp (tin tức)“Án của Xu Na và cái chết của chồng cô là một lời cảnh cáo rùng rợn rằng mỗi đệ tử Pháp Luân Công, không cần biết là họ được giáo dục cao đến đâu, bất bạo động, hay nổi tiếng, đều có thể bị bắt, bị giam tù và thậm chí bị giết tại Trung quốc hôm nay” “Một phụ nữ có thể bị kết án 3 năm tù giam chỉ vì đem theo vài tờ truyền đơn và tu luyện theo tín ngưỡng của cô chứng tỏ được sự bất công to lớn và sự độc đoán của hệ thống pháp lý Trung quốc dưới chế độ Cộng sản”.

Erping Zhang, phát ngôn viên Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói. Cha mẹ cô Xu được báo là cho phép được tham dự phiên toà, nhưng nhiều người khác muốn tham dự thì bị từ chối. Theo Luật sư Cheng thì Xu Na sẽ kháng cáo.Bản án Xu Na như là một đòn nặng cho gia đình cô, đặc biệt là cô vừa được trả tự do vào năm 2006 sau năm năm tù giam vì cô cho các đệ tử Pháp Luân Công mượn căn chung cư của cô khi họ đi đến Bắc kinh để thỉnh nguyện với chính quyền nhằm chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Trong khi bị giam cô ta bị tra tấn, như đánh đập, không cho ngủ, cưỡng bức ăn uống, bà bị bắt trói vào những vị thế đau đớn trong nhiều giờ. Xu là một trong số 8,000 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam trong những tháng trước khi khai mạc Thế vận hội, rất nhiều người vẫn còn bị giam giữ và sẽ bị kết án tù ở hay “tù lao động cải tạo”.(tin tức) Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi cộng đồng thế giới để: The Falun Dafa Information Center is calling on the international community to:

* Khuyến cáo chính quyền Trung quốc lập tức trả tự do vô điều kiện cho Xu Na, đưa trường hợp của cô ra khi có cơ hội với nhân viên chức chính phủ tại trung ương hay địa phương.
* Hành động, ủng hộ và che chở các luật sư như Luật sư Cheng Hai, người đã đứng lên bào chữa cho các đệ tử Pháp Luân Công và sẽ bị áp lực từ chính phủ Trung quốc vì nhận đại diện cho các trường hợp này.
* Có những cơ chế để công nhận sự nguy hiểm mà các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc đang gặp phải để giúp cho họ được tỵ nạn khi họ có cơ hội.

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/article/833/?cid=84

Chủ đề: Bài có ảnh
Đăng ngày: 13-12-2008, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan