Các đệ tử Pháp Luân Công truyền hình các tài liệu Pháp Luân Công ở các tỉnh phía Nam Trung Quốc

Bản in Bản in

Trạm Phát hình tiết lộ Chính sách tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công của chính quyền Trung quốc; Các tội ác vi phạm nhân quyền được trình chiếu ngay giờ cao điểm.

6/8/2003  12:12


Đặc tính “phi chính trị”


Pháp Luân Công là phi chính trị.

Các học viên Pháp Luân Công tại Hoa lục tuyên bố rằng những hoạt động của mình hoàn toàn phi chính trị. Mục đích của hoạt động này không có gì ngoài việc vạch trần những hành vi vô nhân đạo của chế độ Giang Trạch Dân đối với các học viên Pháp Luân Công, như bắt bớ người phi pháp, giam cầm trái phép, bức hại đến chết; ngõ hầu qua đó sớm chấm dứt cuộc đàn áp phi nghĩa tại Trung Quốc.

Hiện nay Pháp Luân Công có mặt trên 50 quốc gia và không hề có quan hệ với bất kể chính thể nào, kể cả Trung Quốc.

NỮU ƯỚC (FDI) — Theo một báo cáo nhận được từ các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc, trong khi dân chúng ở các thành phố phía Nam Trung quốc bắt đầu thưởng thức một chương trình rất phổ biến mới đây tại Trung quốc, thay vào đó, họ lại xem một chương trình khác mà trong đó xuất hiện cựu lãnh tụ Cộng đảng, Giang Trạch Dân, mà lẽ ra không có như thế.

Thay vì chương trình thường lệ được trình chiếu, theo lịch trình của đài, hàng trăm ngàn dân chúng xem hai chương trình khác mà trong đó có báo cáo về những vi phạm nhân quyền đối với các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc — những điều mà Giang Trạch Dân cố gắng hết sức để che đậy. Những chương trình này cũng vạch trần được chính sách tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công được phát động bởi chính quyền Trung quốc.

Theo bản báo cáo nhận được, các đệ tử Pháp Luân Công ở các tỉnh phía Nam Trung quốc đã dùng một trạm phát sóng cực mạnh được điều khiển bởi đồng hồ tự động để có thể trình chiếu các chương trình cho cả thành phố từ một địa điểm rất xa, rồi sau đó có thể tự động tắt và chương trình của đài vẫn tiếp tục bình thường theo đúng lịch trình.

Ông Erping Zhang, một phát ngôn viên của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Ðại Pháp, nói về sự vụ đó như sau “Trong cuộc chiến tranh với Iraq, thì hệ thống truyền thanh, truyền hình do chính quyền làm chủ của Iraq là tiêu điểm chính của quân đội đồng minh. Tại sao vậy? Bởi vì, cũng như Trung quốc, chính quyền Iraq nắm quyền phát thanh, truyền hình sẽ dùng nó như là một vũ khí để khích động dân chúng cho những mục tiêu của họ.”

“Tại Trung quốc, công an luôn luôn lùng bắt các đệ tử Pháp Luân Công chỉ vì họ tu luyện Pháp Luân Công” Ông Zhang giải thích như vậy. “Nếu bị bắt, họ có thể bị tra tấn đến chết, và họ không có cách nào để nói lên chính sách tàn bạo đó. Trong thực tế, chính quyền Trung quốc dùng các phương tiện thông tin để tuyên truyền, bức hại bằng cách bôi nhọ Pháp Luân Công, và mục đích là để dân chúng ghét bỏ, tách rời các đệ tử ra khỏi dân chúng.”

Ông Zhang kết luận rằng “Các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc khám phá được một hình thức bất bạo động — một cách mà không hại đến dân chúng mà cũng không hại đến dụng cụ — để vượt qua rào chắn thông tin, và để dân chúng được xem công khai những chương trình vi phạm nhân quyền đang xảy ra ngay trên đất nước của họ và vạch trần chính sách tuyên truyền vu khống của chính quyền. Tôi nghĩ việc làm đó đáng khen thưởng”

Bản báo cáo đầu tiên về các đệ tử Pháp Luân Công trình chiếu các chương trình Pháp Luân Công trên truyền hình Trung quốc vào tháng Hai năm 2002. Kể từ đó, các đệ tử Pháp Luân Công đã dùng phương pháp này để trình chiếu hàng chục chương trình trên các thành phố khác nhau khắp Trung quốc

# # #

Nguyên bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7679. Dịch ngày 8-8-2003; đăng ngày 9-8-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 09-08-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan