Hội người Hoa thân Cộng tại Nữu Ước tổ chức đón mừng Ðại sứ Trung quốc tại Liên Hiệp quốc đã hành hung Pháp Luân Công

Bản in Bản in

Những tên côn đồ đánh đập và dọa nạt giết chết đệ tử Pháp Luân Công ở bên ngoài một nhà hàng người Hoa

NỮU ƯỚC (FDI) – Những thành viên của hội người Hoa đã hành hung một số đệ tử Pháp Luân Công tại Nữu Ước (New York) vào chiều thứ Hai trong một bữa tiệc chào mừng những nhân viên cao cấp của Trung quốc tại một nhà hàng kế đó.


Thành viên của hội thương gia ủng hộ Trung quốc hành hung các đệ tử Pháp Luân Công bên ngoài một nhà hàng.

Một đệ tử Pháp Luân Công tại Nữu Ước đang giơ cao một bích chương nói là “Giang Trạch Dân đã bị kiện ra toà về tội diệt chủng”.

“Tôi bị bao vây bởi nhiều người đàn ông và họ bắt đầu đấm vào mặt và bụng của tôi” thường trú dân Nữu Ước, ông Jun Li nói như vậy. Mắt của ông bị tím bầm, còn môi và tay của ông bị trầy trụa. “Có một tên côn đồ la lớn ‘Tao sẽ đánh mầy đến chết’” ông Li nhớ như vậy.

Có một số đệ tử Pháp Luân Công có mặt bên ngoài “Palace 88”, một nhá hàng tại khu phố Tàu Manhattan, nơi mà một số các nhà ngoại giao Trung quốc và những tên lãnh đạo của hội thương gia người Hoa đang tham dự một bữa tiệc cho Yingfan Wang, một đại sứ Trung quốc tại Liên Hiệp quốc sắp rời chức. Theo tin của World Journal, Hongxi Zhang, Tham sứ tại Lãnh sự quán Trung quốc tại Nữu Ước cũng có mặt tại bữa tiệc đó.

Những đệ tử Pháp Luân Công đứng giương cao biểu ngữ và phân phát tài liệu về chính sách bức hại Pháp Luân Công tại Trung quốc, bên ngoài nhà hàng cho khách bộ hành. Những tài liệu này cũng nói rõ về vụ kiện cựu lãnh tụ Trung quốc là Giang Trạch Dân vì y đã vi phạm tội diệt chủng và những tội khác đối với nhân loại.

Những chứng nhân nói rằng những thành viên của hội thương gia đã hành hung các đệ tử Pháp Luân Công từ 7 giờ đến 10 giờ tối, họ chưởi bới, giật những tấm bích chương và xé nát chúng.

Trước 10 giờ một chút, có một chứng nhân nói rằng có một người đàn bà rời nhà hàng và có rất nhiều người tham dự đi theo bà ta. Thấy nhiều đệ tử Pháp Luân Công bên ngoài, bà ta nói nhỏ với những người đi theo và bà ta lên một chiếc Mercedes-Benz màu đen và rời khỏi. Tiếp đó, một vài tên côn đồ bắt đầu tấn công các đệ tử Pháp Luân Công, nguyền rủa họ và đe dọa “đánh cho chết” vì đã ủng hộ Pháp Luân Công. Xong rồi họ bao vây những người đệ tử rồi đánh đập, gây tổn thương cho một nạn nhân bị chảy máu mủi.

Có một người đàn bà nói rằng bà ta bị làm nhục trong chuyện lộn xộn này.

Có một vài nạn nhân trình báo cảnh sát tại bót cảnh sát tại đó.

“Tối nay, phố Tàu được chứng kiến một chút gì về chính sách bức hại Pháp Luân Công của Giang tại Trung quốc” Gregory Xu nói như thế, là một nạn nhân và cũng là một chứng nhân tại đó. “Chúng tôi chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận một cách rất ôn hoà, và chúng tôi đã bị hành hung”.

Ông Xu kết luận “Nếu họ công khai tấn công người ta tại đây trên đất Hoa kỳ, chỉ vì chúng tôi ủng hộ Pháp Luân Công, thì tưởng tượng họ sẽ làm gì tại Trung quốc đằng sau bức màn sắt”.

Một đài truyền hình Hoa ngữ có chụp được cảnh tấn công.

Ðể được phỏng vấn, hay nghe lời khai chứng, và phim của vụ hành hung, làm ơn liên lạc Cô Janet Xiong (646) 932 9711.

NEW YORK 25-6-2003 13:21

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7523.
Dịch ngày 27-6-2003; đăng ngày 29-6-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 29-06-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.