Một giáo sư Ðại học bị bắt tham dự lớp tẩy não và sau đó bị tra tấn đến chết tại trại cải tạo

Bản in Bản in

(8/13/2003  2:41)

NỮU ƯỚC (FDI) — Sau ba năm bị tra tấn và hành hạ, một giáo sư đại học từ tỉnh bang Jilin (Cát Lâm), người mà đã bị bắt giam nhiều lần chỉ vì ông ta tu luyện Pháp Luân Công, đã chết vào ngày 18 tháng 7 năm 2003 trong một trại cải tạo tại Trung quốc.

Ông Xiaojun Bai, 35 tuổi, có văn bằng Cao học về Triết học và là một giáo sư đại học tại Ðại học Northeast Normal trong tỉnh bang Jilin.

Một năm sau ngày 20 tháng 7 năm 1999, Ông Bai đã bị bắt giam trái phép trong nhiều lần khác nhau chỉ vì ông ta vẫn tiếp tục tu luyện Pháp Luân Công.

Vào tháng 7 năm 2000, ông ta đi Bắc Kinh để thỉnh nguyện chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc. Kết quả là ông ta bị kết án một năm cải tạo lao động và giam tại trại cải tâo Weizigou thuộc thành phố Changchun (Trường Xuân), tỉnh Jilin. Những nguồn tin thân cận với ông Bai nói rằng ông ta bị tra tấn dã man trong thời gian ông ta bị giam giữ. Ông ta cũng bị cưỡng bức nhiều lần tham gia lớp tẩy não tại trung tâm tẩy não Xinglongshan để bôi nhọ, chống đối Pháp Luân Công.

Hầu hết những trung tâm tẩy não này hoạt động với một con số được chỉ định bởi cấp trên của đảng cộng sản rằng họ phải đạt được con số nhất định là có bao nhiêu đệ tử Pháp Luân Công phải ly khai với Pháp Luân Công — cái mà các đám lãnh tụ Trung quốc gọi là “cải tạo”. Với chính sách như vậy, những trại không đạt tiêu chuẩn phải bị phạt tiền, trong khi đó, chính phủ cũng không giới hạn những phương pháp mà các trại cần dùng. Kết quả là, những trung tâm này thường dùng những biện pháp cực mạnh, như là tra tấn về thể xác cũng như tinh thần, với hy vọng rằng sẽ “cải tạo” được các đệ tử Pháp Luân Công.

Vào tháng 1 năm 2002, sau khi bị giam giữ 7 tháng hơn là dự định —thoạt đầu ông ta chỉ bị kêu án một năm— Ông Bai bị đưa đi trại cải tạo Chaoyanggou tại thành phố Changchun. Sau khi bị nhiễm bịnh đậu mùa trên khắp mình mẩy vì tình trạng thiếu vệ sinh, các tên cai ngục ra lệnh đám tù nhân tắm người ông ta bằng nước muối để gây thêm đau đớn cho ông ta.

Vào đầu tháng 6 năm 2003, Ông Bai, sau nhiều trận tra tấn chí tử, đã không thể đứng vững được nữa. Ông ta mửa ra tất cả những gì ông ta ăn vào và yếu sức đến nỗi ông ta không thể uống nước được nữa.

Trong tháng cuối cùng của đời ông, ông ta chỉ nằm liệt giường và chờ chết, nhưng bọn cai ngục và các nhân viên y tế vẫn không chịu đưa ông ta đi bệnh viện

Ông Bai chết vào ngày 18 tháng 7 năm 2003 tại trại cải tạo Chaoyanggou.

Một người anh em trai khác của ông Bai, tên Bai Shaohua, xuất thân từ Ðại học Renmin, Trung quốc, cũng hiện đang bị giam giữ nhiều lần chỉ vì ông ta tu luyện Pháp Luân Công. Hiện nay ông ta bị giam giữ tại Bắc kinh trong trại cải tạo Tuanhe.

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7697.

Dịch và đăng ngày 21-8-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 21-08-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan