Phụ nữ 55 tuổi bị chết vì hành hạ trong tù tại Liêu Ninh

Bản in Bản in

 

Ngày 16 tháng 10 năm 2011

New York— Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLĐP) vừa mới nhận được tin rằng bà Wang Chunxiang, 55 tuổi, sinh sống tại Liêu ninh, bị chết trong nhà tù vào ngày 25 tháng Chín năm 2011, trong tình trạng rất nghi ngờ.

Bà Wang Chunxiang bị bắt cóc hồi tháng 10 năm 2006 sau khi công an chìm đi theo bà về nhà và sau đó tìm thấy tài liệu dính líu tới Pháp Luân Công và một máy in tại nhà bà, sau khi y vào nhà và lục soát mà không có trát toà.  Ngay sau đó, bà bị kết án tám năm tù giam trong một phiên toà giả và bị đưa đi nhà tù Phụ nữ tỉnh Liêu Ninh.
Năm năm tiếp theo sau đó, tình trạng sức khoẻ của bà suy giảm nghiêm trọng vì bị tra tấn và không được cho phép chữa trị.  Vào ngày 25 tháng 9, 2011, ban quản trị nhà giam báo cho gia đình bà biết là bà đã bị chết.

Khi gia đình bà Wang đến nhà giam, họ thấy thi hài bà chỉ là bộ xương, mặc dầu không thấy có vết bầm.  Ban quản trại nói rằng bà bị chết là vì bệnh tim, nhưng từ chối không cho một giấy tờ bệnh viện nào để xác nhận bà bị bệnh tim.  Họ áp lực gia đình phải nhanh chóng thoả thuận việc hoả táng bà, mà cuối cùng họ đã làm.
Chi tiết thêm về trường hợp và một tấm hình của bà Wang trước khi bị bắt giam, xin bấm vào đây.

Cái chết này đã nâng con số đệ tử Pháp Luân Công bị chết được biết từ tháng Giêng năm 2011 lên 54.  Tổng cộng, các nhà nghiên cứu Pháp Luân Công tại hải ngoại đã thu thập được 3,450 trường hợp bị chết vì bị hành hạ trong tù kể từ khi Đảng Cộng sản Trung quốc phát động chiến dịch vào năm 1999 để bức hại các công dân Trung quốc, những người tu luyện Pháp Luân Công.

Tỉnh Liêu ninh có lịch sử là đã giết hại nhiều đệ tử Pháp Luân Công.  TTTTPLĐP khích lệ cộng đồng thế giới bắt ban quản trị nhà tù Phụ nữ tỉnh Liêu Ninh chịu trách nhiệm về cái chết của bà Wang.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1183/?cid=84

 

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 12-11-2011, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan