Đệ tử Pháp Luân Công tại Hồ Bắc chết vì bị tra tấn trong trại lao động

Bản in Bản in


Bị lừa mị vì chính sách tuyên truyền của Đảng, dân địa phương báo cáo với công an vị đệ tử vì nói chuyện về Pháp Luân Công

28-2-2011

NEW YORK—Một đệ tử Pháp Luân Công tại tỉnh Hồ Bắc bị chết vào ngày 20-2-2011, bốn ngày sau khi nhân viên trại giam đưa anh ta về nhà trong tình trạng sắp chết, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đaị Pháp (TTTTPLĐP) vừa nhận được tin.

Nhiều nguồn tin bên trong Trung quốc báo cáo rằng anh Pei Yangqing (裴彦庆) được đưa về nhà vào ngày 16-2-2011 từ Trại Lao động Cải tạo Qinhuangdao.  Ngực của anh ta bị bầm tím nhiều nơi và anh tiểu và đại tiện tại chỗ.  Bốn ngày sau, vì không bình phục từ vết thương tra tấn tại trại, Pei qua đời.

Pei, sinh sống tại  Mutoudeng thuộc huyện Qinglong, bị bắt cóc bởi công an vào ngày 1-9-2010.  Anh bị giam tại làng Dahenan trong khi nói chuyện với dân địa phương về Pháp Luân Công và những vi phạm nhân quyền [của chính quyền cộng sản Trung Quốc] mà các đệ tử bị gánh chịu.  Có một người dân, ông Zhu Hongwei, báo Pei cho công an địa phương.

Pei là một trong những đệ tử Pháp Luân Công, những người đã bị giết trong những năm gần đây sau khi bị bắt giam chỉ vì nói với những người khác về Pháp Luân Công.  Vào tháng Bảy 2010, TTTTPLĐP đã báo cáo về cái chết của một phụ nữ cao niên tại Bắc kinh đã bị giết sau khi bị công an bắt vì nói chuyện với người khác về Pháp Luân Công trên xe buýt (báo cáo).

“Khi nói chuyện với những người Trung quốc khác về Pháp Luân Công, Pei và những người giống như anh là đang cố tình chỉnh lý lại những lời tuyên truyền mạ lỵ của Đảng Công sản khi họ cố tình phỉ báng, chà đạp và chống lại các đệ tử Pháp Luân Công.  Trong một môi trường bị quản thúc và kiểm tra khắc nghiệt, thì việc nói chuyện trực tiếp với người khác là một trong những cách duy nhất mà các đệ tử phải tận dụng để thông báo tin tức cho những người khác” phát ngôn viên của TTTTPLĐP, Erping Zhang nói.

“Pei đã cố gắng làm tỉnh thức lương tâm và thấy được sự thật, không những về những điều sai trái đối với các đệ tử Pháp Luân Công trong chính sách khủng bố này, mà còn nhiều thiệt hại khác đối với tất cả nhân dân Trung quốc.  Rủi ro thay, chính vì sự qủy quái của Đảng đã gây cho Zhu báo Pei với công an và đó là gây ra sự tra tấn, rồi cuối cùng đưa đến cái chết của anh ta.

Pei bị công an khẩu cung tại đồn công an, nhà của anh thì bị lục soát và tất cả tài liệu Pháp Luân Công thì bị tịch thu.  Với sự khuyến khích của Zhu và một người thân khác, Pei bị khẩu cung bởi những viên công an tại Đơn vị An ninh Huyện Qinglong và sau đó bị đưa đi trại giam tại địa phương.

Hai ngày sau, Pei bị kết án một năm rưỡi cưỡng bức lao động một cách bất hợp pháp.  Anh ta bị đưa đi trại Lao động cải tạo thành phố Qinhuangdao, nơi mà anh bị tra tấn đến sắp chết chỉ trong vòng sáu tháng.

Trước đây Pei cũng đã bị bắt giam nhiều lần vì tu luyện Pháp Luân Công, lần bị giam lâu nhất là 75 ngày.  Trong khi bị giam, anh ta bị tra tấn rất dã man, bao gồm bị đánh bằng giây kẽm gai và bị còng hai chân vào hai tay của anh, gây đau đớn cực độ đến nỗi anh bị ngất xỉu.
Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1120/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 25-03-2011, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan