Tra tấn, giết hại các học viên Pháp Luân Công vẫn đang diễn ra ở Trung quốc

Bản in Bản in

Những câu chuyện bi thảm của 23 học viên bị giết chết trong tháng 8

    


Cô Zhang Hong 31 tuổi, đã bị lột truồng và trói nghiến vào giường nhiều ngày tại trại cưỡng bức lao động Vạn Gia (Wanjia). Cô bị cấm dùng nhà vệ sinh, do vậy phải đi ngay ra giường. Cô đã bị tra tấn đến chết.

NEW YORK (FDI ) – Báo cáo về 23 học viên Pháp Luân Công bị chết do tra tấn và đối xử thô bạo trong trại giam đã được xác nhận trong tháng 8 năm 2004.

Trước khi bị chết, họ bị làm nhục, tra tấn và 2 trường hợp bị làm cho phát điên do tra tấn lâu ngày – tất cả đều nằm trong một chiến dịch quy củ trên toàn Trung quốc do cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân khởi xướng nhằm “tiêu diệt” Pháp Luân Công. (báo cáo đặc biệt)

Những người bị giết chết để lại các trẻ mồ côi và bố mẹ, những người phải chứng kiến các con mình chết trước mình. Nhiều gia đình trong số đó cũng bị tống tiền một lượng tiền lớn.

Trong các trường hợp được xác nhận trong tháng 8, có 5 trường hợp xảy ra ở tỉnh Liêu Ninh, 4 trường hợp ở Tứ Xuyên, 4 ở Thiên Tân, 3 ở Hắc Long Giang, và 2 ở Hà Bắc.

23 người bị giết chết đầu tiên bị bắt vì từ chối không từ bỏ và nói xấu Pháp Luân Công, vì bảo vệ Pháp Môn của mình và các bạn học viên, hoặc là vì vạch trần những thông tin về cuộc đàn áp và những cái chết của các học viên Pháp Luân Công.

Một số bị đưa đến các nhà tù và trại lao động cưỡng bức với mức án lên đến 11 năm mà không thông qua xét xử.

Số trường hợp đã được xác nhận là bị tra tấn đến chết ở Trung quốc chỉ vì tập Pháp Luân Công đã lên đến 1600 người, trong khi các nguồn thạo tin ước tính tổng số các trường hợp bị chết trên thực tế đã lên đến hơn 5000 người. (các báo cáo / các nguồn tin)

Câu chuyện về cái chết của cô Zhang Hong

Cô Zhang Hong, 31 tuổi, là một dược sĩ ở bệnh viện thành phố Harbin. Cô bị giam giữ và đưa đi lao động khổ sai vì kiên quyết bảo vệ quyền được tập Pháp Luân Công của mình. Đúng 5 năm sau khi Pháp Luân Công chính thức bị cấm, ngày 22/7/2004, cô bị đưa đến trại lao động nữ Wanjia khét tiếng.

Vì cô từ chối không từ bỏ và nói xấu Pháp Luân Công nên cô bị tra tấn và giết chết 10 ngày sau khi đến trại.

Theo những nguồn tin biết về trường hợp của cô Zhang, vào ngày cô bị đưa đến trại Wanjia, bọn cai ngục bắt cô đứng trong khi hai tay cô bị còng vào hai đầu của chiếc giường tầng gây ra sưng phù nghiêm trọng. Cô bắt đầu tuyệt thực để phản đối ngày 24/7 và cai ngục bắt cô ăn một lượng nước muối đặc lớn . Chúng không cho cô uống nước và đi vào nhà vệ sinh.

Cô Zhang liên tục lên tiếng vạch trần những đối xử thô bạo đối với cô. Bọn cai ngục sau đó dùng băng dính dán mồm cô lại, còng hai tay hai chân cô vào giường, lột quần cô ra, và để cô ở ngoài hành lang. Cô bị buộc phải đi vệ sinh ở trên giường. Sau khi bị bức thực tàn bạo ngày 29/7, cô bị thương nghiêm trọng và tấm vải trải giường của cô dính đầy máu.

Buổi chiều ngày 31/7, 4 tên cai ngục đưa cô Zhang đi và tiến hành tẩy trùng phòng. Tên trưởng bộ phận tuyên bố: “Cô Zhang Hong đã chết vì hỏng thận do bị bệnh tim.”

Gia đình cô Zhang bây giờ đang yêu cầu điều tra về cái chết của cô.

http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8949

Tin tức – 29/09/2004

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, www.faluninfo.net, www.daiphapinfo.net

Thông tin thêm

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (thông tin thêm) là một môn thiền định và luyện công dựa trên nguyên lý của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Được tập trên 50 nước trên thế giới, Pháp Luân Công bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Trung quốc. Sau khi chính phủ ước tính có khoảng 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công trên toàn quốc, lãnh đạo Trung quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân, đã cấm pháp môn tu luyện hòa nhã này vào tháng 7/1999 (báo cáo). Từ đó trở đi chế độ của Giang đã tăng cường chiến dịch tuyên truyền nhằm làm cho xã hội có tư tưởng chống lại môn này cùng với việc bỏ tù, tra tấn, và thậm chí giết hại những người tập pháp môn này. Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã kiểm chứng chi tiết của 1047 trường hợp bị giết hại (các báo cáo / các nguồn tin) từ khi chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung quốc năm 1999. Tuy nhiên vào tháng 10/2001, các quan chức chính phủ Trung quốc báo cáo rằng số lượng người bị giết đã vượt quá con số 1600. Các nguồn tin chuyên nghiệp hiện đang ước tính rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều. Hàng trăm nghìn người đã bị giam giữ, hơn 100 nghìn người đang bị phạt lao động cưỡng bức trong các trại tập trung, thường là không qua xét xử.

ĐỂ CÓ THÊM THÔNG TIN, ĐỀ NGHỊ LIÊN HỆ TRUNG TÂM THÔNG TIN PHÁP LUÂN ĐẠi PHÁP – Gail Rachlin 917-757-9780, Levi Browde 914-720-0963, Erping Zhang 646-533-6147, or Christina Chai 917-386-5068. Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8949.

Dịch ngày 8-10-2004, đăng ngày 10-10-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 10-10-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan