Nhiều tấm hình chuyển lậu từ Trung quốc cho thấy một đệ tử Pháp Luân Công bị phình bụng trước khi chết

Bản in Bản in

Nơi làm việc trước đây của nạn nhân cũng nổ lực tham gia vào việc bắt bớ, tống tiền và “tẩy não”

05-10-2010

NEW YORK— Một công nhân làm hãng kẽm đã về hưu bị chết tại tỉnh Hồ Bắc vào ngày 6 tháng 9, 2010, chỉ hơn sáu tháng sau khi được trả tự do từ trại tù nơi mà ông đã bị tra tấn và cưỡng bức lao động nặng vì tu luyện Pháp Luân Công, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLĐP) được biết.

Nhiều tấm hình của Ông Zhang Yunping (张云平) được chụp vài ngày trước khi ông bị chết đã được chuyển lậu ra khỏi Trung quốc cho thấy ngực của ông chỉ còn bộ xương và bụng thì phình trướng lên.

Đại đa số các đệ tử Pháp Luân Công báo cáo rằng họ làm như thế là để giúp cho những vấn đề về sức khoẻ.  Họ cấm không được tu luyện trong tù và thường bị hành hạ về thể xác, một số đệ tử đã tái phát những bệnh cũ hay lại bị thêm bệnh mới.  Sau đó họ bị cấm không được chữa trị, thường cho đến khi họ gần chết và việc chữa trị không kịp nữa.  Gần như 1 trong 5 cái chết của các đệ tử Pháp Luân Công được báo cáo vào năm 2009 là kết quả của việc từ chối không được chữa trị khi bị bệnh, và ngoài ra họ còn bị tra tấn nữa.  (báo cáo)

Zhang là cựu nhân viên của Công ty Sắt thép Tangshan.  Sau khi Đảng Công sản phát động chiến dịch tiêu trừ Pháp Luân Công, ban quản trị công ty và các viên chức an ninh liên tục bức hại ông.  Vào cuối năm 2000, công ty đuổi ông và đưa ông đến trại “tẩy não” tại trường Dệt và May mặc Tangshan.  Trong hai tháng Zhang bị giam tại đây, ông liên tục bị học tập chính sách tuyên truyền chống Pháp Luân Công, nhiều nỗ lực để bắt ông ly khai với Pháp Luân Công và công ty của ông trừ mất 2,500 đồng từ lương của ông.

Sau khi về hưu từ năm 2001, Zhang bỏ nhà trốn để tránh sự áp bức liên tục của công ty.  Vào năm 2002, một công an từ công ty đến bắt cóc ông và đe doạ vợ của Zhang khi bà họ Zhang lúc đó đang ở đâu đó.  Năm sau đó, tiền về hưu của ông bị cắt, làm cho cả gia đình lâm vào tình cảnh thiếu thốn.

Điều bình thường tại Trung quốc là các công ty, trường học, dưới áp lực của các Đảng viên, họ đã đẩy những công nhân không chịu từ bỏ Pháp Luân Công vào các trại tẩy não để cưỡng bức họ “cải tạo”.  Khi thấy điều này không có hiệu quả, nhiều công ty đuổi việc họ hay cắt hết hưu bổng của họ.

Sau khi tìm kiếm gần hai năm, chính quyền tỉnh Hồ bắc bắt Zhang vào ngày 30 tháng 3, 2003. Ngay sau đó, một quan tào tại Toà án Huyện Lubei “kết án” anh tám năm tù ở trong một phiên toà giả.  Vào tháng Tư, 2004, Zhang bị đưa đến trại tù Jidong.

Vì lý do bức hại trong tù, sức khoẻ của anh bị thuyên giảm cực độ và anh trở nên rất yếu, nhưng vẫn bị cưỡng bức làm việc nặng nhọc cho đến tháng Tám, 2008.  Một vết thương tại móng tay của anh bị nhiễm trùng, nhưng nhân viên traị tù không cho anh chữa trị cho đến cuối tháng Chín, lúc đó anh Zhang bị chẩn đoán là bị tiểu đường và lao phổi.

Sau nhiều lần yêu cầu từ gia đình, nhân viên trại giam trả tự do cho Zhang về tình trạng sức khoẻ vào hồi tháng Hai, 2010.  Ông không bao giờ được hồi phục vì những vết thương và bệnh tật trong tù và chết vào ngày 6 tháng 9, 2010.  Một số hình ảnh được chụp bởi người quen cách đó chưa tới một tuần trước khi ông bị chết và đã chuyển lậu các tấm hình đó ra khỏi Trung quốc cho thấy Zhang chỉ còn bộ xương, nhưng bụng lại phình ra. (hình ảnh)

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1088/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 01-11-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.