Một hình ảnh có thể cứu hàng triệu sinh mạng

Bản in Bản in

Hình ảnh của các học viên Pháp Luân Công chỉ còn da bọc xương cần được cả thế giới nhìn thấy

Tác giả Leeshai Lemish

    


Cô Ms. Wang Xia 32 tuổi trước và sau 2 năm bị tra tấn và bức hại; hiện đang trong tình trạng sức khoẻ rất nguy kịch

LOS ANGELES (FDI) – Năm 1992, các phương tiện thông tin đại chúng đưa hình ảnh về những con người đang bị chết đói sau các hàng rào dây thép gai làm cho cả thế giới phải phẫn nộ và phản ứng đối với chiến dịch thanh trừng sắc tộc ở Nam Tư cũ.

Các phương tiện thông tin đại chúng đã quá chậm chễ trong việc cho cả thế giới thấy hình ảnh về những gì đang xảy ra với các học viên Pháp Luân Công ở Trung quốc hiện nay.

Các hãng thông tấn quốc tế phát đi hình ảnh các cảnh sát bắt bớ một cách bạo lực các học viên Pháp Luân Công trên quảng trường Thiên An Môn khi chiến dịch đàn áp của Giang Trạch Dân bắt đầu vào những năm 1999-2000. Tuy nhiên, khi sự kiện này trở nên thường xuyên hay ít nóng hổi đi, những hình ảnh này đã biến mất khỏi các mặt báo và chương trình truyền hình thế giới.

Nhiều người ở ngoài Trung quốc vì thế đã nghĩ rằng chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công đã chấm dứt.

Không gì so sánh được với sự thật. Chiến dịch đàn áp đơn giản chỉ là chuyển từ nơi công cộng đến đằng sau bức tường của các trại tập trung.

Cô Wang Xia (ảnh trên) bị đưa đến một trại lao động cưỡng bức gần Mông Cổ đơn giản vì cô công khai nói với mọi người về Pháp Luân Công. Sau khi tuyệt thực để phản đối việc cô bị giam giữ và đối xử tàn bạo cô bị tiêm thuốc (không rõ tên), bức thực, bị giật bằng dùi cui điện, bị treo và đánh đập. Một người đã từng nặng 120 pao bay giờ chỉ còn có 45 pao và liên tục ngất lên ngất xuống.


Anh Zhang Zhong bị bức hại và tra tấn cùng cực vì đã đưa sự thật cuộc đàn áp lên TV

    

Anh Zhang Zhong (ảnh trái) bị bắt năm 2002 vì đã cố vạch trần chiến dịch đàn áp của Giang và những lời dối trá bịa đặt dùng để bao biện cho cuộc đàn áp bằng cách truy nhập vào tín hiệu truyền hình cáp để phát các chương trình về việc vi phạm nhân quyền đối với các học viên Pháp Luân Công. Anh bị cùm, bị treo, và bị chọc bằng kim cho đến khi bị nôn ra máu. Do bị tra tấn mà anh trở nên không thể tiêu hóa bất kể một loại thức ăn nào và nôn ra tất cả những gì ăn vào. Anh đi tiểu tiện ra máu và chỉ đi đại tiện có 4 lần trong vòng sáu tháng qua.

Hãy để cả thế giới thấy

Chính phủ Trung quốc vẫn tiếp tục từ chối không cho cộng đồng quốc tế thanh tra. Chính các phóng viên, các nhà hoạt động vì nhân quyền, và nhiều người dũng cảm khác ở Trung quốc muốn vạch trần sự tàn bạo ở các trại lao động cưỡng bức cũng đang bị đưa đến đó (tin tức).

Chúng tôi không có những hình ảnh ở trong những trại lao động cưỡng bức này như trong nhà tù Abu Ghraib của Iraq, nhưng chúng tôi có nhiều ảnh chụp những nạn nhân của tra tấn sau khi họ bị đưa về nhà để chết.

Mỗi một hình ảnh này có được đều phải trả giá bằng sự mạo hiểm tính mạng của bao nhiêu người và tuy thế – thông qua việc vạch trần những điều mà những kẻ thủ phạm không muốn cộng đồng quốc tế biết – mỗi bức ảnh này có khả năng cứu sống các sinh mệnh khác.

Sau 5 năm đàn áp và số người chết đã lên đến hàng nghìn, chúng tôi kêu gọi các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế: hãy cho cả thế giới nhìn thấy tận mắt những gì đang xảy ra với các học viên Pháp Luân Công ở Trung quốc.

# # #

Bình Luận – 23/08/2004, Trung tâm Thông tin Pháp Luân ĐạI Pháp, www.faluninfo.net, www.daiphapinfo.net

Thông tin thêm

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (thông tin thêm) là một môn thiền định và luyện công dựa trên nguyên lý của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Được tập trên 50 nước trên thế giới, Pháp Luân Công bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Trung quốc. Sau khi chính phủ ước tính có khoảng 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công trên toàn quốc, lãnh đạo Trung quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân, đã cấm pháp môn tu luyện hòa nhã này vào tháng 7/1999 (báo cáo). Từ đó trở đi chế độ của Giang đã tăng cường chiến dịch tuyên truyền nhằm làm cho xã hội có tư tưởng chống lại môn này cùng với việc bỏ tù, tra tấn, và thậm chí giết hại những người tập pháp môn này. Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã kiểm chứng chi tiết của 1024 trường hợp bị giết hại (các báo cáo / các nguồn tin) từ khi chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung quốc năm 1999. Tuy nhiên vào tháng 10/2001, các quan chức chính phủ Trung quốc báo cáo rằng số lượng người bị giết đã vượt quá con số 1600. Các nguồn tin chuyên nghiệp hiện đang ước tính rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều. Hàng trăm nghìn người đã bị giam giữ, hơn 100 nghìn người đang bị phạt lao động cưỡng bức trong các trại tập trung, thường là không qua xét xử.

ĐỂ CÓ THÊM THÔNG TIN, ĐỀ NGHỊ LIÊN HỆ TRUNG TÂM THÔNG TIN PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP – Gail Rachlin 917-757-9780, Levi Browde 914-720-0963, Erping Zhang 646-533-6147, or Christina Chai 917-386-5068. Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8901.

Dịch ngày 23-8-2004, đăng ngày 24-8-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 24-08-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan