Các quan chức chính phủ người Hoa đào thoát khỏi Trung Quốc

Bản in Bản in

Phơi bày những tài liệu của chính quyền Trung Quốc ra lệnh đàn áp diện rộng, hoạt động gián điệp

Duwon Kang, ngày 01 tháng 9, 2008

Tại sao ngày càng tăng con số những quan chức Trung Quốc bất chấp mọi nguy hiểm rời bỏ khỏi một Trung Quốc “đang lên”? Có vẻ như Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một cường quốc kinh tế ở châu Á. Trung Quốc đang hiện đại hóa và người dân của nó có vẻ đang nhận được nhiều tự do kinh doanh và tự do trên Internet hơn. Có vẻ là nếu những xu hướng này tiếp tục tiếp diễn, người dân Trung Quốc có thể hướng về một tương lai tươi sáng ở phía trước. Nhưng, những quan chức Trung Quốc có khả năng và được giáo dục tốt lại bất chấp nguy hiểm tính mạng và lợi ích gia đình của họ để chạy trốn khỏi Trung Quốc.


Ông Trần Dụng Lâm (trái) cựu quan chức Trung Quốc và ông Hao Fengiun (Hắc Phượng Quân) (phải) là hai trong số năm người đã công khai rời bỏ chính quyền Trung Quốc vào tháng sáu năm 2005

Ông Trần Dụng Lâm (trái) cựu quan chức Trung Quốc và ông Hao Fengiun (Hắc Phượng Quân) (phải) là hai trong số năm người đã công khai rời bỏ chính quyền Trung Quốc vào tháng sáu năm 2005

Có gì đó đã không như mong đợi.

Cửu Bình đã làm sáng tỏ mâu thuẫn rõ ràng này và đã khám phá một sự thật kinh hoàng về Trung Quốc: Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nuôi dưỡng những ý định khủng khiếp đối với nhân dân và thế giới. Các quan chức Trung Quốc ở bên trong chính phủ biết điều này, và vì họ có dũng cảm để làm, cùng với hàng triệu người dân Trung Quốc họ đang thoát khỏi ĐCSTQ.

Vào ngày mùng 4 tháng sáu năm 2005, nhà ngoại giao cao cấp Trung Quốc Trần Dụng Lâm, 37 tuổi, đã công khai tuyên bố mong ước của mình muốn đào thoát tới Úc, cho biết ông đã rời khỏi vị trí của mình tại đại sứ quán Trung Quốc và đã đang sống bí mật trong nhiều tuần. Ông Trần là thư ký Chính trị thứ nhất thuộc Tổng đại sứ quán Trung Quốc ở Sydney, Úc. Trước đó ông làm việc tại Bộ Ngoại giao trong 10 năm.

Trong những tuần sau đó cũng có các cựu quan chức Trung Quốc ở Úc, Canada và Châu Âu đào thoát khỏi chính phủ Trung Quốc.

Trong khi đào thoát, những cựu nhân viên chính phủ Trung Quốc đã đưa ra công chúng những bằng chứng đầu tiên về chế độ Trung Quốc đã đối xử tàn nhẫn với nhân dân và đã tham gia vào những hoạt động gián điệp và tuyên truyền rộng rãi tại nước ngoài.

Hao Fengjun, một cựu quan chức của một tổ chức thuộc chính phủ Trung Quốc kiểu như Gestapo của phát xít Đức, đã phơi bày ra những tài liệu ông mang theo mô tả chi tiết các hoạt động tình báo gián điệp tại các nước khác cũng như những chính sách chính thức để đàn áp những nhóm người dân khác tại quê nhà, ví dụ như những người ủng hộ dân chủ hoặc những người tập Pháp Luân Công.

Thực chất, những quan chức Trung Quốc đào thoát này xuất hiện với cùng một thông điệp: ĐCSTQ vốn đã là một hệ thống thối nát; các kỳ quan kinh tế của Trung Quốc chỉ là một sự đánh lừa, và nó thực sự đang trên bờ vực sụp đổ; và sự đàn áp tàn bạo nhân dân Trung Quốc là có hệ thống, được ra lệnh từ trên nhà nước xuống và đang tiếp diễn ngay cả khi các lãnh đạo Trung Quốc đưa Olympic tới Bắc kinh và gặp gỡ thân mật các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới.

Trong khi mà thế giới đang tiếp tục đưa thêm nhiều tài nguyên, tiền bạc và niềm tin vào trong Trung Quốc mới “đang lên”, chúng ta cần nghĩ cẩn thận tại sao những người thành công trong xã hội đó lại chạy trốn trong sự liều lĩnh tuyệt vọng?

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/topic/151/

Chủ đề: Đảng Cộng Sản Trung Quốc
Đăng ngày: 02-04-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.